The other side of everything.

84 1 0
                                    

Yung totoo di ko tlga alam kung bakit nangyari to. Dumating kna lang sa buhay ko na parang kabute sa kanto. Haaay, sge na nga ikkwento ko na ng di na maging malabo pa, nang tuluyan ka ng mging masaya sa piling ng iba.

  Pagkakaalam ko, biglaan lang ang lahat. hanggang sa nging gnito na. Ano ba talga ang pinagsimulan ? nalilito din ako kung pwede lang sanang balikan. Sinabi mo may gusto ka sken noon, dko pinansin at pinaniwalaan kasi alam ko sa mga katulad mo, masasaktan lang ako. Dumaan ang mga buwan andami na ding dumaang babae sayong buhay. Kasabay ng pagdating ng iyong kaibigan, Gusto nya ako at gusto nyang manligaw. Di ko lang pinayagan dhil ayokong masira ang inyong pinagsamahan. Kahit alm kong sa ganong sitwasyon meron ka pang kalandian. Nalito ako lalo, ano ba tlga ang totoo ? Hanggang sa naging makulit ka at laging nandyan. Sa totoo lang di tlga kita ngustuhan. Alm mo nmn sguro di ikaw tlga ang ideal man ko.

Mayabang, makulet, babaero, bolero, malakas ang loob. First impression lasts ??

Makulet ka sa pagsuyo kaya yung mga kaibigan ko nagkasundo na bigyan daw kita ng pgkakataon. Ginawa ko, pumayag ako sa mga gsto mong puntahan. sumasabay ako sa pag-uwi. Ngunit di pa din nagkagusto. Lagi mo kong knkwentuhan tungkol sa mga kagaguhan na ginwa mo. Oo, mgndang mging honest kaso takot ang nrmdaman ko. Ayoko nun, ayokong mranasan yun. Lahat na ng sakit naranasan ko, ayokong dagdagan pa 'to.

Minsan may mga pgkakataon na ngkakaroon ka ng progress sken pero sa bwat araw nbbwasan yun sa obserbasyon ko sayo.

Kaya iniwasan kita, lumayo at nagtago. Gsto kong mag-isip kung ano ba tlga ang totoo ? Tunay mo ba kong gusto o gusto mo lang mkipaglaro ?

Hanggang isang araw, nbasa ko na lng na may bago ka na. Nsaktan ako ? Siguro, di ko na nhalata. Ngtanong ako "bakit ang bilis? gnyan lng ba tlga sya kung magpalit ng dmdamin?" tinanggap ko nlng, wla nmn akong mggawa. Pero ptgal ng ptagal di ko na nhalata, nagkaron ako ng tanong sa sarili,"Bakit hnhnap ko ang presence mo?" Sinabi ko sa knila na nmimiss ata kita. Ayun nlaman ko na, nagustuhan na nga kita. Mali ba to ? Pero tama ang nrramdaman ko. Nahulog ako sa taong kinaayawan ko. Ayoko na sanang mlaman mo dahil ayokong mkagulo pa sa buhay mo pero di naiwasan kaya eto na ang dhilan. Natuwa ako ng di mo ko hinusgahan sa aking nkaraan. Sa wakas may ngawa kang kabutihan :p

Sa isang gabi na nakasama kita, sabi ko huli na ilalabas ko lang narramdamn ko dhil bka sumabog pa. Di ko alm ang feeling, pero masaya sa'king tingin. Sana pla di na ntpos ang gabi. Ayoko mkasakit ng babae dahil alm ko ang pakiramdam kaya gsto ko buong pagmamahal mo sa knya mo iparamdam,Ipagpatuloy mo ang iyong nasimulan, at wag na wag mo syang sasaktan. Masaya akong nkikita kayong nagmamahalan. 

 *Mukha man akong tanga dhil huli na ng malaman ko. Isang beses ko lng ssbihin to kaya basahin mo. Ang magyabang KUTOS ! 

 I loved you, and maybe i still do. but dont worry, this wont bother you two. Maybe we're not meant to be maybe because i was too matured for you and you're too immatured for me. Yung totoo, pinaknggan ko lhat ng snsbe mo pero binoblock yun ng isip ko. kasi nun ayoko pang mhulog sayo msyadong maskit pa namadali. All the sweet gestures and words, ayokong i-absorb dhil aykong mag-assume. Ngalit ako sayo dhil nag-lie ka sken, yun ang mga isa sa dhilan kung bkit may nssktan. Now, i will forget  you and bury these feelings, para mging ready na din ako sa mga bago ko pang mkikilala :) di pa nmn masyadong malala kaya kyang i-endure kahit mnsan naaalala kita at nsasaktan ako. Di nmn sguro mgndang mgng friends tayo dhil sa kalandian mo. :p Whaha. Tama ka mas mbuti nga sanang di muna ko magtxt or mgpadaan ng gm sayo para mas mkatulong sayo. I've heard that bnoblock mo dn pla mga Gm ko. Ngayon gusto mo ba sa fb na din, mamili ka unfriend or block ?

Sagot kna lng. That's all. Goodluck to the both of you. Byiiie :))))

The other side of everything.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon