Prologue

12 3 1
                                    



Names, characters, places, and events are all fictitious. Any resemblance to actual persons or actual events are purely coincidental.

This is my first story in wattpad I hope you guys like it.

Sorry for the typos and errors :)

Na saktan kana ba? Pero pinatawad mo parin kase mahal na mahal mo? Yung akala mo ikaw na ang makakapagpabago sakanya pero isa kalang pala sa mga tinuring niyang flings. Marupok na kung marupok pero minahal ko yung gagong yon ng sobra, na kahit ilang beses niya na akong niloko pinapatawad ko parin sya. Tinangap ko na lahat yon kase akala ko mababago ko siya kasi mahal ko sya pero tangina kung alam ko lang yon lahat, huli na ng malaman kong may hinihintay lang palang siyang bumalik at dumating na yung araw noon nakinakatakutan ko na iwan niya ako.

Past is past hindi kona siya kailangan pa nag bago nako pagkatapos ng limang taon ibang iba naako may sarili na akong kompanya kaya ata nakalimutan ko na siya sa sobrang hands on ko sa trabaho. Salamat kay papa at mama sa supportang binigay nila saakin meron na akong sarili kong branding ng make-up. At the age of 25 ceo na ako, pangarap kolang to dati pero ngayon totoo na nagawa kona at ngayon busy ako sa trabaho, nasa opisina ako ngayon tinitingnan ang mga documents na nasa harap ko bago pirmahan ng may kumatok sa opisina ko.

"Come in"

"Madam Ms. Kaelyn Baltar would like to meet you po.Papasukin po ba mam?"

Of course papasukin mona siya, wag kana mag paalam saakin sa sunod, "she's my best friend."

Nag retouch ako ng make up ko kase for sure mag aaya yon lumabas.Kaelyn is my bestbestfriend since day one, mag kaibigan parent's namin kaya mag kakilala na kami since sangol palamang char bsta siya ang nangdyan sa ups and down ko kaya mahal na mahal ko yan.

"Reannnn babeee I miss you so muchh naa wowww sa wakas babe may companya kana huhu so proud of youu."

"Hoy Kaelyn buti naka uwi ka na sa Pilipinas, Kamusta sa States?"

Ayos naman busy sa work pero still naka vacation leave ako namiss ko dito eh. Let's go na jan sa malapit na restaurant don tayo mag usap.

Kinuha kona yung hermes bag ko at tumingin ako sa salamin para tingnan kung maayos ba yung make up ko saka lumabas na kami sa office.

Umupo na kami ni Kaelyn habang hinihintay yung pagkain namin.

"Sorry babe ahh yesterday pako naka uwi pero ngayon lang ako naka punta jan sayo na pagod kase ako sa byahe."

"Ano kaba it's okay lang namann hindi kanaman others"

"Hoy congratulations ulet ahh hindi man ako na kasabay sa opening ng companya mo last month, busy kase sa work pero ngayon nag free up schedule ko kaya nakapag vacation leave ako"

"Ano kaba Thankk you ahhh binati monaman ako tru phone call Ah"

"So here's the tea Rean pupunta ako sa Bicol sama ka? I know na may harsh memories ka do-"Pinutol ko sya kase alam kong naka move on na ako at ready na akong pumunta sa lugar na iyon.

"Sama ako ano ka ba naman past is past isa pa gusto ko ren naman mag unwind sa probinsya, best friend kita alam konaman na nandoon boyfriend mo kaya ka nag bakasyon?"

"Oo na miss na daw kasi ni Matthew sina tita at tito kaya babalik muna siya don, after 1 months babalik nakami ni matthew sa states"

Mag jowa si Kaelyn at Matthew ng 8 years alam ko yon at sabay pa silang nag trabaho sa abroad at ngayon uuwi palang sila after 3 years. Nag babakasyon naman ako sa states kase nandon din nag tratrabaho si Mari kaya nagkikita parin kami ni Kaelyn. Pakakain namin ni Kaelyn ininform kona sa companya na mag vavacation leave ako bago umuwi.
Pag pasok ko sa kwarto ko agad akong nakatulog dala na ata sa pagkapagod sa work. Kinabukasan, hinanda kona lahat ng mga gamit ko at naligo na ako saka pinakuha kona kay kuya Bogart yung mga maleta saka bags ko para ipasok sa kotse.
Kasama ko na ngayon si Kaelyn, na pag isipan nanamin na kotse konalang ang gagamitin.

Crazy InloveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon