Chương 12: Lão Cố

5.2K 237 8
                                    

Tần Hảo lần đầu tiên chân chính nhìn thấy đại phu chẩn bệnh cho Diệp Mạch. Đại phu họ Cố, râu tóc bạc trắng.

"Thiếu phu nhân, vị này chính là lão Cố. Đây là đại phu mà Kì Dương Bá phủ tìm cho Thiếu gia, mấy năm nay sức khỏe của Thiếu gia vẫn là do lão Cố điều trị."

Tần Hảo im lặng đứng bên giường, nhìn lão Cố chẩn bệnh cho Diệp Mạch. Đại phu do Kì Dương Bá phủ tìm cho Diệp Mạch, mấy năm nay cũng đều là ông ấy chữa trị. Cho nên, kỳ thật Diệp Mạch và Kì Dương Bá phủ vẫn ngầm liên hệ với nhau.

Lão Cố vuốt chòm râu tiếp tục xem mạch, sau một lúc lâu, tức giận nói: "Muốn giả bộ bất tỉnh cũng nên nói một tiếng! Phun máu khắp người, cũng không cảm thấy khó chịu."

Tần Hảo kinh ngạc mở to hai mắt: "Lão Cố, phu quân thật sự là hộc máu hôn mê. Người xem sắc mặt chàng tái nhợt thành cái dạng này, hẳn là không phải giả vờ đâu?"

"Tiểu nha đầu, ta là đại phu, thân mình tiểu tử này vẫn luôn do ta chăm sóc. Ta nói hắn là giả bộ bất tỉnh, thì đúng là như thế. Bất quá, tin Trầm Văn Thụy của Lật Dương Bá phủ chết được truyền vào trong cung, ta châm cho hắn một mũi để khiến hắn ngất xỉu thôi."

Diệp Mạch mở to mắt "Hừ", đau đầu nhìn lão Cố: "Hộc máu là thật."

Ngân châm trên tay lão Cố không chút do dự châm vào cổ tay Diệp Mạch, trước ngực, các chỗ khác trên đầu, một lát sau, Diệp Mạch trông giống như con nhím, trên người có thêm không ít ngân châm.

Tần Hảo giúp đỡ đưa khăn nhúng nước ấm qua: "Lão Cố, thân mình phu quân có thể có khá hơn không?"

"Tiểu tử này từ nhỏ trúng phải hàn độc, vào đông trời lạnh, thỉnh thoảng phát bệnh là chuyện rất bình thường. Hơn nữa, ta đã sớm căn dặn tâm tình nhất định phải bình tĩnh, không thể tức giận! Nhìn ngươi trong người khí huyết tán loạn, nhất định là không chịu nghe lời. Làm đại phu, có một bệnh nhân không nghe lời như vậy, rất đau đầu. Nếu không nể mặt lão tiểu tử Kì Dương Bá, ta mới không thèm để ý bệnh nhân không nghe lời là ngươi đây."

Diệp Mạch không nói gì chỉ nhìn lão cố nói xấu hắn, quay đầu nói với Tần Hảo: "Trong viện còn có người ngoài, nàng đi trước ngăn cản lại."

Tần Hảo phản ứng lại, biết đó là nói Vương Như Diên.

May mắn Diệp Mạch nhắc nhở sớm, khi nàng ra khỏi phòng, đúng lúc gặp Vương Như Diên khập khiễng đi tới.

"Biểu tẩu, ta nghe nói biểu ca ói ra máu, hiện tại như thế nào? Biểu ca có khỏe không?"

Tần Hảo chắn ở phòng cửa, dịu dàng cười nói: "Đa tạ biểu cô nương quan tâm, phu quân hết thảy đều tốt. Chỉ là ngồi lâu trong sân bị gió lạnh thổi nên mới bị như vậy. Lần sau nếu biểu cô nương muốn nhảy múa cho phu quân xem, vẫn nên chờ thời tiết ấm áp lại múa."

Vương Như Diên ủy khuất nhìn Tần Hảo, lắp bắp nói: "Biểu tẩu đang trách ta sao? Là biểu ca nói muốn xem ta múa, cho nên ta mới. . . . . ."

"Biểu cô nương về trước đi. Ở đây đang nhiều việc, tạm thời ta không có thời gian tiếp ngươi."

"Ta không cần biểu tẩu tiếp đón, chúng ta đều là người một nhà. Đúng rồi biểu tẩu, vì sao lần này không dùng đại phu trong phủ? Ta thấy người đến hình như là được mời từ bên ngoài."

SAU KHI GẢ CHO PHU QUÂN ỐM YẾU (Trans&Edit)(HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ