Marcus POV
I went to my room to change my clothes when suddenly my cellphone rang.
"What" I asked coldly on the other line!
"Easy bro!"he chuckled."So,makakapunta kaba mamaya?There have a lot of girls there"he chuckled again.
"Oh god Nathan!you always think of women"i said.He's Nathan Natividad hes my friend since Grade 10.
"Grabe ka naman!eh bakit ikaw hindi ba?"napabuntong hininga ako dahil sa sinabi nya.I admit that,i always think a girl but I'm not like Nathan.
"So!"
"Anong so ka dyan?So makakapunta kaba mamaya?"he ask again.He invited me to go to their resort!
"I'll see!"sagot ko sa tanong nya.
"Okay,bro!"he said then he hang up the call.
After Nathan called I looked for my clothes. While I was looking I saw a picture of me and my ex-girlfriend. I took it and looked at it! I don't know why you left me, I did everything but why did you make me left.
Minahal kita,nagtagal tayo pero iniwan mo parin ako!
You said 'I never leave you' but you leave me.Don't make a promise if you can't do it.
Tumayo ako sa kinauupuan ko at inilagay ang picture na iyon sa cabinet.I never trew our memories!kahit wala na tayo,hindi ko makakalimutan ang mga masasayang ala-ala natin!dahil naging part ka ng buhay ko.
Argh.Mayroon na akong ibang gusto pero hindi kami pwede at iba din ang gusto nya.I need forget this damn feelings for her.
After I changed my clothes I went out of my room. I saw them sitting in the living room!
""I'm going to Nathan's resort" I said goodbye to them. I had to avoid him because that was the only way.
"Ehh?Ngayon uuwi sila Mama at Lola Marcus!"Kuya Alex said.
"Nagpaalam na ako sakanila!"i lied.
"Ang layo kaya ng resot nila Nathan tapos pupunta ka doon!"Kuya Allen said.
"I know!Maybe I'll go home tomorrow"i said to them before i leaving.
**
"Yow bro!I thought you were not going"he said laughing to me.I ignore him,wala naman akong sinabi na hindi ako pupunta.
"I just kidding!"sabi nito saby upo sa tabi ko.
"Mabuti nalang at na reserve kita ng room sa second floor magkatabi lang tayo ng kwarto!"nakikinig lang ako sakanya.
"Pero bakit ka ba pumunta?"I sigh.
"You invite me,right?!"sabi ko dito saby tingin sakanya.
"Grabe naman bro!sabi mo kasi kanina 'I'll see' diko naman akalain na pupunta ka HAHAHA!"he said with laughing.
"Just give me a drink!"napa 'woah' sya dahil sa sinabi ko.Tumayo sya at kumuha ng iinomin namin.
**
Ayesha's POV
"Si Marcus po pumunta sa rasort nila Nathan"sagot ko sa tanong ni Mama.Andito na sila saktong pag alis ni Kuya Marcus.
"Hindi nya ba sinabi kung anong gagawin nila?"tanong naman ni Lola Alice sabay subo ng niluto kong adobo.
"Hindi po!"sagot ni Kuya Alex.Kasalukuyan kaming kumakain ng hapunan,kasama sila Kenneth at Jeric.
"Ang sarap talaga magluto ng apo ko!"nginitian ko si Lola Alice ng malawak dahil sa sinabi nya.
"Masarap nga,wala namang jowa HAHHAA!"napairap nalang ako dahil sa sinabi ni Kuya Allen,epal naman to kala mo may jowa.
"Allen,bata pa naman si Ayeshan"sabi ni Mama kay Kuya Allen.
"Duz.Antanda nya na!"bwesit lagi nalang kumokontra tong dalawa kong kuya.
"Si—"tinakpan ko kaaga ang bunganga ni Jeric para hindi jya matuloy ang sasabihin nya.Gagi!pahamak talaga!
(PLEASE vote!)