Live in
"No. Let's make it official Jazz---babe."
He suddenly stopped the car!
"What did you say?" Tanong n'ya na parang hindi narinig ang sinabi ko.
"I love you." Yun nalang ang sinagot ko.
"I love you too my baby." Lumapit s'ya sa akin tinungkod n'ya ang kanyang kamay sa inuupuan ko.
He almost kiss me but tinulak ko ng marahan ang kanyang labi.
"Sa sasakyan talaga first kiss ko Jazzone? Really?" I sarcastically said.
"Baby..." may halong pakikiusap n'ya.
"Just drive, babe." Sinamaan ko s'ya ng tingin kaya sinunod n'ya ako.
Nakukuha naman pala sa tingin to eh. Tss.
.
.
."Dito na tayo babe." Turo ko sa may bandang gitna ng sinehan.
"No baby... let's sit there." Turo n'ya sa taas na bahagi.
Tumingin lang ako sa kanya ng masama pero nag puppy eyes s'ya sa akin.
"Fine." I pinched his chick.
He smiled and held my waist again.
"Tagal naman mag start ng movie." Reklamo ko pag-kaupo namin.
"Be patient baby. Ka uupo lang natin." Natatawang sabi n'ya.
Sinandal ko ang ulo ko sa balikat n'ya. We stayed at that position until the movie started.
"You want?" Alok ko sa kanya ng popcorn.
"Ah..." humarap s'ya sa akin then he opened his mouth. Sinubuan ko naman s'ya ng popcorn like what he wanted me to do.
Nang maubos namin ang popcorn hindi pa rin tapos ang movie. Inihilig ko ulit ang ulo sa balikat n'ya. S'ya naman ay umakbay sa akin.
When the movie turned to kissing scene I felt awkward I don't know why!
Umalis ako sa pagkakahilig sa balikat n'ya to sip my iced tea.
I was surprised nung kinuha n'ya sa akin ang iced tea at binalik sa pinagkuhanan ko. I froze when he wiped the side of my lips using his thumb! parang may kuryenteng dumaloy sa buong sistema ko! Lalo na nang hindi n'ya inalis ang daliri n'ya sa side ng labi ko!
From my eyes he lowered his glance on my lips!
"J-jazzone..." I almost whispered.
"Ano yung promise mo na natupad mo na? Iyong sinabi ni Cijeigh." My eyes widen! I want to move but I can't do it!
I did not answer. I just lowered my glance to his lips. I saw him na papalit palit ang tingin sa aking mata at sa aking labi. Ganun din ang ginawa ko.
YOU ARE READING
I'll be back my baby
NouvellesWhat is love..? The person you miss the most when everyone is around.