Chapter 2:
Yuriko Adara’s P.O.V.
Dumating silang lahat on time. Kailangan naming mag discuss tungkol sa Red Organization.
“Kumpleto ba kayo ng equipments” I asked
“Armadong-armado kame ready to kill” Yael sabay wink.
“I-set nyong mabuti yan. Because anytime----“ naputol ang sinasabi ko dahil “MAAM! PATAY PO LAHAT NG GUARDS NATIN!!” iniwan ko na ang maid dahil alam na nila ang gagawin nila. Tumayo na kami dala ang kanya kanya naming baril.
“Explore all avenues.” I told my last words bago pa sila makalayo ng tuluyan.
Shyla Axelle Clayworth’s P.O.V.
Kanya-kanya kami ng mga tasks sa ginagawa. Papunta ako sa roof top ngayo---
*Bang bang*
“I don’t give a damn shit on you b*tch.” I said.
Alam kong kanina pa ay may sumusunod sakin. Kaya bago ako pumuntang rooftop ay nakapag plano na ako. “Kahit kalian hinding hindi mo mapapatay ang isang Shyla Axelle Clayworth, maghanap ka ng taong kakalabanin mo.” Sad to say, bago pa nya marinig ang mga sinabi ko, I already shot her.
Bago ko buksan yung pintuan papuntang rooftop, mag nagsalita sa earpiece ko kaya naman mas napangiti ako. Si Ayako.
I am Shyla Axelle Clayworth, great editor, belligerent(mapanlaban) yet not a stupid-thinker .
Ayako Gauge’s P.O.V.
“Basement? It’s already cleared. Pero meron akong nakita na paparating sa rooftop.” I told.
After kong sabihin yun ay umalis na ako sa basement at pumuntang elevator. Napaisip ako bigla, hindi nila kami kaya. Masyado kaming magaling para mapatay nila.
I’m Ayako Gauge, fussy(mabusisi), Bad girl, stone-hearted, carelessly killing a jerk.
Annika Weighan’s P.O.V.
Andito ako ngayon kung saan naguusap ang Red Organization. I need to get information. Pero bigla akong nagulat at syang tumatak ang mga salitang binitawan niya.
“You need to kill them all. Dead or alive.”
I’m Annika Weighan, you can play with me. But I’ll make you sure that you’ll be killed once you’re in the game.
Charlott Lowsley’s P.O.V.
Andito ako ngayon sa parking lot. I already placed the bombs at their auto. Not to worry, masyado na akong bihasa sa mga ganito. Binutas ko na rin ng konti yung mga gulong nila. In any time, babalik na sila kasi nauubos na sila. Sinugatan ko yung braso ko at nag labas ng papel. Sinulatan ko yung papel gamit yung dugo ko at inilagay ang ‘Kill or be Killed’ dinikit ko yun sa manibela ng isa sa mga sasakyan. And yes, kaya kong gawin ang kahit ano basta Auto ang pinag uusapan.
I’m Charlott Lowsley, a silent person but you can’t read my thoughts. Once you hit my line, you already made a mistake crossing my line.
Yuriko Adara Domville’s P.O.V.
Tinawagan ko na isa-isa na bumalik agad pag natapos na nila gawin ang mga dapat gawin. Marami rami narin kami ditto.
“Kailangan nyong bantayan si Clane. Tandaan nyo pag namatay siya tapos na ang mission natin.” I said
“Sisiguraduhin po naming yun.” Annika
“PAPARATING NA ANG RED ORGANIZATION!” Blaze
“Leave it to me.” I said
Blake Travon Bursnell’s P.O.V.
“Leave it to me.” Yuriko
“What?! Alam mo ba kung anong mangyayari pag iniwan ka naming dito? Pwede kang mamatay tapos sasabihin mo ‘Leave it to me?’” sabi ko.
“Yes I know.” Yuriko, then she stare at me blankly.
“Hindi kami papaya na ikaw lang ang lalaban sakanila!” Shyla na galit na din.
“Anong gusto niyo?! Lahat kayo mamatay? Do you want to be killed?!” sabi niya na nagagalit na rin.
“That’s why we do have a motto. We serve on you because we already accept the fact that anytime we will be killed!” Yael
Yael Strike Wakefield’s P.O.V.
“That’s why we do have a motto. We serve on you because we already accept the fact that anytime we will be killed!” I said.
Alam kong isa ako sa mga pinaka unang tauhan ni Yuriko. Nakita ko lahat ng paghihirap niya maging successful lang ang Yojou. Don’t get me wrong. Hindi porket sinabi ko yun may gusto na agad ako sakanya. Hindi ko kayang mawalan ng leader. Lalo na sa ganitong sitwasyon.
*Bang bang*
Clarence Blaze Newcastle’s P.O.V.
*Bang bang*
Muntikan nang mabaril si Yuriko ng isa sa mga Red Organization, buti nalang naunahan ko siya.
Let the game begin.
Yuriko Adara Domville’s P.O.V.
Kanina pa ako baril ng baril diro. Buti nalang napatay agad ni Clarence yung isang tauhan ng Red Organization.
“Charlott! Apply the bombs now!” I commanded.
Charlott Lowsley’s P.O.V.
“Charlott! Apply the bombs now!” Utos ni Yuriko. Agad naman akong umalis at binaril lahat ng humahanrang sa daan ko. Nilagyan ko lahat ng posible nilang daanan. Alam kong pag ginawa ko to, pwede din kaming mamatay. But they leave us no choice.
Blake Travon Bursnell’s P.O.V.
“Blake tandaan mo pag napatay niyo na lahat ng sagabal kunin niyo lahat ng mga tauhan ko dito sa mansion. Kahit andito sila para pagsilbihan ako, hindi ko sila hahayaang mamatay ng basta basta.” Yuriko
“Mabilis pa sa alas kwatro yan!” I said
Annika Weighan’s P.O.V.
“Ayos na cleared na lahat.” Sabi ko kay Blake pag patay niya sa nag iisang tao na natitira sa room.
“Alis na ako.” Umalis agad siya malamang may inutos na si Yuriko sa kanya.
“It’s not yet over darling.” Nanigas kame sa kinakatayuan naming ni Yuriko nang narinig naming ang boses nay un.
Yael Strike Wakefield’s P.O.V.
“Yes It’s not yet over.” I said
“I thought you already lea---“ May sasabihin pa sana si Annika pero kinindatan ko lang sya.
“One bad move Mr. Salazar.” Blaze
Lahat ng baril naming ngayon ay nakatutok kay Mr. Salazar. Imagine 7 guns pointing on him. But his gun is pointed on Yuriko.
“You want me? Go fire your gun on me.” Yuriko
“I won’t do that, masyado pang maaga.” Mr. Salazar
“If you fire that on me, I’ll make you sure that, that 7 person behind you and this woman in front me will hunt you down until you live like hell.” Yuriko
“Really? Okay let me do that.”
*Bang bang bang bang bang*
BINABASA MO ANG
TROUBLED GAME
Teen FictionPrologue: Minsan sa buhay ng tao napakabilis mag bago May mga taong ang bilis mag bago dahil nasaktan sila. Meron din naming mga taong nagbabago sila dahil may inspirasyon sila. Games. Pustahan. Sa mundo ng pag-ibig, maaari mo itong maranasan. Pagla...