✔ SPELL D.Y.O.S.A?

95 4 3
                                    

SPELL DYOSA?

-Yen's PoV-

Spell magandang umaga? AKO AT MORNING!

"Arf! Arf!" Tahol ng maganda kong aso na nagmana lang sakin ng kagandahan, si Paris. Hoy, hindi ako aso ah? Dyosa lang. Spell dyosa? AKO!

After that, we took our morning selfie together. Paris is my favorite destination since I was in my mother's womb. Hindi pa ako pinapanganak love ko na yun! Kaya tuloy, sa sobrang kaadikan ko sa Paris yun ang pinangalan ko sa gorgeous kong aso.

Ang daddy ko may bussiness na hotels and restaurant. Mommy ko naman architect. HINDI KAMI MAYAMAN. Maniwala kayo people. Pero dahil tinuruan nila ako maging honest. MAYAMAN KAMI, KURIPOT NGALANG. Ariel ang sabon namin. Proudly kuripot!

Anyway, wag kagandahan ko ang pag-usapan natin. Nakakasawa na kasi. Funneh! Mapunta tayo sa ngayon. Lablayp? WALA! Hindi kasi uso yan. Ang uso ngayon maging single! Sakit lang sa bangs ang mga lalaki na yan! Buti pa ang pagkain. FDEVER. Hart hart.

Sabi nga ng teacher namin. "Aral muna." Sabihin man natin o hindi. May mga kabataan talagang naglalablayp agad. Jusko. Bakit kaya hindi nila ako gayahin? 18 na single parin! Isa akong magandang ihemplo sa mga kabataan. Oh diba? I'm so matino!

Isa lang ang masasabi ko. "Ang relasyon ay hindi paunahan. Patagalan yan." Nabasa ko yan somewhere out there. DISCLAIMER! Funneh!

Papunta akong school. By the way, sa mga hindi nakaka-alam at balak rin manligaw sakin, 3rd year college na po aketch. Medyo challenging daw ako ligawan. Dahil isa akong dyosa, asahan niyong mataas ang standards ko at marami kayong karibal sakin. Nasa genes yan beybeh!

Wala pang lalaking nakapasa sa standards ko na kasing taas ng mountain everest. Sorry kayo. DYOSA ang nililigawan niyo eh. Kung hindi niyo keri, kiber ko ba? Edi chupi! Layas. I don't need you. Bleh!

Binati ko ang mga kaibigan ko since life. Sina Ira, Ley, Sam, at Ane. They're like me, dyosa! We are known in our school as the FD. Hindi yan food ah? FOREVER DYOSA.

"Nakita mo ba yung tarpaulin sa harap ng school? Haba ng hair mo Yen! Wagas ang effort ng manliligaw mo ah? May balak ka bang kilalanin siya?" Tanong ni Ley. Ang tinutukoy niya ay yung tarp na may nakalagay na:

❝ I ❤ U -Future boyfriend ❞

Ano siya chix? May pafuture boyfriend-future boyfriend pa siyang nalalaman. Subukan niyang magpakilala pigilan niyo ko. Babatukan ko siya. Dapat paningdigan niya ang pagtatago niya! Walangya.

"Pasikreto pa siya ah. Future boyfriend? Hindi ka ba kinilig kahit konte Yen?" Tanong naman ni Ane. Kilig? Tuwing naiihi lang ata ako kinikilig eh. Wala yan sa dictionary ko. Pwe!

"Bakit ba yan ang topic natin? Pwede ba--"

"Pwede bang blah,blah,blah. Ayan ka nanaman Yen! Kaya ka walang buhay pag-ibig kasi ang bitter-bitter mo! Lagi mong iniiba ang topic kapag lablayp mo ang pinag-uusapan. Baka naman may tinatago kang lalaki sa amin? You don't trust us anymore don't you?" Pagda-drama ng pinakamadrama sa FD, si Ira. Juice colored.

"Jusko. Nagda-drama ka nanaman Ira. Ilang beses ko na bang sinasabi na wala pang nakakapasa sa standards ko? At hindi ako bitter okay? Ine-enjoy ko lang ang single days ko."

Spell L.O.V.E Can You?Tempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang