Chap 16 : Nói Dối

2.5K 199 92
                                    

FRIDAY

Aesop cố gắng mau chóng nhất có thể tìm tới khu vườn sau trường, có thể có chút chậm trễ vì bệnh của nó không cho phép nó vận động quá sức. Aesop nhìn thấy gốc cây rẻ quạt, thầm tính toán đánh giá một chút rồi quyết định đi men theo con đường bên góc khuất ít người qua lại bên kia. Đi khoảng một lát nó nhìn thấy bên trong góc tối kia hình như có người, khi tới gần hơn thì quả nhiên, đó là Norton.

- Norton ?

Một bộ dáng thê thảm tới đáng thương, đó là những gì Aesop thấy ở bạn mình vào lúc này. Norton từ từ ngẩn mặt lên, khẽ gọi.

- Aesop...

- Mày làm sao vậy ? Có ổn không ? - Aesop quỳ xuống ngang tầm, lo lắng hỏi han.

Norton giương đôi mắt còn hoe đỏ nhìn Aesop một lúc rồi bất chợt túm chặt lấy hai cánh tay nó.

- Aesop ! Có cái gì đó rất lạ ! Tao...tao không biết bản thân mình tại sao lại...Nhưng khi thầy Luchino đưa cho tao một cánh hoa rẻ quạt, đầu tao rất đau...đau lắm...đau đến không thể thở nổi...Rốt cuộc tao bị làm sao vậy Aesop ? Mày nói cho tao nghe đi ! Tại sao...

Aesop nhìn thằng bạn đã trở nên rối loạn đến không còn lý trí, nào có giống người lúc nào cũng thờ ơ trước mọi thứ chứ. Aesop mặc cho Norton đang ôm cứng lấy mình, nhẹ nhàng đưa tay vỗ về tấm lưng đang run rẩy kia.

- Không có gì hết, mày đã từng kể với tao rồi mà ! Hồi nhỏ mày đã hay có một cơn ác mộng về hoa rẻ quạt cho nên bây giờ nó đã ám ảnh mày thôi, không sao đâu ! Đừng nhớ nữa, đó chỉ là ác mộng mà thôi !

- Chỉ là...ác mộng thôi...đúng không...?

- Đúng vậy..

...

- Chỉ là ác mộng mà thôi...

Nghe được những lời trấn an nhẹ nhàng của Aesop, cơ thể đang không ngừng run rẩy của Norton dần dần trấn tĩnh lại, tuy vậy cậu vẫn không buông nó ra. Aesop nghĩ rằng bạn mình vẫn chưa thể hoàn toàn bình tâm cho nên cũng không nhúc nhích, cứ để mặc Norton như vậy.

Chỉ là có một số chuyện khi không đối mặt Aesop đã không thể nhìn thấy, khuôn mặt đang tựa trên vai nó kia vẫn như trước nhưng ánh mắt đã hoàn toàn thay đổi. Không còn vẻ hoảng loạn mất trí, chỉ còn lại sự lạnh lùng hiện hữu bên trong đôi con ngươi đục ngầu.

"Nói dối..."

.

.

.

- Vẫn câu hỏi cũ, tìm thấy tụi nó chưa ?

- Chưa đ*t mẹ ! Thằng Cải trông vậy mà cũng tuổi thỏ, chạy nhanh vc!

- Nãy tao thấy nó rẽ vào lối khu vườn sau trường ấy !

[ Identity V ] Chung Cư Ồn ÀoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ