09

16 1 0
                                    

-

Nakauwi nako ng bahay, and i'm still thinking about brent at zoe. Bat di ko agad nahalata gosh. mag kamuka pa naman sila 'pero di cute si brent para sakin. tanga ko! bat di ko agad nahalata?


malay ko bang may kapatid siya.


Kaya pala sabi nya di nakatira sa house nila yung kuya nya? Whatever.


Bukas kona sila makakasama, to be honest it's uncomportable with me. But it's fine 'wala akong choice.


After ko mag shower. I did my skin care routine after that humiga nako para makapag pahinga. Goodluck to me.


I woke up early. May 2 hrs pa ako para makapag prepared. naisipan ko nalang mag work out dahil minsan ko lang ito magawa 'lagi ako late nagigising.


After that nag ready nako for school. Sa tingin ko naman this time, hindi nako late mamaya.


Umalis ako ng bahay ng 7:30, so may 30 mins pa ako. But ng malapit na kami...


Ughhh sobrang traffic may nasiraan ata. 7:50 na 10 mins nalang. Di nako nag inarte bumaba nako ng sasakyan para maglakad.


This is the first time na gagawin koto, dahil dati naman kahit ilang subject pa ang hindi ko mapasukan, i don't care. Then i realize na malayo pa. What if mag jeep ako?


"hey"


Lumingon ako kung sino yon 'puro sasakyan lang naman ang nakikita ko. Pinagpatuloy ko nalang mag lakad.


"heyy are u blind? Or bingi?" sama ng umaga ako tapos ganto pa. Nilingon ko kung sino ba yung epal na yon.


wait, si brent? Wow ha parehas lang kami ng pinggalingan tapos sya hindi na traffic? Wow unfair.


"why?" tanong ko.


"why are u walking huh?"


"because nag lalakad ako?" sagot ko.


"malalate nako bye" umalis nako pag tapos non pero sinusundan nya lang ako. Onti nalang talaga 'iisipin kona talaga na crush nya ako 'ew.


"sumabay kana"


sabay? asa.


"bat ko naman gagawin yon?" i asked, may paa naman ako 'duh.


"it's already 7:59 kung di ka sasabay di ka aabot sa quiz nyo at babagsak ka at di ka makakapagtapos at pag nangyari yon kawawa ka 'san ka pupulutin?" wow ha? Pwede na syang maging nanay.


"wow thankyou sa pananakot" i rolled my eyes. Wala akong choice, btw pano nya nalaman na may quiz kami?

Until We Meet AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon