Chương 8

434 38 2
                                    

Tuần thứ 5: Đêm Thứ Ba

Bầu trời tối sầm, tuyết rơi dày đặc và lớp tuyết trên mặt đất ngày càng dày lên theo từng phút. Ron liếc nhìn Hermione sau mỗi vài bước, cô trông có vẻ đang nghĩ đến việc hỏi cậu điều gì đó và cậu biết điều đó. Cô hỏi cậu rằng liệu họ có thể trò chuyện một chút sau bữa tối, tốt nhất là nên ở bên ngoài, tránh xa bất kỳ kẻ nghe trộm nào.

"Chuyện gì vậy, Hermione?" Hermione nhìn Ron và hít thở sâu. "Vì vậy, bồ biết về truyền thống Snowflake Ball, phải không? Mình đang nói về truyền thống thuần huyết rất cụ thể đúng chứ?"

"Đúng vậy, ý mình là, Bill và Charlie đã đề cập về nó." Ron có thể cảm thấy mặt mình ngày càng đỏ hơn bất chấp thời tiết lạnh giá bên ngoài. Lạy Merlin, tại sao Hermione lại muốn nói chuyện này với cậu cơ chứ? Cô ấy có thể không hỏi Ginny được sao? Chờ đã, Ginny là em gái của cậu ấy và con bé sẽ đi với Harry, ôi Merlin, đừng đến đó. Với một tiếng ho, Ron cố gắng giải tỏa đầu óc của mình khỏi dòng suy nghĩ.

"Mình hỏi vì bồ đang đi với Padma và... Chúa ơi, điều này thật khó xử nhưng bồ có định...? Bồ và Padma không hẹn hò hay bất cứ điều gì tương tự nên mình chỉ đang tự hỏi liệu..." Hermione cố gắng kết thúc câu nói của mình. Cô biết đây là một điều thực sự khó xử khi hỏi đặc biệt là với một chàng trai. Tại sao cô ấy không thể có thêm các cô bạn gái thuần chủng khác chứ? Ginny và Harry rõ ràng sẽ làm điều đó vào đêm vũ hội. Trên thực tế, Ginny nói rằng họ đã tìm thấy một vị trí trong Tháp Thiên văn vào đêm đó. Cô có thể hỏi Pansy nhưng cô ấy không chính xác là ngọn hải đăng của sự thật. Hermione đã nửa tin nửa ngờ rằng Pansy đang nói dối sự thật khi cô ấy nói rằng mẹ của Draco đang ở trong lớp học DADA vào Chủ nhật tuần trước.

"Ừm, ừm, tụi mình có kế hoạch về việc đó. Nếu đây là về Malfoy, chỉ để bồ biết rằng truyền thống không phải lúc nào cũng phải làm đối với những người thuần huyết. Cậu có biết Neville và Luna không có kế hoạch như vậy không? Mình cũng không nghĩ Percy có thể bắt cặp được với bạn hẹn của ảnh để làm điều đó. Bill và Charlie là một câu chuyện khác, họ là một trong những gương mặt điển trai nhất trong những năm tháng của các ảnh!" Sự lo lắng của Hermione hầu như không được giải trừ bằng những lời của Ron. Hành động của Neville là một động thái rõ ràng vì cậu ấy và Hannah chỉ mới bắt đầu hẹn hò trước khi diễn ra vũ hội. Cô không biết đủ về Percy và bạn hẹn của ảnh để đưa ra giả định.

Trong một thời gian, họ tiếp tục bước đi trong im lặng. Ron cố gắng không thúc giục sự an ủi của mình quá nhiều vì dù sao thì họ cũng đang nói về Draco Malfoy, chàng trai hậu đậu về dòng máu thuần chủng và mọi thứ liên quan đến truyền thống cũ đi kèm với sự thuần khiết.

"Bồ biết đấy, đôi khi mình không thể tin rằng đây sẽ là năm cuối cùng của tụi mình ở trường và với bài N.E.W.T sắp tới, nỗi lo lắng lớn nhất của mình là nếu Draco sẽ cặp kè với cô gái khác. Mình lẽ ra phải thông minh hơn và đánh lừa cậu ta vào ngày mình phát hiện ra cậu ta sẽ tham dự vũ hội cùng Daphne". Hermione cười khinh bỉ khi họ tiếp tục đi về phía tháp Gryffindor của họ. Cô không thể tin được rằng mình đang trò chuyện với Ron, người mà trước đây cô gọi là có nhiều cảm xúc như thìa cà phê. Tuy nhiên, đồng thời, cô không thể nghĩ đến bất kỳ người nào khác cho cuộc trò chuyện này.

(fic dịch) Five Weeks to Snowflake Ball - DramioneNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ