(A/N: The story isa a fiction only. It is a story from the imagination of the author. If anything had similar to the names of people, places or whatever is unintentional. Sorry for the wrong grammars, spelling, words, typho and etc.) ~cutecakegirl
Chapter 39
Hershey POV
Dadating pa ba yun! 9:00 na oh! 2 oras na ako naghihintay! Haay nako! Makaalis na nga! Pagbukas ko ng pintuan--- WAAAHHH!! Hinanda ko na yung sarili ko sa pagbagsak sa sahig. May kung sino kasi na humila rin ng pintuan eh! Ayan na! In 3….2…1 Ayan na! Teka! Bakit hindi lumapag yung katawan ko sa sahig. Bakit parang… iba eh! Hindi sahig! Unti-unti kong dinilat ang mata ko at O_O nakita ko na nakadapa ako sa ibabaw ni Sam. Ang drama naman nakahiga siya tas nakadapa ako sa ibabaw niya. Gets niyo? Basta yun na yun!
“Ahhhh okay ka lang?” tanong ni Sam na naging hudyat para bumalik ang isip ko. Agad-agad ako tumayo.
“Ahh oo.” Sabi ko habang iniiwas ang tingin ko sa kanya. Ano ba Hershey! Bakit ka ba natulala kanina! Wala lang yon Hershey! Wala lang yon!
“Uhmmm Tara na?” tumango lang ako. Pumunta na kami sa table ko kanina. “You want something?”
“No thanks. Im full. Anyway, lets just proceed to the topic kung bakit tayo nag meet Mr. Enriquez” pormal kong sabi sa kaniya.
“Mr. Enriquez huh? Well sorry kung natagalan ako. MS. EASTON” sabi niya at sadyang nilakasan niya talaga ang Ms. Easton.
“No Problem. Pinaghintay mo lang naman ako ng 2 hours eh” sabi ko habang pinipilit na ngumiti sa harap niya.
“Ms. Easton atleast ngayon alam mo na kung ano ang nararamdaman ng taong naghihintay ng matagal. Oww! Im sorry do I say Mrs. Marquez?”
“Anong ibig mong sabihin Mr. Enriquez?” ano ba ang pinagsasabi niya?
“Wala. So, lets just proceed tungkol sa kundisyon ko”
“Okay. First of all, nandito ako para sa bakery. Hindi ako papayag sa gusto mo. Babayaran na lang kita.”
“No! No! No! Hindi maaari iyan Ms. Easton. Dahil nakasaad sa document na sinend ko kay Attorney na kailangan mong maging assistant ko para mabayaran ang utang mo. Ms. Easton 3 months lang naman. Kung hindi ka papaya, say goodbye to your bakery” UGHHH!! Nakakainis siya! Sino ba siya? Siya baa ng may-ari ng mundo?!
“Mr.Enriquez, hindi ako papayag! Kung kailangan dalin sa korte ang issue na to, sige papayag ako! Pero hindi ako papaya sa gusto mo!” matapang kong sabi sa kanya. Masyado siyang mayabang! Sino ba siya para sundin ko?
“Sige Ms. Easton! Dalin natin sa korte ang issue na to. Malalaman ng buong bansa na ang The Princess bakery na pagmamay-ari ng isang Hershey Easton ay nangutang sa coffeeshop ni Mr. Sam Enriquez. Dahil nanakawan sila.Gusto mo bang mangyari yun? Na dahil sa issue na to, malugi ang negosyo mo?”
“Pano malulugi ang negosyo ko! Ano bang pinagsasabi mo!”
“Ms. Easton, baka nakakalimutan mo na Im the well-known Sam Enriquez, Im not just a business man but Im also a model. Kapag siniraan ko ang bakery sa media maraming papanig sa akin sahil Im Sam Enriquez” dun ako nabuwist sa kanya! Ughhh!! Nakakainis siya!! Ang Yabang niya!“Ms. Easton?”
“Ok Ok! I agree to to your condition! I will work as your assistant in 3 months! Pero half day lang! Kailangan rin ako ng bakery” sabi ko sa kanya. Wala na akong makagawa. Kailangan kong pumayag sa gusto niya!
“Halfday? No! No! Kung maghahalfday ka you will work for 6 months. Ano?”
“6 months? Ang tagal naman nun!”
BINABASA MO ANG
Crush ako ng Heartthrob?
Fiksi RemajaSam Hale Enriquez, the Heartthrob. He is perfect. He is sweet, handsome, hopeless romantic, caring, gentleman and etc. In other words, He is every girls dream boy. But only one girl captures his heart, her name is Hershey Easton. Hershey easton is t...