Kahit 5 minutes lang (One Shot)

1.4K 36 14
                                    

Kahit 5 minutes lang

Written by PrinsesamokoxP

---

"Daryl, kahit 5minutes lang.."

Yakap yakap ko siya, nasa likod niya ako.

Hindi siya nagsasalita.

"Daryl, Galit sila sayo.. Kasi sinaktan mo daw sila.. Alam mo ung bestfriend ko, botong boto sayo kasi okay daw tayong dalawa.. Pero nung kinwento nila sa bestfriend ko na sinaktan mo daw sila, naniwala siya.. Alam bang hindi ko sila pinapaniwalaan.. Haha *sniff* dapat nga sila paniwalaan ko eh diba? Pero kasi daryl, ung puso ko na mismo nagsasabi na maniwala ako sayo ehh.. *Sniff* Daryl, hindi ko kailangan na pilitin mo sarili mo na mahalin ako dahil naaawa ka sakin.. Kailangan ko lang sabihin mo ung totoo.. Yun lang ung ikakagaan ng loob ko.. Yun lang... Mahal kita daryl."

umiiyak ako habang yakap ko siya, hindi naman niya siguro ako nakikita dahil nasa likod niya ako.

"hannah, sorry hindi na talaga kita mahal."

Yung puso ko parang nalaglag. Ang sakit sakit! :'((( ang sakit mag mahal..

Tumakbo ako.. Tumakbo ako palabas dahil hindi ko na makayanan, para bang nasusuffocate ako sa isang kwarto na walang hangin.

Ffiiiiipppppitttttttttt-------

BOGGGSSSSSSSH!

-----

"Hannah.. Gising ka na pleaseee???"

"Hannah, I'm so sorry!"

"Babe, sorry dahil hinayaan kitang makipagusap sakaniya dati.."

"Best, wag mo ko iwan.."

Naririnig ko sila.. Bakit ang dilim!!!! Bakit!!!!! Anong nangyare!!!!! Hindi ko magalaw ung katawan ko!!! Kahit na gusto kong magsalita, hindi ko magawa!!!

"Hannah.."

Yung boses na naririnig ko... Ang taong mahal ko...

"Sorry sa lahat ng nagawa ko sayo. Naging parte ka ng buhay ko, sana wag mo kaming iwan. Lalo na ang pamilya at bestfriend mo..."

Lumuha ako.. Nararamdaman ko ang pag agos ng luha ko...

"Wag kang umiyak.. Anditoo na kami para sayoo.."

Pinunasan niya ang pisngi ko.. Hindi pa rin ako makagalaw at  

Makasalita..

----

"Best, alam mo ba.. Miss na miss na kita! Namimiss ko na ung kaingayan mo... *Sniff* Namimiss ko yung nag cocover tayo ng mga kanta sa youtube! *sniff* Taposss namimiss ung bansot mong height! *Sniff*"

Bestfriend kooo... Miss ko na siya.. Bakit ganun? Naririnig ko lang silaaa.. Ano ba nangyayare sa akin.. Bakit nagkakaganito ako? Pinatulog ba ako?

"Best, alam mo ba kung bakit nandito ka sa ospital ngayon??...."

Hospital!?? Ako??? Bakit???? Anong nangyare sakin!!!?? Gusto kong sumigaw, gusto kong itanong kung bakit pero hindi ko magawa..

"Kasii.... Dahil kay daryl.. Ang tanga tanga ko, bakit pa kasi kita pinayagan na kausapin siya ehhhh!! *Sniff* Bakit pa kasi siya ang minahal mo!? *Sniff* Best, dahil sakaniya naaksindente ka... Nabunggo ka.. Kaya ngayon nandito ka pa rin sa hospital.. Mga 6months ka na nga dito ehhh... Grabeee, ang tagal mo magising.. Malapit na ung birthday mo.....*Sniff*"

Kahit 5 minutes lang (One Shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon