Chapter 8 (.5) Overnight

302 8 2
                                    

A/N: Baka po bukas naman or sa sunday na ko mag update quater 1AM na. Hope naappreciate nyo po to. Enjoy reading.

Half lang po to kaya maikli.

****

Chapter 8 ( 0.5 ) 

Overnight

<Mia's POV>

Napatulala ako. Laking gulat ko ng makita ko si Aldron na nakahandusay, teka? Anong nangyayari? Patay na ba sya? Natatakot akong lumapit sa kanya pero naawa talaga ako dahil kitang kita sa mukha nya na nahihirapan sya.

Teka, pawis na pawis sya ah? Hinawakan ko sya at ANG TAAS NG LAGNAT NYA! Parang mapapaso ako sa init nya. Nakaramdam pa ko na parang kinuryente. Aray naman =___=

San ko naman sya dadalhin? Di pwede sa bahay, baka magtanong sina tito. Sa hospital kaya?? Kay Lola! Ah tama! Sa bahay nila! Ginigising ko sya.

"Hoy! Abno! Abnoooo! May pera ka ba dyan?" Para akong ewan diba? May sakit na nga tong abno na to hinahanapan ko pa ng pera. Eh wala naman na kasi akong pera :(

Bahala na si Dora, pumara na agad ako ng tricycle katulad parin ng dati halos mabangga na ko nakapara lang. At dun kami pumunta kina Lola, kumuha nalang ako ng pamasahe sa natitirang bente pesos sa bag ko. Huhuhu. Nagpatulong agad ako kay manong guard dalhin tong si ron sa loob.

"Kuya, asan po si Lola? tanong ko kay manong guard.

"Ay ma'am umalis po eh, nag out of town next week pa ang uwi"

Waaaaaa?! Wrong timing naman si Lola eh. "Ganun po ba? Wala po ba ditong maids"

"Ang pagkakaalam ko po ay pinabakasyon po ni Ma'am Sylvia"

*sigh* "Ganun po ba? Ok salamat po" Anong ng gagawin ko? Nandito na kami sa loob ng room nya.

Nakakailang. Dalawa lang kami sa isang room. Bumaba na kasi si manong guard. Nilibot ng mga mata ko ang buong kwarto nya. Infairness ha? Very neat and clean. Lalake ba talaga to? Nakakainsecure ha >___<

"U-uhmmmm L-lolaaa" narinig kong nagsalita sya.

Nakakaawa sya, tumakbo agad ako sa baba parang kumuha ng bimpo. Pagbalik ko sa taas inayos ko na lahat kumuha narin ako ng gamot at instant noodles.

Pano to? Naka uniform pa sya maski sapatos nya di pa nahuhubad. Dahil sa awa syempre ako na naghubad.

"Ayan yes ok na!" Teka, pano yung damit nya? Nahala na! Walang malisya ha! 

Pumikit ako habang tinatanggal ang damit nya.

Nahirapan ako ah, pero nagawa ko naman. Pagtingin ko sa kanya namula agad naman ako.

Maganda shape ng katawan nya, naggygym siguro to. Well, di na ko magtataka. Araw araw ata tpng napapasabak sa gulo. 

Di ko talaga maiwasan ulit mapayingin sa katawan nya.

Oh tuksooooo! Layuaaaaaan mo akoooo!

O////O ABS ba yung nakita ko? Waaaaaaahaaah! Tumakbo agad ako sa cabinet para maghanap ng pambahay nya.

Ayun! Kinuha ko agad at ipinasuot sa kanya. Sinabay ko nadin inilagay yung bimpo at pinunasan ang mukha nya. Ginising ko muna sya kasi nga kelangan nya kumain para makainom ng gamot.

"Aaaaahh L-lolaa" sabi nya. Sabay umupo sya at tumingin sakin.

"Hahaha, Lolaa!" nabigla ako ng bigla nya kong niyakap at umiyak sya. Bakit sya umiiyak?

"Wag mo kong iiwan haaa?" hinihimas ko yung likod nya.

"H-hindi, hindi kita iiwan." Waaaaa. Bigla nalang lumabas sa bibig ko yung mga salitang yun.

Pinakain ko na sya at pinainom ng gamot. After nun bumalik na sya sa pagkakahiga, hinawakan ko yung noo nya. Ang init padin.

Pinagmamasdan ko sya. Ang gwapo nya lalo na pag tulog. Para syang batang katatapos lang umiyak. Gwapo naman kasi sya eh, masyado nga lang pasaway nakakainis! 

Nagulat nanaman ako ng nagising uli sya at umupo ulit.

"A-ang init!!!!!"sabi nya. At mas lalo akong nagulantang halos malaglag na ang mata ko at malaglag sa kinauupuan ko ng maghubad sya ng pants. Syeeeemay! >////<

Buti naka boxer sya. O////O

Wanted: Lover Espiya &lt;ON GOING&gt;Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon