The Meeting <3

18 0 0
                                    

Bryle:
"Hoy" sigaw ni ko sa isang babaeng naka bangga saakin.

Lumingon ang babae kay sakin.

"ano sa tingin mo ang ginawa mo sakin?" tanong ni ko sa babae habang ako ay galit na galit

"pasensya ka na hindi ko sinasadya na banggain ka, nagmamadali lang talaga ako."

sabi ng babae habang naka yuko

"hindi mo ba ako kilala?!?!" tanong ni ko sa kanya

"Hindi"

"pwes magpapa-kilala ako. Ako lang naman si Bryle Dominic Maximo, ang anak ng may-ari nitong campus na toh!" sagot ko dun sa babaeng walang modo

"ahh ganun ba? ako naman si Catherine Dela Rosa scholar ako dito, Cathy for short" sinagot niya ko habang naka ngiti.

"Hindi ko tinatanong ang pangalan mo kaya wag kang sasagot"

*kriiiiiing*
nag ring na ang school bell late nanaman ako sa klase ko nito.

"sa bagay ano nga ba naman ang paki ko kung ma late ako." sabi ko sa sarili ko. Tumakbo na si cathy papalayo dahil takot siya ma late.

*iiing*
Binuksan ko na ang pinto sa classroom.

Lahat ay naka tingin sakin dahil 12 minutes ako late.

"Anong meron ha?" tanong ko sa mga bwisit kong ka klase.

"wala naman po Mr. Maximo" sagot sakin nung isa kong ka klaseng paget

"mabuti kung ganon"

"humanap ka na ng upuan mo Bryle" sabi saking ng kaibigan kong si Mervyn

may bakanteng upuan sa tabi ni Alex, isa sa mga kaibigan ko, dun ako umupo.
nagsimula ng nag lecture ang teacher kong bakla.

Hindi ako mapakali sa classroom kaya tumayo ako para lumabas.

"Mr. Bryle, saan ka pupunta?"

"wala kang pakialam!'' sagot ko sa baklang teacher ko. Lumabas na ako sa classroom ko at may nakita ako na babaeng umiiyak sa hallway ng school. "Anong problema mo miss?" tanong ko sa kanya (may puso nman ako)

"Walang problema" sagot niya habang humahagulgol sa sobrang iyak. inabot ko sa kanya ang panyo ko "Salamat sayo ahh"

"teka ikaw yung bumangga sakin ahh"

"oo at ikaw yung sumigaw sakin!"

"hoy babae akin na nga yang panyo ko, ang kapal ng muka mong hingiin sakin ang panyo ko binangga mo nga ako eh!!"

"okay lang heto na, hindi ko naman hinihingi ang panyo mo" iniabot niya yung panyo ko sakin at tumayo sa inuupuan niya.

Mr. PopularTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon