"Clear!"
I shouted as a part of my motivation for my upcoming test. Nakasanayan ko ng isigaw ito tuwing kinakabahan ako o natatakot ako.
"Tummahimik ka Gwyneth" malamig na sambit ni Allison.
"Sorry mamser" I whispered and give a peace sign.
I put on my headphones and let the music play inside my head, nakasanayan ko na din to para marelax ang utak ko, I hate cramming kaya nagpapatugtog ako para ma soothe yung flow ng mga napag aralan ko kagabi.
Busy silang lahat dahil pare-pareho kaming may test mamaya, lunch ngayon kaya medyo maingay dito sa canteen dahil matagal mag open yung main building at wala na kaming time para pumunta ng library and besides mabaho dun tuwing maraming mga students na nagpapalamig lang.
Marami pang natitirang pagkain sa harapan ko pero hindi naman ako nagugutom kaya pinabayaan ko nalang. Sa aming lahat na nandito ngayon ako lang ata ang hindi abala sa pag aaral, sabagay nakakasakit yun ng utak.
Tumingin ako sa paligid at nakikita kong unti-unti na silang naglalapitan sa mga gates pa pasok ng main building, since malapit na din mag time.
"Clear!"
"Clear"
"Clear"
"Oh ano? tara na?" They nodded and we all headed to the gates that are now open.
Nagsisimula na naman akong kabahan pero mas napapangiti ako dahil naiisip ko na ang main focus ng test ngayon ay immune system which is my favorite.
"The skin is the largest organ of the body and- and..." I scratched my head to remember the word.
"And it protects us from any harmful or foreign bacteria"
"Thanks Eya, talino mo talaga!" baling ko sa kaibigan ko na nasa harap ko ngayon.
"Heh! Goodluck sa'tin mamaya, galingan natin ah? Clear?"
"Clear!" Sagot ko sabay thumbs up.
"Nandito na si ma'am!" Sigaw ng announcer kong ka klase.
And there the teacher's-pet-students na nag aalalay kunyare kay ma'am, tsk! Ano 'yan? Plus points?
"Good afternoon grade 10 Urios, I hope you all have your lunch earlier. As simple and basic reminders, all your bags including slings or anything, kindly put them here in front and at the back, you may do it now."
Instruction ni ma'am.Sa harapan ko nilagay yung akin dahil yun ang mas malapin, naka Alpha na kaming lahat kaya nasa front na ako.
"Ms. Devibar" tawag ni maam kay Kath para ibigay ang mga test papers at ipasa sa likuran.
"Ms. Andrade"
"Ms. Schweizer" Tawag ni ma'am sa'kin kaya tumayo ako para kunin yung para sa column namin.
"You may pass it now." Anunsyo niya.
"Good luck and God bless you all, start now"
And by that, nagsimula na ang test. I write my name, and start answering the first part. Medyo nalilito ako sa terms kaya tumingin ako kay Freya na malapin sa akin, malayo siya ng unti pero kaunti lang naman dahil one seat apart lang naman.
The question says: What cell gives color to the hair?
The choices are Melanin, Keratin, and Chlorophyll.
Nalilito ako kase nakalimutan ko kung para saan yung melanin at Keratin. Haaay nakakainis naman!Tinaasan ako ng kilay ni Freya, I mouthed the number and then she looked to her paper. Tumingin ulit siya sa akin at binulong niya ang sagot.
Shet 'di ko maintindihan, kaya binigyan ko siya ng what-look.
BINABASA MO ANG
Let me go
FanfictionNicole Gwyneth Schweizer is a happy-go-lucky girl, she believes that everything in life is full of joy, if anything bad happens to you just smile and laugh for it will go away and flew like a dead leaves, but what if someone will come to her life an...