Hi everyone I am Jessielyn , hindi kami ganon kayaman at hindi rin ganon kahirap nasa gitna lang kami non.
Galing akong Korea dahil don ako nagwowork bilang call center sa malaking kompanya. Nandito ako sa Pilipinas para magbakasyon, magdedecember na kaya nandito lahat ng mga kamag anak ko , mula sa mga pinsan mga tita at tito ko. Saka mommy at daddy ko minsan lang akong umuwi kaya sinusulit ang bawat pag uwi ko.
Nagpadesisyonan ng lahat na pumunta ng baguio, nagbook ako sa kilalang hotel doon mga ilang araw din kaming magiistay. Halos dalawang van ang dala namin dahil nga sobrang dami namin. Kami ni Kimberly at Ethan may kanya kanyang motorbike kaya hindi kami sumabay.
Mga 3 ng hapon na kami nakarating sa hotel na iyon. Sobrang ganda ng hotel na iyon sa labas palang ay maganda na . Clear glass ang dingding at may kahoy din na nagsisilbing pader na pinagkakapitan ng clearglass wall.
"good morning ma'am" bati ng isang staff . Nakangiti akong bumaling kay kuya.
"good morning po," saka dirediretsyo sa loob kasama ko si Ethan , yung iba naming kasama ayon panay ang kuha ng mga pictures.
Punta agad ako sa receptionist.
"good morning ma'am wellcome to our hotel, do you have revervation ma'am"
"Yes"
"can i have your name ma'am"
"Jessielyn Sanchez"
"wait a minute ma'am"
Pagtapos non may chineck yung babaeng receptionist.
Tinignan ko si Ethan, ang gwapo niya ngayon.. Naka tagilid siya at nakatingala, sinusuri ang paligid habang ang kamay ay nakapamulsa.
He's wearing a leather jacket na black tulad ng sakin dahil nga pareho kaming naka motorbike na pumunta dito.
Nakangiti naman siyang bumaling sakin, kaya ngumiti rin ako.
"paano mo nalaman ang lugar na ito?"
"hmm s internet?" patanong sabi ko.
"it's nice here" saka tumingin ulit sa paligid.
Nagulat ako ng biglang pagtawag sakin ng babaeng receptionist.
""here's ma'am " inabot sakin ang mga susi.
"nandyan na po yung number for your rooms ma'am , there a 2 country suit and 2 junior suit"
"yeah" saka ngumiti. Sakto pumasok na sila mommy't daddy at tito at tita at iba pa pang mga pinsan ko.
"here's your key mom, dad and tito ,tita" inabot ko sa kanila ang susi ng junior suit.
"and the others, sa country suit we 3 beds for each room and their have 2 rooms bahala na kayo kung sino magkakasama."
Kinuha ko yung isang susi, sina Kimberly at Ethan ang kasama ko sa rooms at ang kapatid ni Kimberly na si Ken. Sa kabilang room naman ay sina sherlyn , vannessa at Kyle.
Hinatid ko sina mom at daw sa room nila.
"kakatok na lang po ako dito dad pag kakain na tayo"
"sige ija"
Hinatid ko din sila tito at tita.
"ta? Papatawag ko na lang po kayo kay Kyle pag kakain na po tayo, sa ngayon enjoy lang muna kayo dyan sa room niyo" saka kumindat kay tita Sam.
Pinalo naman niya ako sa balikat.
"siraulo kang bata ka , kung ano ano iniisip mo" natatawang sinarhan ako ng pinto ni tita sam.
BINABASA MO ANG
The Secret Ceo
RomanceUnang pagtatagpo , ay makikilala nila ang isa't isa at iibig. Pero may malalaman sila tungkol sa pagkatao nila. Isang sikretong sila lang ang nakakaalam