Chapter 8-Let her go

72 4 0
                                    


"kunwari pinagseselos mo siya, pero ang totoo, ikaw naman talaga ang nagseselos"

Goodmorning everyone, have a nice day.

Lalo ka na, mahal kita eh kaya grab your breakfast or else magttampo ako.

Gm.

Send to. ......

Kagigising koh lang, inabot koh yung cellphone ko para mag-gm.

"hmft, sinong nagseselos? ",bungad na reply ni khiel sakin.

(take note: sa text or messenger po kmi nag-uusap since mejo magkalayo kami ng bahay)

"ahh wala yun, just a quote",pagsisinungaling ko.

"uuh, sweet mo jan sa Mico na yan ah? ",reply ulit niya.

"haha oo nga ehh, sweet tlaga ako sa nagiging boyfriend ko",hirit ko pa.

Naku khiel, kung alam mo lang na ikaw lang talaga ang laman nitong si mr.heart.

"uh,ikaw nagbreakfast kana?, "reply ulit niya.

"di pa eii, got woke up"

"btw, sojie, christmas party pala namin ngayon",

"uh, ganun ba, oh bakit hindi kpa nakaalis jan sa inyo!?

"paalis na ko, siya nga pala baka gabihin ako at hindi ako makakapasimba kasama mo, may date kase kami ng gf ko, mgkikita kami after nang christmas party",mahaba niya paliwanag.

"uhm, it's okey, i'll be with mico then",reply ko pa.

Jusko naman, wala akong kasama mamayang 3rd night ng simbang gabi, pano na toh, pano ko na makukumpleto ang simbang gabi with him?

After that conversation, naligo na ko then bumalik sa kama para magbasa ng books.

Wala naman kase akong ibang makausap.

I tried to be busy para naman kahit isang segundo mawala si khiel sa isipan ko.

Adik na adik na ko sa lalaking yun.

Ano bang iba sa kanya bukod sa maamo niyang mukha, pamatay niyang smile at brown eyes niya?

Kapag magkalapit ang mukha namin, natetempt akong halikan siya.

Oh kitams? Nagsimula na naman ang ilusyon ko.

Naku sojie, kung naging babae ka na lang sana.. Hmft.

"sojie pumunta ka nga sa grocery, bilhin mo to", tawag sakin ng mama ko sabay abot sakin ng listahan ng mga bibilhin.

"okey sige ma, bihis lang ako"

(note: pag nasa bahay ako, mukha akong ewan, pero pag lumabas na ko, ang ayos ayos ng porma ko yung tipong mapapalingon ka pa pag nakasalubong moko)

Yess, pupunta akong grocery, makakagala na naman ako.

After 15years, este minutes pala, narating ko na din yung grocery.

Mejo malapit lang naman kase.

After mabili ko na yung lahat ng nasa list, inabot ako ng 30 mins. Haha,.binayaran ko na at umalis.

Dumaan ako sa isang convenient store para bumili ng mogu-mogu,but not just any flavor.. Lychee lang.

So kung ililibre moko nun, sana at dapat lychee lang.. Arasseo?

Ang tagal sa counter, daming naka-pila... -_-!?!

Yesterday's PromiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon