20

141 9 1
                                    

-

Nanghihinang lumabas ako ng hotel, wala akong pinag sisihan kung ano ang nangyari sa amin ni hope.i love everything we did. I love her and i will fight for this, no matter what.

Papuntang parking lot ng humarang sa aking daan ang Isang sasakyan. May siren, parang bumagsak ang aking mundo ng lumabasa doon si damon at galit na galit na sinugod ako.

Hinintay ko ang kanyang kamao, tumama iyon sa aking pisngi. Parang na manhid ako, wala akong ginawa kundi tanggapin ang galit nya.

If i were in his shoes I'll do the same. If i have bueatiful, achiever,talented, brave sister like him. Mag wawala din ako sa galit. But can he just accept the truth? I already make a move to cancel the arrange marriage. Nandyan ako sa lahat. Ng tumungtong sya sa high school. Sa college. At ngayon na naabot ko na sya ang daming sagabal.

Fuck this fucking life!

"Y-you will die in fucking prison!"

Dinuro nya ako bago akmang susuntukin ng hinatak sya ng mga pulis, yumuko nalang ako ng maramdaman ang malamig na bagay sa aking kamay.

Posas!

"I-im Sorry damon"

Kumuyom ang aking kamao. Pilit iniintindi ang galit nya pero parang sobra na.

"I dont need your fucking apologize you fucking asshole!"

Sigaw nya at pilit kumuwala sa hawak ng police.

"Bitawan Nyo ako."

Umiling na lang ako at pilit inihakbang ang sarili pa pasok sa sasakyan.

"Tama na sir, hayaan nyo po ang batas ang humusga."

Mapait akong ngumiti sa sinabi ng pulis, I didn't done wrong, i know ginusto namin iyon. They are just misunderstood.

Naka upo sa sulok ng selda, madilim at tanging huni ng iilang insekto lang ang naririnig ko. My both parents do their best to make sure that I can get out of here. They keep telling me that everything is gonna be alright. And i feel shame when they say na wala akong kasalan. Kasi hindi ko magagawa iyon. I am their son kaya sa akin sila papanig. Funny how did i put them in this situation.

"Clyde? Are you okay hijo? I will get a new room. A better one, tell me when you're hungry or what o-okay?"

Lumapit ako kay mommy, ang kanyang maamo at desenting mukha ay hindi na babagay dito. Marahan kong pinahid ang luhang na hulog sa kanyang pisngi. She keep telling me those word but she look more misserable than me. Ni hindi nya na na pansin na umiiyak na sya sa aking harap.

"Im im sorry. Ikaw nalang ang mayroon kami ng daddy mo, please Clyde, tulungan mo ang sarili mong maka labas. Na miss na kita. Mag salita ka please."

She pleaded. Its been a month and still i am here. Sa loob ng kulungan. Umiiyak na pumunta dito si Mrs. Alfonso noong isang linggo and keep telling me that everything is not fine. She didn't blame me at all pero may kulang sa bawat salitang binibitawan nya.

"Talk to me baby please, mommy's gonna tell you something,"

Na aawa na ako kay mommy, sa loob ng dalawang buwan na nandito ako kay pansin ko din ang pag ka basag ng pagka tao nya.Lumuhod sya sa harap ng pamilya ni hope just to make me out of here. But Damon didn't let it happen.

At sa loob ng dalawang buwan, walang hope na dumating para tignan ang kalagayan ko. Walang hope ang nag pa kita para kamustahin ako. There's no hope Dennise to cheer me up. Wala sya.

Bakit? Sya lang ang lakas ko, pero pinili nya na hindi mag pa ramdam at mag tago. Why? Kasal na ba sya kay Geno? Sila na ni fleyn? Hindi sya ganyan pero paaano kung pinilit sya sa ganoong bagay? Nababaliw ako.

HIS FAVORITE OBSESSION (Obsession series number 1)Where stories live. Discover now