You can skip this if you want.....
Calvin's
"Don't fool me, Ruccid. It's not funny." Seryosong sabi sa kaniya pagkatapos ng kasinungalingan sinasabi niya ngayon.
"Oh bakit, Calvin? Totoo namang may nangyare sa atin, ah? Kaya bakit naman kita lolokohin, diba?"
Hindi ako makapaniwalang napatingin sa kaniya, how can she say this easily? Hindi ko alam ang sinasabi niya! Wala akong pakielam sa sinasabi niya! She's lying!
"Lumayo ka sa akin at tantan mo ako! Hindi totoo ang sinasabi mo!" Sigaw ko.
Mabuti na lamang talaga ay walang tao sa bahay ko ngayon, I don't want anyone to hear her bullshits!
Tumingin sya sa akin na para bang nanghahamon. Unti unti akong pinagsiklaban ng kaba.
"Oh, bakit? Ginusto mo rin 'yong nangyare nung gabing iyon, Calvin. Kaya wag na wag mo akong sisigawan at aaktong galit na galit ka sa akin?" Sigaw rin nya.
Pagod kong hinilamos ang aking mga palad sa aking mukha. Napayuko ako at napahawak sa bewang. Iniisip ang nangyari nung gabing iyon. Gustong gusto kong ipa-mukha sa kaniya ang mga kasinungalingan niya!
"Oh, bakit parang nanghihina ka?" Pamang-asar niyang tanong.
Napalingon ako sa kaniya. She took out a cigarette then started to lit it up like a calm tiger. I was just there, unbelievably looking at her. How can she stay calm like this?
Then she laughed. "Parang alam ko na ang sagot sa tanong ko." She puffed twice, she then offered me a stick but I didn't even looked at it.
Is this woman crazy or what? Hindi nya ba alam kung anong pwedeng mangyari? She's not the Ruccid I'm expecting right now. Ibang iba siya sa kaibigan na kilala ko.
"Go home now, Ruccid. It was nothing, I felt nothing. We were both drunk that night, we we're together most of the time, kaya inakala mo na may nangyari sa atin." I said seriously.
"We were drunk...... And we both woke up together......." Ngumisi siya. "Naked..."
"Alam kong walang nangyari sa atin. So please go home now, before I lose all my senses." Mahinahong pakiusap ko sa kaniya.
"We were naked, Calvin. Tapos sasabihin mo ngayong walang nangyari sa atin, oh please! I know you just enjoyed it very much kaya nakalimutan mo....."
Hindi ako nagsalita, pinipilit ko ang sarili na alalahanin ang lahat ng mga nangyari nung gabing iyon. Magkasama kaming dalawa halos buong oras, ngunit wala akong maalalang kalaswaan na ginawa namin. Kung meron naman ay mararamdaman ko yon, pero hindi. Walang nangyari!
"Natatakot kang malaman ni Zhekinah ang nangyari?"
Sa pagkakataong ito ay naramdaman ko ang aking pamumutla, hindi pa ako natakot sa buong buhay ko ngayon lang. Wala akong ginawa ngunit pakiramdam ko ay para akong papatayin.
"Bakit ka naman kakabahan, Calvin. Eh ni hindi mo nga siya mahal, diba? I can clearly remember how you and friends made a bet to make her fall in love with you."
Napabuntong ako at umiling. "Wala kang alam sa nararamdaman ko, Ruccid."
Ever since, I know Ruccid had something for me, but I didn't entertained her. She became my friend like how my beloved girlfriend treated her. Hindi ko alam na aabot siya sa ganito. Hindi ko alam na gagawin niya ito sa akin, sa amin ng bestfriend niya.
"Anong kayang mangyayari kapag nalaman ng mabait at mapagmahal kong best friend na......" She looked at me teasingly. "May nangyari sa pagitan namin ng boyfriend niya."
YOU ARE READING
After the Unwanted Mistake
Romance"Maybe we are not meant for each other now, but I promise in our second lifetime I will do everything to fight for you even if many people hinder us, forgive me love but destiny is not for us today, tomorrow nor until the end." (Zhekinah Andrea Alva...