Kasalukuyan akong nasa sofa ngayon dahil pinababa ako ni Zanth, wala nanaman daw yung punyemas na babaeng tinawag akong fuckbuddy nitong asungot nato.
"Can you let go of the comforter?" Umiling ako, lumapit siya at ibinigay ang platito na may cake at juice na hawak ng isa niyang kamay, inilagay niya yon sa lamesita.
"Nakita mo si Elly?" Tumango siya. "Galing siya dito, pinagkamalan pakong fuckbuddy mo." Nakasimangot kong sabi sakaniya.
"W-what?!" Sumubo ako ng cake at tumango sakaniya. "The fuck!"
"Binabawi ko na yung sinabi ko sayo." Tumingin siya sakin. "Hindi mo mamahalin yan."
Napatanga naman siya.
"Ni hindi nga makarespeto sa tulad ko." Napailing naman siya. "Tang'nang yan, ang sarap niyang islap ng ten times."
Napatingin naman ako sakaniya ng wala akong mataggap na sagot.
"You curse a lot."
"Pakeelam moba?! Nagiging ganito ako kapag komportable ako sa tao."
"So komportable kasakin?" That question froze me.
Hindi ako sumagot at nagtuloy-tuloy lang sa pagkain ng magring ang phone ko. I answered Demi's call.
"Asan ka?" Tila namomroblema ang boses niya.
"Why?"
"Si Roge, naglalasing..tapos ikaw mukhang bibig." Tumingin ako sa inosenteng lalaking kumakain sa harap ko.
"Sige, papahatid nako diyan." I ended the call and looked at Zanth. "Ihatid mo nako sa hotel.
Nakasandal ang ulo ko sa bintanan ng sasakyan ni Zanth habang nakatingin sa dinadaanan namin.
"He's your ex?" Tumango ako at bumuntong hininga.
"Yep, 2 years nakaming break."
"Still love him?" Tumingin ako sakaniya.
"No, nakapagmove na'ko, di naman ako tanga para hindi pa magmove on." Mahina siyang tumawa.
"Yeah, get it."
"Alam mo, yung Elly nayon, gusto kong ingudngod yung mukha niya kanina." Naiinis kong sabi habang binabalikan ang nangyari sa pagitan namin.
"Mabait naman si Elly."
Umiling ako. "Duh! For me? She's not mabait, like eww." Umirap ako.
"But sometimes.."
"Basta, ayoko na sakaniya. Bat dinalang yung Cris yung pakasalan mo?" Nanlaki naman ang mata ko ng biglaang huminto ang Car. "The fuck are you doing!"
"Cris?" Tumango ako at inayos ang nagulo kong buhok. "Hindi pwede."
"Why?"
"Meron siyang anak." My eyes widen.
"What?"
"Lower your voice lady." Naupo ako ng maayos.
"Kaya ba hindi siya natapos?" Tumango siya habang nagmamaneho. "I want to sponsor her." Nakangusong sambit ko.
"Then sponsor her. She wants to graduate." I happily smiled.
"OMG i'm excited." I open my phone and search for the school pero dun sa school din ni demi ako napahinto dahil maganda don. "Okay, here.."
Sakto namang huminto ang sasakyan, inalis ko ang seatbelt ko at inilagay sa bag ko ang cellphone then my door opens, maliit na ngiti ang ibinigay ko kay Zantg bago siya iwan at dumiretso kung nasaan si Demi.
BINABASA MO ANG
Under The Same Sky (#1) [UNEDITED]
Ficção AdolescenteIsland Series #1 -Completed- I was once lost in the midst of emptiness, in the midst of chaos and in the midst of pain. But, finally found the peace, way, and healing. Crying alone does not show that you are weak, but it shows you that you are stron...