Riding Hood 22

15 2 0
                                    

Tedy's POV


"Alam mo ba iniimbitahan ako ni El sa kasal nila ni Gwinette" panimula kong chismis kay Tyson.

"Edi pumunta ka ang sama mo naman kung hindi ka pupunta" sabi nya sa akin.


"Pupunta naman talaga ako noh" masungit kong sagot dito.


Nandito kami ngayon sa bahay nya, as in bahay nya. Eh ilang taon naman na toh at napaka-galanteng taong lobo ito eh. Nagsusukat kase ako ng mga damit na binili nya sa akin. Hindi ako materialistic na tao na kailangan pag sinabi kong bilhan mo ko nit eh kailangan on the spot mo ibibigay. Ang ugali ko kase pagdating sa ganung senaryo ay napaka layo sa pagigigng maldita ko.


"Wala ka parin mapili? ang dami ko na ngang binil para makapili ka agad eh" sabi nya sa akin na prenteng nakaupo sa sofa.


"Boplaks ka rin eh, alam mo namang mahirap ako pumili sa damit eh dinamihan mo pa ang choices ko edi laloa ko nahirapan mamili nito." sagot ko naman sa kanya.


Dadalhin nya kase ako sa PACK nila na kung saan ibibgay na sa akin ng mommy ni Tyson ang pwesto sa pagiging Luna. Alam kong hindi pa rin ako tanggap hanggang ngayon ng nanay nito pero anong magagawa nya diba, Alpha na ng kampo nila ang nagsabi ukol dito.





"Kailangan ba na Itim talaga? pwede namang pula nalang eh," pag iinarte ko pa sa kanya."Bahala ka ikaw ang masusunod, ikaw ang reyna ko." sabi pa nya.








Hindi ko alam kung kikiligin ba ako sa tuwa o baka isampal ko lang sa kanya itong mga damit na hawak ko haha.





"Ito nalang, ito mas bagay sa akin." sabi ko at nginitian lang ako nito. (Picture above..)



"Sige labas muna ko tapos pagbalik ko dapat naka ayos kana malelate tayo nyan midnight ka dapat pasahan ng pwesto" sabi nya pa.

"Anong oras na ba?" Tanong ko pa
"10:30 na po kaya bilisan mo" sabi nya at lumabas na ng kwarto.

*****
Tyson's POV

I was heading to the kitchen but suddenly I hear a knock at the main door.

May doorbell naman pero bakit kailangan kumatok pa.

"Son, nasaan si Cassandra?" tanong sa akin ni Mommy.

"Wala si Cassandra mom, si Tedy ang nanadito." sabi ko rito.

dumating si mommy at hinahanap si cassandra pero ang sinabi ko kay mommy ay..

"mommy hindi kona gusto si cassandra, ang gusto kona ay si teddy, by the way mom  nandun npla sya sa taas nag bibihis nakadress sya at sobrang ganda nya"

sabi ko kay mama



at bumaba na nga ang pinakamamahal kong si teddy,,

"ohh bakit ikaw,  bakit ikaw ang luna dapat si cassandra!"sabi ni mama


"ahh mawalang galang na po ehh wala naman na po kayong magagawa eh ako napo ang pinili ng alpha nyo" sabi ni naman ni Tedy.

at eto nga ang pinakahihintay ng lahat , ipapakilala kona si teddy sa lahat ng mga campo,

(midnight)

lahat ng mga campo ay pinag titinginan si teddy,

"Tyson, nahihiya naman ako kung ipapakilala mo ako sa lahat"

sabi naman ng pinakamamahal kong si teddy,

at eto nga pumunta na si mommy sa unahan para ibigay na ang pagiging luna kay teddy,


"GO BOW DOWN TO YOUR ALPHA"

sabi naman ni mommy, at lahat ng mga tauhan ko ay naging taong lobo, at lahat sila ay yumuko,

"A WARM WELCOME FOR MY MATE AND TO YOUR LUNA TRICKS ELLIS DOWELL YILLSON"

sabi ko naman,

all the warewolves in the pack howled.

**
Tedy's POV

Hindi ko alam kung anong mararamdaman ko kung matutuwa ba ako sa paunlak nila na ito or matakot dapat ako kasw hindi na ako normal na nilalang na tao.


Lingid sa kaalaman ko na ayaw talaga sa akin ng ina ni Tyson na alam kong kinaiinis nya dahil hindi ako si Cassandra na gusto nya para sa anak nya.


I'm done na siguro para matakot sa kanya kase ako na ngayon ang mas mataas sa kanya na yun siguro ang iniisip nya pag ako ang pumalit sa kanya.


"Biglaan naman ata ang pagbabago ng mata mo Luna?" Tanong ni Ronald sa akin na hindi ko alam ang sinasabi nitong si Ronald.


Biglang nagbigay ang isa sa mga tauhan ni Tyson ng salamin para makita ko ang kulay ng mata ko.






Hindi ako makapaniwala..

Kulat pula ang nakapalibot sa outline ng pupil ko at ang mismong retina ko ay green tulad ng kulay kay Tyson.

Grabe ang pagbabago nito..





Saktong full moon ang buwan kung kaya lahat sila ay umaalulong sa ilalim ng buwan na ikinagulat ng buong kampo na nagtataka sila kung bakit hindi ako nagturn into their kind of appearance...


Tumakbo nalang ako dahil hindi ko rin mismo alam ang gagawin ko.

****
I was sitting at this big stone in the middle of the forest na akala ko naman na hindi ako masusundan ng mga werwolves eh diba malakas ang pang-amoy nila.

Gutay gutay na ang damit ko dahil sa mga nadaraanan kong sanga kung kaya't napunit ang ibang parte ng laylayan ng akin damit.



Alam ni Tyson na tumakbo ako, pero hindi naman ako umaasa na susundan nya ako siguro dahil pinapaliwanag nya sa kanyang kampo ang nangyari.



I know there's something wrong to me... kung pure human ako eh bakit hindi ako naging wolf ng maging luna na ako ng Pack? Am I still qualified for that position?




May narinig akong kaluskos sa bandang kanan ng mga puno na nakapalibot sa akin. Niyakap ko nalang ang sarili ko na baka sakaling maligtas ako ng braso ko. Pero paano naman diba?





"Tedy?!" tawag sa akin ng Alpha


"Tyson? Don't go near me.. I'm not like you, I'm different... may mali sa akin" naluluha kong sabi sa kanya.

Lumapit naman ito na akala mo wala akong sinabi na wag, bigla nya akong niyakap ng mahigpit.


"Tedyy anong sinasabi mo? I'm not here para idiin sayo na hindi mo kaya, nandito ako para samahan ka sa kung saan mo man gusto, basta wag mo lang ako iwan.." nakayakap na sabi pa rin nito sa akin.




I don't know what to feel. I feel helpless not until Tyson give me this kind of love.
Mixed emotions and feelings help me surpass my fear to him that I might thinking na pano kung gawin nya uli yung dati.


"Maybe hindi pa ito ang time na maging isa ka sa amin pero wala naman silang magagawa itinadhana ka sa akin ni Moon Goddesss at ako ang Hari nila kaya wala silang ibang choice kundi piliin ka" pag cocomfort sa akin nito.

*****
WOWBIES
Nice day everyone

by WOWDYOSA ♥️💋♥️💋♥️

Not a Riding Hood Story(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon