C H A P T E R:7

23 1 0
                                    

Ayesha,buksan mo nga yung pintuan kanina pa may nag do-door bell"utos sakin ni Kuya Allen.Kaagad naman akong tumayo saking kina uupuan at pumunta sa pintuan para buksan.




Nagulat  nalang ako ng biglang bumagsak sakin si Kuya Marcus,at amoy alak ito.Nauna syang umuwi samin kanina dahil sinabi nya na may pupuntahan lang daw ito,pero hindi naman namin alam na iinom pala ito ng alak.




"Kuya Allen,Kuya Alex"malakas na tawag ko sa mga kuya ko.



"Oh! anong nangyari dyan?"sabi ni Kuya Alex habang naglalakad papalapit samin kasama nito aa Kuya Allen.




Inakay kaagad nila Kuya si Kuya Marcus at pina upo nila ito sa may sofa.Kagad naman akong lumapit sakanila.




"Tsk.Ang agang nagpa-alam sa atin tapos sa bar lang din pala pupunta,unfair!bakit hindi tayo sinama!"nakatanggap kaagad si Kuya Allen ng batok kay Kuya Alex ng sabihin nya iyon.




"Ano naman nakain ng lalaking to at bakit uminom mag-isa?"tanong ni Kuya Alex.




Napa isip din ako, Hindi naman sya basta basta iinom kung wala syang problema.Tsaka kasasabi nya lang noong isang araw na wala syang oras para sa ganyan pero nagkaroon naman sya ng oras ngayon.




"Sigurado akong may problema yang taong yan!"sabi ni Kuya Allen sabay hawak sa baba nya.




"Ahm.Sige iaakyat nanamin sya sa kwarto nya ayesha!magdala kanalang ng mainit na tubig sa kwarto nya!"umalis na ako ng sala matapos iyon sabihin ni Kuya Alex.




Pumunta ako sa kusina at nagpakulo ng tubig.Habang hinihintay kong kumulo ang tubig ay may bigla akong naalala.Kailan kaya uuwi sila Mama tapos kailan ko kaya makikita ang tunay kong papa.I want to see him,kahit na pangalan ng papa ko hindi ko alam.




Si Kuya Marcus naman hindi naman sya basta-basta iinom eh,tsaka sino naman kayang naghatid sakanya, posible naman kasi sya lang ang mag-isang umuwi eh,lasing na sya.





Nang kumulo na ang tubig kaagad ko itong isinalin sa palanggana at pumunta na sa kwarto ni Kuya Marcus.



"Ayesha,ikaw na ang bahala tumatawag kasi si Mama!"sabi ni Kuya Alex sakin sabay gulo nya ng buhok ko at labas ng kwarto ni Kuya Marcus.



"Ako din Ayesha,gagawin ko pa yung pinapagawa ng Subject Teacher namin"sabi naman ni Kuya Allen sabay tapik ng balikat at labas ng kwarto ni Kuya Marcus.



Huminga ako ng malalim bago ko inilipag ang hawak kong palanggana sa mesa.Nilibot ko ang paningin ko dito sa kwarto ni Kuya Marcus,ang linis talaga ng lalaking to,daig nya pa ang babae!



Pumunta ako sa drawer nya para makakuha ng  damit.Grabe,sobrang ayos ng damitan nya,at sobrang bango ng damit nya.Argh.Bakit ba kasi ako ang gagawa nito pwede naman sila kuya eh.



Umupo ako sa gilid ng kama nya habang hawak hawak ang bimpo.Pinikit ko ang mata ko habang pinupunasaan ang kabilang braso nya.Why I'm feeling like this?Argh.Bat bako kinakabahan?



Matapos kong punasan ang kanyang kabilang braso sinunood ko naman ang kangang kanang braso.Kagaya kanina ay pumikit ako,sobrang tigas naman ng braso nito.



Matapos kong punasan ito, sinunod ko naman ang mukha nya.Huminga muna ako ng malalim bago ko ito punasan ng dahan dahan.



He's so handsome.Meron syang matangos na ilong,mahabang pilik mata at katmtaman na kilay.Kung tutuusin hindi mo na sya kailangan i describe dahil isa lang naman ang masasabi mo eh 'gwapo'.Siguro kahit sino namang babae magkakagusto sakanya kahit ang lamig ng pakikitungo nya.



Parang hindi ko yata kaya palitan yung damit nya?


Tatayo na sana ako ng bigla nitong hilain ang kamay ko,kaya ang ending napasubsob ako sa dibdib nya.Amoy na amoy parin ang pabango nya kahit naka inom sya ng alak.




Tatayo na sana ako ng bigla nanaman nya akong hilain.Argh.Problema ng Kuya Marcus na to?



"Stay With Me,Marie"



Kusa kong nasampal ai Kuya Marcus dahil sa sinabi nya.Pati ako nagulat sa ginawa ko,bakit parang natunaw yung puso ko sa sinabi nya?bat ang sakit?



"A-ayesha"utal na sabi nito.



Argh.Bat bako naiiyak?Bat ako naapektuhan sa sinabi nya?Weird,bakit ganito ang nararamdaman ko?This is so fucking weird!



"Im sorry!"sabi nya sakin sabay hawak ng dalawa kong kamay.



"Huh?Huwag kang mag sorry Kuya,wala ka namang kasalan"sabi ko dito.



"Argh."gigil na sabi nito sabay sabunot sa buhok nya.



"Sige kuya, Goodnight"huling sinabi ko sabay labas ng kwarto.



Si Sean lang dapat!!







(A/N:Hello♥️series po itong story ko!sana suportahan nyo ako! Salamattttt sa mga nagbabasa ng story ko!Ano pong masasabi nyo sa story ko?)

STAY WITH ME (Series 1)Where stories live. Discover now