Emerald's Point of View"Sure ka alam mo mag drive?"Kinakabahang tanong ni Zyrille."Oo Basta mag seatbelt ka lang jan.Na drive ko na to Ilang beses na."Pag rereasure ko sakanya."If we die its kinda your fault."Sabi naman ni Jill."Sure ka Meron kang licence at naka register itong sasakyan nato sayo?"Tanong naman ni Chesca."Oo nga.Sige pasok na kayo baka ma traffic tayo."Sabi ko sakanila at pumasok na sasakyan.
Sa totoo lang na drive ko na to around the city.Naka punta pa nga kami gamit itong sasakyan sa Aurora.Ehh Five hours ka bago maka rating don.Napaka gandang Beach yun golden sands.Nag surf din ako non sobrang saya.Mga three days ang two nights kami doon.Nag stay in kami sa isang beach resort.Na solo nga namin yung resort kasi bago palang At walang tao doon.
Excited na ako pumunta sa school Lalo na At kasama ko ang mga best friends ko."I on ko yung GPS baka mawala tayo."Suggest ni Dianne."Wag na dadaan naman tayo sa sky way."Sabi ko dito."Alam mo ba papunta ng sky way?"Sabat ni Chesca."Hi-Hindi."Pangiting sabi ko."Aba Gusto mo atang mawala tayo.I on mo na GPS."Sa naman ni Zyrille.
"Matutulog muna ako.Sabihin nyo lang kung kailan kakain or kung nawawala na tayo."Nakasarang mata na Sabi ni Jill.Ginaya din si Chesca at Zyrille Si Jill."Hindi ako matutulog.Baka maaksidente tayo.Mag cecellphone muna ako."Sabi ni Dianne at nilabas ang cellphone nito.
Si Dianne kasi ang nasa drives side yung tatlo sa likod.Nasa gitna si Zyrille at nasa right nya Si Chesca nasa left nya naman Si Jill.Five hours ang byahe namin patungo sa school sa next city kasi yun.Well Hindi naman talaga parang city dun.
Nakaka isang oras na nasa free way na kami.Minsan nakaka kaba ding mag drive Buti nalang sanay na ako At my knowledge na sa pag da drive.Pag dating naman namin sa sky way bumper to bumper.Sabi ko na nga ba ma ta traffic kami.
"Dapat ng deretso free way na tayo."Sabi ni Dianne sa tabi ko."Mag papa gas up pa tayo."Sabi ko."Parang my na aksidente.Yun ohh!tignan mo!Picturan ko wait!"Nag mamadaling labas nito ng cellphone At Pi nituran ang na aksidente."Ano ba yang ingay."Sabi sa likod.
"Hoy gising na mag iis stop tayo para kumain at umihi.Mag papa gas up din.Hoy gising na!"Sigaw ni Dianne sa likod gumalaw naman Si Jill at dumilat saka ginising yung dalawa.Nag signal ako na pupunta ako sa left side para hindi mabunggo ang likod.
Nag gas up na kami at nag park sa harap ng jollibee."Mag breakfast na tayo dito."Sabi ko At in off ang engine sabay labas nilang apat.Napapa yawn pa Si Zyrille Si Chesca inaayos ang buhok.Si Jill mukhang nilalamig.Pare-parehas kami ng suot naka hoodie at black leggings kaso iba ang color ng hoodie at shoes namin.
"Nilalamig ang pusa natin."Pag asar ko kay Jill."Ang lamig kaya sa likod."Sabi naman ni Zyrille."Naramdaman mo pa."Bulong ni Chesca.Ni lock ko ang sasakyan at pumasok kami sa likod."My bus doon ang Ganda."Sabi ni Dianne at tumingin kami sa likod."Oo nga."Sabay naming sabi ni Zyrille."Pancake nalang I order nyo.Mag hahanap kami ng upuan."Sabi ni Chesca At hinila yung dalawa.
Naka pila kami ni Dianne.Kami nalang lagi nag oorder."Mukhang field trip."Sabi ni Dianne sa tabi ko."Oo nga daming bus.At ang Ganda pa.Naalala ko tuloy noong nag pilgrimage yung rival school natin sa school natin."Sabi ko At nilabas ang wallet."Oo nga.Nag bad finger pa yung isa samin noon.Kasama ka ba noong kumain kami nila pearl sa pwesto?"Sabi nito.
"Oo bumili pa tayo noon ng mais.Tas yung isa na estudyante nag pa add pa ng condence noon."Pag kwento ko."Oo nga kasama ka noon."Hindi naka naka reply at nag order na.Binigyan naman kami ng number.
Umalis kami sa pila At hinanap yung tatlo.Pag liko namin my nada anan kaming mga lalaki sa right at nakita namin sa bandang likod ng left sila naka upo.Naupo kami ni Dianne sa mga upuang walang sandalan."Sabihin mo kung my pina plano kayong tatlo.Pwedeng pwede ko kayong iwan dito."Pag te threaten ko sakanila.
YOU ARE READING
Stuck Forever Together
RomanceWhen they thought everything they planned would go smoothly.A big obstacle that would lead them to their destiny of love.Its what they think.What they dint know was everything from birth until now was all planned and they are making it more easier t...