The Demon

987 11 0
                                    

Chapter 5

Celine*
POV

Nang magsimula na yung klase tahimik lang ako habang nag-iisip kung ipagpapatuloy ko pa ba tong pagtitiis kay Ethan. Naisip kong nasa okay naman na si Mama tyaka mukhang hindi naman kame sisingilin ni Ma'am Editha dahil mas mahal naman ang puri ko kesa sa binibigay nilang tulong kuno sa amin ng Mama ko.

"Hmm."

Katabi ko ngayon si Ethan. Naramdaman kong naglilikot ang kanan kamay nya dito sa pagitan ng legs ko. Wala akong imik at natatakot na hindi sumunod dahil alam kong masasaktan ako pagkatapos nito.

"Ibuka mo..." Bulong ni Ethan.

Ibig nyang sabihin ay bumukaka daw ako. Marahan akong bumukaka. Kabado pa ko at nahihiya kase baka may makapansin saming dalawa. Maya-maya nilusot na ni Ethan yung kamay nya sa loob ng shorts ko paloob pa sa panty hanggang sa nakapa na nya yung gusto nyang kapain. Naluluha tuloy ako. Talagang baboy na baboy ako sa loob ng ilang taong pagtitiis makatapos lang ng pag-aaral. Unti-unti ko ng naiisip ang pagsuko dahil sa ginagawa ni Ethan. Dati ay sa kwarto lang namin ito ginagawa pero ngayon ay lumalala na...

*

"Kanina pa kita kinakausap. Bakit hindi ka kumikibo!" Naiinis na sabi ni Ethan.

Nandito kami ngayon sa kwarto ko. Galit na galit sya kase gusto nya kanina na umungol ako kahit pabulong lang pero hindi ko ginawa. Naiyak na kong sinabi sa kanya na maawa sya at wag naman akong babuyin sa harap ng maraming tao.

"Hindi kita binababoy! Tyaka isa pa?! Nahihiya kaba? Diba kapag nakikipagkita ka sa Dad ko hindi ka nahihiya kahit nakikita kayo ng mga ka schoolmates naten!" Galit nyang sabi.

"Hindi totoo yun Ethan! Wala kaming relasyon ni Sir Nathaniel! Bakit ayaw mong maniwala saken? Bakit hindi mo nalang din kausapin yung Daddy mo para matapos na yang pagbibintang mo saken!" Umiiyak kong sabi.

Ngumisi pa si Ethan at pinamukha saken na hangga't nandito ako sa school nila ay pahihirapan at pahihirapan nya ko hanggang sa makumbinsi ko ang Daddy nyang si Nathaniel na makipagbalikan sa Mommy nya...

**

"Ayusin nyo nalang po Sir kung anong problema nyo ni Ma'am Editha. Nahihirapan na po kase ako. Gusto ko pong makapagtapos ng pag-aaral pero paano ko po magagawa yun kung ganito yung ginagawa saken ng anak nyo." Malungkot kong sabi kay Sir Nathaniel.

Nakipagkita ako sa kanya dito sa mismo sa principals office para atlis kaharap na din si Ma'am Shain Pangilinan na Principal dito sa Star University.

"Sige, kakausapin ko si Editha. Titignan ko kung ano yung magagawa ko. Pasensya kana kung nadamay ka sa problema naming mag-asawa. Hindi ko alam na ginaganito ka ni Ethan. Kahit sya kakausapin ko para hindi kana nya saktan." Mahinahon na sabi ni Sir Nathaniel.

Nagpasalamat ako sa kanya tapos ay lumabas na ko dito sa Opisina ni Ma'am Shain. Sakto namang nakita ko si Ethan na nandito. Mukhang inabangan nya ko't alam nyang nakipagkita ako sa Daddy nya. Natatakot naman ako dahil nakasimangot syang lumapit saken at agad akong hinawakan sa kanan braso.

"Aray Ethan!" Hiyaw ko.

"Talagang masasaktan ka saken! Ang kapal talaga ng mukha mo?! Hindi kapa nakuntento saken! Pati Daddy ko kikitain mo!" Sigaw nito.

Umiiyak akong sinabi sa kanya na kaya ako nakipagkita para pakiusapan ang Daddy nya ayusin yung problema na meron sa Mommy nya dahil wala naman talaga kaming relasyon.

"Alam kong alam mo sa sarili mo Ethan na ikaw ang naka una saken. Sana maisip mo yun kase pagod na pagod na ko sa pananakit mo saken." Naiiyak kong sabi.

Just a ToyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon