|*|
Amber's Pov
Nagmulat ako ng mata. Nakita ko sa gawing kanan si Daphney at katabi nito si Francis. Dahan-dahan akong umupo, inalalayan naman ako ni Francis. Kung pagmamasdan silang dalawa ay parang masaya dahil sa mga ngiti sa kanilang labi.
Walang ni isang salita ang lumalabas sa aking bibig.
I'm thinking about my- our baby.
Papaanong nangyari iyon? Wala akong matandaan sa mga nangyari. Hindi ko alam kung bakit wala na ang anak naming dalawa ni Kley.
"D-Daph, ano ang sabi ng doctor?"
Nagkatinginan silang dalawa. Hindi ko masyadong marinig ang bulungan nila. Tanging silang dalawa lamang ang nandito sa loob ng kwarto.
Where's Kley?
"Daphney, nakita mo ba si Kley?"
Tumayo siya sa kaniyang pagkakaupo at pumunta sa lamesang medyo malayo sa akin, "Gutom ka na ba, Ber?" tanging tunog lamang ng mga plastic ang naririnig. Napakatahimik sa loob ng kwarto ko. Nang matapos siya sa kaniyang ginagawa ay pumunta siya sa kinaroroonan ko.
"Hindi ko nakita si Kley eh," Hinipan niya ang lugaw na nasa mangkok bago ito inalok sa akin, "Kain ka muna," Tumango lamang ako sa kaniyang sinabi at sinubo iyon. Parang ilang buwang walang laman ang tiyan ko.
"Amber, naabutan namin si Areal dito kanina. Hindi kami nag-usap dahil sa ibang pinto sila dumaan," I just nodded. Binisita niya pala ako. I smiled with the thought.
Napatawad niya na kaya ako?
Francis is Areal's cousin. Naging close kaming dalawa nang dahil kay Areal. I want to talk to Areal, I want to make things clear pero bago ang lahat ay kailangan ko munang malaman kung ano nga ba ang nangyari sa akin.
Sabay-sabay kaming napalingong tatlo nang bumukas ang pintuan. Iniluwa non si Sir Kevin na may dala-dalang bulaklak at mga prutas, "I heard about the baby, my condolences,"
Kinunutan ko siya ng noo. Hindi ko nga matanggap na patay na ang anak ko tapos ganon-ganon na lamang niya ito sabihin sakin?
Hindi ko alam kung ano ang nangyari!
Wala akong ideya sa mga nangyari...
"You were okay when I left, what happened?"
Napalingon ako sa kaniyang sinabi. Kasama ko siya ng mangyari iyon?
"Ikaw ba ang huli kong kasama?"
He just shrugged his shoulders, "Hindi ko alam kung mayroon pang pumunta sa'yo nang umalis ako,"
Pag pinipilit kong isipin kung ano ang nangyari ay sumasakit ang ulo ko. I want to know what happened to me... to our baby. Nilingon kong muli si Daphney at nakayuko lamang ito. Maging si Francis ay ganon din ang itsura.
Ano ba ang nangyayari?
"Daphney, tell me what happened,"
"E-Eh kase-"
"Just tell me what happened!"
Bahagyang napalundag ito nang sumigaw ako. Napapikit ako, hindi ko makontrol ang sarili ko. Bakit ba ayaw nilang sabihin sakin kung ano ang nangyari sa amin ng anak ko?
BINABASA MO ANG
GREEK 2: Unmasked (R18) (Completed) HINOVEL
Genel KurguIsang babae pero dalawa ang katangian. Anghel sa umaga, demonyo sa gabi. Anong mga misteryoso ang ginagawa niya kapag sasapit ang alas-diyes ng gabi? Paano kung ang nakasanayan niyang gawin ay magpabago ng buhay niya? Paano kung ang lalaking iniido...