Chương 38

106 5 0
                                    

Lam Trạm, tự Vong Cơ.

Cô Tô người mười tuổi lấy tự, nhưng Lam Trạm tự, là tại tám tuổi năm đó, Lam phu nhân tự mình mô phỏng.

Lam phu nhân xuất thân trà thương mọi người, là trong nhà đích nữ, bản tính Ôn lương, tri thư đạt lễ. Tiến vào Lam gia năm thứ nhất liền sinh trưởng tử Lam Hoán, về sau Lam Hoán sáu tuổi phân hoá thành Càn Nguyên, không có hai năm lại sinh tiểu nhi tử Lam Trạm.

Lam gia quen ra ưu tú Càn Nguyên, gia quy lại cứng nhắc khắc nghiệt, trong mắt người ngoài, không hiểu phong tình đến tựa như một tòa hòa thượng miếu.

Bất quá từ khi cái này ôn nhu hiền thục tông chủ phu nhân gả tiến Cô Tô đến nay , liên đới nhìn hòa thượng miếu đều nhiều hơn mấy phần hương thơm, gặp thu hoạch không tốt tuổi tác Lam gia mở kho chẩn tai, nhìn mỹ nhân ở trước miếu tố thủ làm canh thang, cũng là một loại trong bất hạnh vui mừng.

Lam phu nhân thích tiểu hài tử, Lam gia bản thân tại Thải Y Trấn liền có mấy chỗ tư thục, Lam Hoán phân hoá về sau, Lam phu nhân lại ném tiền ở bên hồ nhiều xây mấy chỗ nghĩa quán, nhà nghèo khổ bọn trẻ, bất luận ngoan tú, đều miễn phí truyền thụ kinh thư.

Đoạn thời gian kia, Vân Mộng Giang Tông chủ cùng Tàng Sắc Tán Nhân bát quái cùng chân dài tinh quái giống như khắp thiên hạ chạy, Lan Lăng Kim Tông chủ con riêng lại vừa bị Kim Quang Thiện từ trên đài cao đạp dưới, hết thảy lời đồn đại tra tới tra lui rõ ràng đều là từ Cô Tô quán trà truyền tới.

Cũng không phải Cô Tô người cực kỳ lưỡi dài, chỉ là năm đó vừa vặn Lam Hoán phân hoá thành Càn Nguyên, tín hương là cực kỳ quân tử mai hương —— tài đại khí thô ngoại gia trên Thải Y Trấn lớn nhất Liễu gia quán trà định ra quy củ, năm đó phàm vì Lam công tử đưa lên lời chúc mừng, hoàn toàn không thu tiền trà nước, hoàn miễn phí đưa lên mấy thứ điểm tâm.

Sau đó một năm, Cô Tô quán trà đều thành khi nhàn hạ văn nhân tán khách mạn đàm nghe sách địa phương, một năm kỳ đầy, lại truyền ra Lam phu nhân lại mang thai.

Chủ nhân quán trà trong đầu sáng như gương, Lam đại công tử còn tại trong bụng năm đó, Liễu gia không có động tĩnh kia là tại quan sát Lam gia thái độ, thương nhân chi nữ đến cùng không ra gì, nhưng cưới sau nhiều năm như vậy, Lam Tông chủ Lam phu nhân tương kính như tân, đại nhi tử càng là trở thành kế chủ bồi dưỡng, thế là vung tay lên, miễn phí nước trà lại nối tiếp một năm.

Cái này hấp tấp bát quái đất tập trung cuối cùng tại Lam Nhị công tử tám tuổi năm đó kết thúc, Lam phu nhân đột nhiên qua đời, Thanh Hành Quân bế quan không ra, tuyết bay lả tả nhẹ nhàng cả một cái mùa đông, Liễu gia quán trà đóng cửa, nhiệt nhiệt nháo nháo Thải Y Trấn yên lặng rất nhiều năm.

Mấy năm sau, quán trà lại mở cửa lúc, đám người sau khi nghe ngóng mới phát hiện, sớm đã đổi chủ nhân.

Về phần cái này tiệm ăn như thế nào tại Di Lăng Lão Tổ rời núi năm đó nặng hoán năm đó phong quang tạm thời đè xuống không nói, chỉ là cái này Nhị công tử, toàn bộ chuyện xưa một trong những nhân vật chính, tại mười bốn tuổi năm đó, rốt cục tại mình trên người phát hiện chỗ không đúng.

Phong trần đường trói linhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ