Chapter 7

16 5 4
                                    

Ayiesha P.O.V


Dalawang araw na ang nakakalaan ng ma receive namin ang bagong bahay namin ni Macky at napagdesisyonan ko na Macky nalang ang itatawag sa kanya 'mabuti nga nag abala pa ako na gawan sya ng palayaw tsk... well palayaw nya na pala yun'.

At dalawang araw ko narin syang iniiwasan dahil sa ginawa nya. Ako lang ata ang na awkwardan samin dalawa minsan makakasalubong ko sya sa hallway ay agad ako umiiwas para lang hindi nya ako makita.


Ngayon ay araw ng biyernes isang panibagong araw nanaman para sakin at para iwasan sya 'hay buhay kung hindi lang nya sana ginawa yun edi sana hindi ako nahihiyang lumapit sa kanya tsk' sabi ko sa isip habang nakatingin sa salamin.

"Sweetie your friend is already here"sabi ni mommy kaya lumabas na ako pumonta na ng salang bahay namin nakita ko si Amunnie na nakaupo habang nag hihintay sakin "Yunnie bat ka nandito? Wala bang pasok? Bakit hindi ako na inform gosh"sabi ko sa kanya ng makarating ako sa harap nya.


"Hey chill girl nandito ako para sumabay sayo pumasok kasi na siraan kami malapit dito so pumonta na ako dito para makisabay" sabi nya... Malapit lang naman ang bahay nila dito... Kaya bumaling na ako kila Mom and Dad para mag paalam.


"Mom Dad alis na po kami" sabi ko sabay halik sa pisnge nila "Hindi ba kayo mag be-breakfast dito sweetie?" tanong ni mom kaya umiling nalang ako at sinabing doon nalang kami kakain sa university. Tatalikod na sana ako para lumabas ng may mahagip ang mga mata ko.


"Hoy totoy ano sinisilip-silip mo dyan ha!" sita ko sa kapatid ko kaya napalingon din si Amunnie sa direction nya dahil sa paglingon nya agad nagpanik ang kapatid ko 'hmmm nag-aamoy binata na kapatid ko ah' "Hindi ah tinignan ko lang kung umalis kana o hindi".


Sabi nya na namumula pa ang mukha "Sige deny pa halata namang may gusto ka sa kaibigan ko eh"kantyaw kopa sa kanya" Pinagsasabi mo dyan lumayas kana nga!"pagtataboy nya sakin" "Sus kunwari kapa...hindi kaba sasabay sakin?" tanong ko pa


"Para namang iisang paaralan lang tayo pumapasok hoy ate sa kabilang university akong pumapasok" sabi nya at iniwan ako."Lets go Yunnie baka malate pa tayo" saka kami lumabas ng bahay "Kuya driver alis napo tayo".


Tawag ko sa driver namin na hanggang ngayon ay hindi ko parin kilala "Sige po mam... Tawagin nyo nalang po akong Rester" sabi ni kuya driver este Kuya Rester "Okay kuya Rester alis napo tayo" sumakay na kami at pumonta na ng university.


*Classroom*

A/N: namention ko na po ba na magkaklase sila ni Ayiesha at Gielo? Kung hindi pa magkaklase po silang dalawa hehe nakalimutan ko atang e mention sowrry po \>_</.

Nakaupo ako ngayon dito sa upoan ko habang naghihintay sa prof namin habang ang iba naman ay abala sa kanilang ginagawa "Best ano kayang nangyari kay bebe Gielo ko one week ko na syang hindi nakikita" sabi ng kaklase ko sa katabi nya kaya nakuha nila ang attention ko" Oo nga no one week ko narin syang hindi nakikita ano kaya kung tanongin natin si Ms pres " sabi nito saka tinawag si Carla at nag tanong.


"Ah oo hindi sya nakapasok dahil nagkasakit sya pero okay na daw ang pakiramdam nya ngayon sabi ng parents nya" tugon ni Carla at tumingin sakin ng may maka hulogang tingin na nagsasabing...

*oh ayan alam mona kung bakit hindi nagpapakita bebe mo ng one week*


kaya napa tampal nalang ako sa noo at binaliwala nalang ang tingin nito. Mayamaya pa ay dumating ang prof namin na si prof Jamias "Okay class meron akong importanting sasabihin sa inyo..."sabi ni Prof kaya nagsitahimik kami lahat.


My Fiance Is A FuckboyWhere stories live. Discover now