Riding Hood 20

9 2 0
                                    

Tyson's POV

Ngayon ay sobrang saya ko, finally after 10 years nagawa ko ulit toh. Especially with my mate.

Hindi ko naman talaga kinalimutan ang nakaraan namin ni Tedy, dahil aaminin ko rin sainyo na hindi ko naman kakayanin.

Masyado ako naging focus sa Pack namin pero we had a big problem dahil titiwalag daw sa pagiging taong lobo si Cole Gresyson which is not barely acceptable.

Dahil una sa lahat pinalaki sya na kasama sa Pack at dapat mamatay syang kapiling ang Pack nya at ang obligasyon nya lang ay iligtas ang nakakataas.

I've been lonely for 10 years... hindi ko ginusto na maging Luna si Cassandra dahil wala naman talaga sa plano ko iyon. Ang nasa isip ko lang ay dapat ma-bawi ko na si Tedy.


Cassandra is just a fling na lang ngayon sa akin. Wala ng iba.

Hindi na kase sya ang Cassandrang nakilala ko noon na kababaliwan ko talaga. Nagpapalit pa lang sya ng mukha nya alam ko na hindi na pwede.


She always acting na meron kami, pero once I said na tama na titigil naman sya. Hindi ko alam kung anong maitatawag ko sa kanya.



But now na nandito na uli si Tedy... it a great fulfilment for me. Sa wakas magkakaroon na ng Luna ang Alpha na matagal ng nangungulila.




Sa pinakitang pagligtas at pagtulong ni Cole kay Tedy ay isa sa kinaiinisan ko na bakit hindi ako ang nandun nung mga oras na iyon.


Pero nevertheless he gives him self great honor, dahil niligtas nya ang future Luna ng kanyang Kampo.



He's a good Gamma. A good leader. A good friend.












****
"Ipapakilala ko na sayo ang buong angkan ko nung mga oras na wala ka" sabi ko kay Tedy na nakaupo sa harapan ng salamin at nag-aayos ng sarili.



"Talaga lang ah? Baka naman hablutin ni Cassandra yung buhok ko pag nakita nya na may dala kang mas maganda pa sa kanya." pagbiro pa nito sa akin.


"Btw, nakita ka na daw ng Moon Goddess namin. At isinumpa at tinaga nya sa bato na kahit anong mangyaring away sa atin ay hindi natin makakalimutan ang isa't isa" paliwananag ko sa kanya na dahilan para matigil sya sa pagsuklay ng buhok nya at napalingon sa gawi ko.





"What did you say? Nakita ako ng moon Goddess nyo? Kailan? At bakit hindi ko alam na sya yun?" tarantang tanong nito sa akin.





"She met you at the Mall. Remember sya yung nabangga mo" kampante kong sagot sa kanya.





Ngiti lang naibigay nito.




"Btw Tedy nasaan si Lola Amora?" tanong ko sa kanya.

Bigla syang humagulgol ng iyak at agad naman akong lumapit sa kanya at niyakap sya.

"Why? May nangyari ba? Tedy what happened?" curious kong tanong uli.

"She... become a.... Vampire.." pagkasabi ni Tedy sa akin nun ay biglang gumuho ang mundo ko, biglang pumasok sa isip ko na magkakaroon na naman ng labanan sa ganung pagkakataon.



****
"Alpha, nabalitaan namin na ang dahilan ng pagkamatay ni Cole ay isang bampira, mataas na klase ng bampira" balita sa akin ni Ronald.

"Gumagawa na ako ng plano tungkol dyan, nawalan ako ng Gamma na maaaring makatulong sa ganitong sitwasyon" sabi ko.

"Nandito naman ako.." nagulat ako ng pumasok sa silid si Mark Bambino, isa sa mga mataas na klase ng taong lobo sa ibang kampo.


Hindi pwede na narito sya.

***

Tedy's POV

Gusto kong puntahan si lola kaso anong magagawa ko. Paano ko magagawang kausapin si Lola?

"Trix kamusta si lola amora mo?" tanong ni mommy.

Hindi kase pwedeng malaman ni Mommy na may ganitong metaphorical na mundo.

Hindi ko pwede ipaalam kahit na nahihirapan na ako. Ako nalang siguro ang iintindi muna sa sarili ko.



"Gusto ko maisama kita sa meeting namin Mr. Ares bukas. Doon na kita kailangan" sabi ni Mommy.

Tumango nalang ako tapos umakyat na ako sa kwarto ko.

****
Namimiss ko na ang presensya ni lola. Hindi ko naman kase inakala na may ganitong pangyayari na magaganap lalo na kay lola.

Umiiyak ako ngayon sa higaan ko dahilan para sipunin na naman ako. Ilang oras na akong umiiyak at kausap ko sa telepono si Tyson.


Pintatahan nga ako kaso hindi ko magawang tumigil. Sinabi pa nga nito na pupuntahan nya ako dito kaso syempre ayoko naman maging isipin sa kanya.



I always saying to myself na kayanin mo lahat ng pagsubok dahil may katapusan din yan.




"Tedy pupunta na ako jan ngayon ano bang address ni Tita?" tanong pa nito sa akin.





Hindi alam ni mommy na si Tyson ang una kong naging jowa na kinukwento sa kanya. Hindi nya rin alam na ang business partner nya ay jowa ng anak nya.





"Malalaman ni Mama na ikaw ang jowa ko tange" sabi ko sa kabilang linya.

"Eh ano naman? Ito na yung panahon para kilalanin ako ng mama mo. At tsaka hindi magiging problema yan dahil ako ang partner nya sa negosyo kaya wala din siguro magagawa si Tita" sabi pa nya sa kabilang linya.

Binabaan ko na ito dahil sabi nya na magddrive na daw sya at pupunta talaga dito. Ito talagang lalakeng toh hindi maawat.

****

"Good evening po" bati ni Tyson kay Mommy.

Halatang nagulat naman si Mommy ng makita nya na halikan ako ni Tyson sa noo.


Paktay!





"Mr. Ares? Anong ginagawa nyo rito? At.... at.. Tedy ano toh?" tanong ni Mommy.

"Ma, si Tyson... sya po yung kinukwento ko sa inyo noon.." panimula ko.


"Sya si TiMZA na sinasabi mo?? Haluh ka... Mr ares tuloy ka" napaka-galang na bati ni Mommy kay Tyson.


"Ay sige po" naka-ngiting sabi ni Tyson.


Gastu wat to do sa lahat ng nangyayri haha.


"Nga pala, Mr ares anong gusto mong kainin?" Tanong ni mommy rito.

"Wag na po kayo masyadong pormal, sa negosyo na lang po siguro tayo maging pormal sa isat isa, Tita" naka ngising sabi nito kay Mommy.





"Haluh sya... talaga ba? Aba okay na okay sa akin yan. Ano bang gusto mong itawag ko sayo?" kampanteng tanong ni Mommy.

"Tyson nalang din po para hindi masyado mahaba." pautot ni Tyson kay Mommy.


Kaartehan nito....


****
WOWBIES THANKYOUUUU

BY WOWDYOSA ♥️💋♥️💋♥️

Not a Riding Hood Story(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon