IIWAP (CHAPTER2)

5 0 0
                                    

Darren’s POV:

“Oh bro. Nakabangga ka nga lang ng babaeng very cute. Ano kaya pangalan non?” -Jak

“Ts. Dont mind her. And also she’s not cute.” pero sa totoo cute talaga siya.

“Bro, wag mo nalang kasi itanggi HAHAHAHA.” -Nico.

“Nagsasayang lang kayo ng mga laway niyo. And also late na tayo. Wala ba kayong planong pumunta sa room?” sabi ko.

I walked out, iniwan ko sila. Kakalito mga sinasabi nila. I dont even mind that girl. Malas sya.

Trisha’s POV:

“Uy best. May bumangga sakin kanina sa hallway. Matangkad sya. Tas gwapo! Huh! Sunget nga lang.” share ko sa bestfriend kong si Haven.

“Uhhh? Sure best? Sino?”

“Ah. Di ko nga alam pangalan niya eh. Tapos best nagtatanong pa siya kung sino raw nakabangga sa kanya! Dzuh. *fliphair* siya kaya unang nagbangga sakin.”

“Eh baka ikaw best. Diba palagi kang humahawak sa paa mo? Eh baka di mo namalayan?”

“Basta best! Yun ang nangyari.”

Kaloka tong kaibigan ko noh? Walang ngang support. Hayst. Makaupo nga lang.

*Discuss*
*Discuss*
*Discuss*

*KRRRRIIIIIIINNNNNGGGGG*

Hayyy sa wakas at uwian na. Kaya pumunta muna ako sa cafeteria upang bumili ng maiinom.

Pagmakikita ko lang yung lalaking nakabangga sakin lagot sya!

“Heto na po yung order niyo maam. Relax and enjoy your day!” -Cashier.

Habang umiinom ako ng kape ko. May nakita akong lalaking matangkad,tas maputi,matangos ang ilong,gwapo. Naalala ko, siya bayung lalaking nakabangga sakin?

Uhhhh! Siya ngaaa! Kaya pinuntahan ko sya.

“Hoyyyyy! Ikaw ha! Tinakastakasan mo pako! Halika ka nga dito!” sigaw ko.

“Uyy bro. Yung cute girl oh? Lapitan mo na! Humingi ka nang sorry.” -Jak.

“Shut-up Jak. Wala akong oras sa ganyang babaeng yan. Di ko sya kilala. Tara na nga.” -Darren.

“Uh? Ganon ba? Di moko kilala. Hayaaaaa!”

Tumalon ako hanggang sa makakaya ko at napasipa sa mukha ng lalaking nakabangga sakin.

“Ahhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh!!!” sigaw niya.

“Ha!”

“Uyyy bro. Okay kalang ba?” -Jak.

“Gumising ka bro!” - Nico.

Nagsitinginan ang mga tao sa ginawa ko. Patay lagot ako neto. Lagot ako kay mama at papa.

“Hoy! Di mo ba alam kung sino yang sinipa’t kinakalaban mo?” sigaw ng mga estudyante.

“Oo nga. Di mo alam?”

“Patay ka dyan pagnalaman mo!”

“Huh? Sino ba sya?” tanong ko.

“Anak sya ng may ari nang skwelahang ito.” -Jak.

“Ano!? Bat di niyo sinabi sakin?” iritang sabi ko.

“Huh. Kami? Sorry miss cutie. Di gusto ni Darren na pagsasabihan namin ang mga katulad mo.” -Nico.

Pano to? Lagot ako kay mama.

----------------------------------------

“Ano?! Nasipa si Darren at nahimatay?!” sigaw at takang tanong sa mommy ni Darren.

“Yes po tita. Di nga namin alam na sisipain pala tong si Darren.” -Nico.

“Mom. Wala lang to. Wag na kayong mag-aalala. I can handle myself.” -Darren.

“What?! Para ka ngang bata eh! Tignan mo ngang nangyari sayo! Para kang bata!” sigaw ulet ni mommy.

Sino ba kasi tong babaeng to! Lagot sya sakin.

“Ipapaguidance ko ang babae. At magbibigay ako ng punishment sa inyong dalawa!” -Mommy.

“What mom?! Pati ako damay na rin?”

“Yes Darren. Dapat lang. Para kayong mga bata eh! College na kayo. Isipin niyo naman ang nakakabuti sayo.”

Wala akong magawa kundi sundin ang punishment ni mom.

[KINABUKASAN]

Trisha’s POV:

“Pinapatawag ko Si miss Duarte sa office of the pricipal. May mahalagang impormasyon lang ang dapat niyang malaman.” -assistant of the pricipal.

Lagooottt. Principal nayan. Anong gagawin ko.

“Darren and Miss Trisha will have a punishment.”

“Ano? Punishment?” tanong ko.

“Nadadamay ako babae ka sa ginagawa mong kalokohan.” -Darren.

*Snob*

“Huh! Ako patalaga ang may kasalanan ah?”

“3 days punishment ang gagawin namin para sa inyo. At hotel.”

“WHAT?! HOTEL?!” sigaw naming dalawa.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 07, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

I was Inloved with a PlayboyWhere stories live. Discover now