Trăng sáng sáng trong, thổi phồng mộ phần.
Loạn Táng Cương gần đoạn đến ít có an tĩnh như vậy thời điểm. Di Lăng Lão Tổ triệt để thoát ly Giang gia, tại Di Lăng tự lập môn hộ.
Ngụy Vô Tiện đưa tay tại trước mộ bia đổ một chiếc rượu, trong rừng tùng có trận trận phong thanh.
Trên bia mộ khắc chữ gió táp mưa sa sau sớm đã mơ hồ không rõ. Hắn cúi người, bờ môi dán lên mộ bia một nháy mắt, trong đầu là Giang Trừng bao hàm trào phúng đặt câu hỏi.
"Ngụy Vô Tiện, ngươi biết sai à."
Ta biết sai.
Ta biết ngôn không thể vọng, được không nhưng huy; ta hiểu số mệnh con người không thể chợt, trời không thể trái.
Ta biết sai không thay đổi.
——
Ngụy Vô Tiện ôm một bầu rượu, quen cửa quen nẻo vượt qua Vân Thâm cấm chế.
Hắn nhặt được cái Thiên viện nóc nhà, còn chưa kịp ngồi xuống, một vòng lẫm chỉ riêng sát thắt lưng qua, mũi kiếm vẩy một cái, bình sứ trắng đột nhiên rơi xuống.
Ngụy Vô Tiện phản ứng cực nhanh, sau hạ eo né tránh mũi kiếm đồng thời, mũi chân câu lên, khó khăn lắm tiếp được thân bình.
"Nhanh như vậy?" Hắn dời thân kiếm, đối đầu người tới, "Chờ rất lâu sao?"
Lam Vong Cơ thu kiếm, mấy ngày không thấy, nhìn khí sắc tốt hơn chút nào hứa, mặt mày xu thế nhu hòa, "Vân Thâm Bất Tri Xử cấm rượu."
Sau đó chóp mũi không để lại dấu vết nhíu, "Ngươi uống qua."
Không đúng. Lam Vong Cơ bỗng nhiên ý thức được, đây không phải mùi rượu, đây là Ngụy Vô Tiện tín hương.
"Tiểu công tử." Ngụy Vô Tiện dừng một chút, cười nói, "Ta rất nhớ ngươi a."
Lam Vong Cơ đáy lòng chợt tê rần, đáy lòng nhọn phảng phất bị người bấm một cái, hai người ở giữa sinh ra một loại nào đó kỳ diệu cộng hưởng.
"Ta một mực tại Vân Thâm, ngược lại là ngươi, thiên nam địa bắc chạy." Hắn ôn nhu nói, "Ta còn không có hỏi ngươi những ngày này đều đi đâu, ngươi ngược lại trước ủy khuất đi lên."
"Vậy nhưng làm sao bây giờ." Ngụy Vô Tiện bóp lòng bàn tay của hắn, dỗ tiểu hài, "Tiểu công tử tức giận, ta thế nhưng là tâm can phổi đều đi theo đau."
Lam Vong Cơ an tĩnh nhìn xem hắn, thật lâu mới nói khẽ, "Giang gia sự tình, ta đều biết."
"Ngươi không phải loại người như vậy." Lam Vong Cơ thấp giọng nói, "Vì cái gì không giải thích."
"Ta từ trước đó liền rất kỳ quái, tại Lam Nhị công tử trong mắt, ta đến cùng là người thế nào." Ngụy Vô Tiện nói, " đáng giá ngươi cuồng dại như vậy si ý tín nhiệm ta."
Hắn vô ý giận chó đánh mèo Lam Trạm, lời nói này càng giống là thăm dò, Ngụy Vô Tiện chỉ sợ chính mình cũng không rõ ràng mình đang sợ cái gì.
"Thật có lỗi." Ngụy Vô Tiện buông ra Lam Trạm tay, vuốt vuốt thái dương, "Ta ngày mai lại tới tìm ngươi."
Hắn đứng dậy rời đi, lại bị Lam Vong Cơ kéo lại góc áo.
Người trước mắt này thanh sáng tuyệt trần, đổi một bộ đoan chính tự phụ Lam gia gia phục, làn da doanh bạch, hình dung lờ mờ, tư thái cử chỉ lại khác, thiếu đi lúc trước cùng chính nhìn phong trần mệt mỏi mệt nhọc kình, nhiều chút quý khí.
"Ngươi rút kiếm, chúng ta đánh qua."
Ngụy Vô Tiện ngẩng đầu, tóc đỏ mang dưới ánh trăng phản chiếu như máu.
"Ta không đối với ngươi xuất kiếm." Ngụy Vô Tiện đạo, thiên tử cười tại đầu ngón tay xoáy một vòng, "Bất quá muốn tỷ thí, chúng ta có thể thay cái cách chơi."
"Bầu rượu này là ta dưới chân núi mua, tại kia nén hương đốt hết trước, nếu là Lam Nhị công tử năng lực từ trong tay của ta đoạt đến nó, liền coi như Lam Nhị công tử thắng." Tà đạo, ra hiệu Lam Vong Cơ nhìn về phía viện tử nơi hẻo lánh bên trong cống hương, "Nếu là không đoạt tới được, vậy liền tính Ngụy mỗ thắng."
Lam Vong Cơ gật đầu, chợt chà đạp thân hướng về phía trước, cổ tay hơi lật, trực tiếp chụp hướng Ngụy Vô Tiện cổ tay trái miệng.
"Tất nhiên không tầm thường!" Ngụy Vô Tiện có chút giật mình, không dám khinh thường, trở lại muốn né tránh một kích này, còn chưa kịp lui lại, đã thấy Lam Trạm thu tay lại, lòng bàn tay xoáy lên nội lực, ông một tiếng vang, Ngụy Vô Tiện cổ tay trái bị đau, bình sứ trắng bị ném giữa không trung.
Ngụy Vô Tiện âm thầm tán thưởng, một chiêu này giương đông kích tây nhìn như phổ thông, lại đủ để thấy Lam Trạm nội lực thâm hậu.
Thu không nguyệt treo, dưới ánh trăng hai người ngươi tới ta đi, huy kiếm múa tay áo, kiếm hoa trên không trung nhanh đến mức cơ hồ nhìn không thấy, chỉ khó khăn lắm hiện ra mấy cái hư ảnh.
Tự trọng gặp đến nay, đây là Ngụy Vô Tiện lần thứ nhất lãnh hội Hàm Quang Quân kiếm pháp.
Hắn nhổ không được kiếm, Kim Đan đã sớm ngừng vận chuyển, giống như vật chết, muốn tiếp Tị Trần kiếm, khó như lên trời, không để quỷ thuật căn bản không phải là đối thủ của Lam Vong Cơ.
Mắt thấy hương liền muốn đốt hết, Lam Trạm đạp trên Ngụy Vô Tiện ngực nhẹ nhàng linh hoạt nhảy lên, dư quang bên trong Ngụy Vô Tiện bạch nhìn khuôn mặt, chật vật hướng xuống rơi.
Quan tâm sẽ bị loạn, biết rất rõ ràng Ngụy Vô Tiện không có khả năng xảy ra chuyện, nhưng vẫn là chạy đến.
Ngụy Vô Tiện vừa đứng dậy, cơ hồ bị đối diện một vòng đánh trúng mũi, may mắn hắn lẫn mất nhanh.
Nơi xa không người phản ứng thiên tử cười rơi trên mặt đất quẳng thành mảnh vỡ, rượu dịch văng khắp nơi.
Hắn kinh ngạc nhìn xem xinh đẹp tiểu công tử giống như thụ thiên đại ủy khuất, màu lưu ly trong con ngươi thủy quang một mảnh, "Ngụy Vô Tiện!"
Gia giáo vô cùng tốt, tìm không ra mắng chửi người lí do thoái thác đến, phảng phất ba chữ này bên trong tất cả đều là vô tận ủy khuất.
Số mệnh là cái rất nặng nề từ, bình thường mang ý nghĩa không cách nào cự tuyệt tương lai.
Ngụy Vô Tiện giật mình trong lòng, xưa nay thành thạo điêu luyện vỏ ngoài bị xé mở.
Hắn rốt cục bắt đầu ý thức được, hắn từ tưởng rằng đem Lam Trạm bảo hộ rất khá, lại không để ý đến chính mình là tổn thương bản thân khả năng này.
Mình xuất hiện, mới là kiếp số kia.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phong trần đường trói linh
FanfictionTiện Vong _(:з" ∠)_ Ma đổi nguyên tác thiết lập, lệch kịch bản bối cảnh _(:з" ∠)_ Nhất định sẽ có OOC cùng sinh con tình tiết ABO thiết lập _(:з" ∠)_ Tiện A Cơ O