Pagkasundo saakin ni creed sa bahay ng parents ko nagusap muna sila ni dad Katulad ng Kagabi parang sobrang importante Pero iba na ngayon kung kagabi Problemado si creed ngayon naman Galit na sya hindi ko nga magawang kausapin Dahil pati manibela Pinagdadabugan niya kaya nanatili nalang akong tahimik sa isang tabi .
Pagkahatid niya saakin sa opisina Wala manlang syang kiss or hug Basta bumaba nalang ako at pinaandar na niya ang kotse niya .
Naputol ang pagiisip ko kay creed ng pumasok si harry sa opisina ko ." Harry " Bungad ko .
" I brought you a coffee , are you okay ?"
Kinuha ko ang Coffee na dala niya at binuksan ito at uminom pagkatapos ko uminom sumandal ako sa swivel chair ko .
" Hindi ko alam , Parang kasi May mali Harry "
" mali ? What do you mean ?" Umupo si harry sa visiting chair ko .
" Kasi Hindi ko pa nakakausap yung investors na gusto mag pull out si mr . Tokashi Tapos si dad at mom sabi nila wag na ako magalala tapos Si Harry At dad parang may Sikreto , hindi ko alam kung ano " yun talaga ang problema ko . parang may tinatago sila saakin . Pero ano naman yun diba . Imposible naman mag sisinungaling saakin si dad tsaka si harry pero bakit ayaw nila sabihin .
Tumingin ako kay harry
Anong problema ng isang to ? Nakatulala na" Huy !"
"Harry !" Paguulit kong tawag tsaka sya gumalaw ." ano ba nanyayare sayo ? Pati ikaw ang weird mo "
" nothing , mau iniisip lang " Sabi niya .
" Ahhh " kaya naman. Pala
" Kain nalang tayo jan sa tapat ng building ?" Pagaaya ko kay harry parang bigla akong nagutom eh .
" yeah Lets go . Treat mo?" I rolled my eyes to him
" Oo " Basta talaga pag nagaya kailangan laging treat noh .
Nasa labas na kami ni harry ng restaurant sa tapat lang ng building namin ,sabay kaming pumasok ni harry . Ang tahimik talaga ng restaurant na ito wala kasi masyadong kumakain dito dahil Hindi nila afford ang price imagined oorder kalang ng Black coffee 500 pesos na. san kapa . ! Ang ingridients kasi nila is nanggalinh pa sa ibang bansa.
" This way mam and sir " sabi ng waiter na nag assiss saamin . Sabay kaming naglakad ni harry sa table namin . nasa bandang gilid kami sa glasswall .
" One saison , san francisco and Chocolate coffee . " Sagot ko . masarap dito ang saison nila specialty ata nila.
Habang nag order si harry nqpatingin ako sa Kaharap naming babae sa likod ni harry .Naka white sheat dress
She is really serious when she is talking .Wait ..... Lumaki ang mata ko ng mapagtanto ko kung sino iyon .
" Is that mama carmela?" . Napalingon si harry sa Likod niya .
" Omg sya nga " kaya naman pala napakaganda kahit sa malayo palang mother in law ko pala ito .
Tumayo ako Para batiin si mama carmela .
" Where are you going?" Tanong ni harry tinaas ko lang ang kamay ko .Pumunta ako sa gawi nila . hindi ka agad niya ako napansin
" Mama carmela " Napataas ang ulo niya saakin . Pero hindi masaya or ngiti ang Bungad niya kung hindi gulat sa mga mata niya saakin ." B-brielle ?" Hinawakan ko ang mukha ko . Do i have dirt in my face ? why does mama carmela seem surprised when I arrive.
" Mama carmela , ano pong ginagawa niyo rito ?" tanong ko . Hindi sy sumagot napatingin sya sa kasama niya kaya napatingin na din ako
YOU ARE READING
My EX CRUSH Is Soon To Be My HUSBAND ( MONTERO SERIES 1)
RomansaJensen creed montero and brielle sandoval brielle sandoval is good at business and plans to have her own restaurant with her friend Harry , after she graduated from high school in the philippines she decided to study collage in america. but what i...