Chapter 4: Boyfriend Duties

1.2K 23 10
                                    

SARAH'S POV

Its been a week since we are officially on. #BoyFriendAndGirlfriend ✌ I'm not that used to the efforts that he's giving me. Sobrang sweet nya sa akin.

FLASHBACK

It was a rainy afternoon at papunta na sana ako ng school pero nabigla ako ng may nakita akong sasakyan sa harap ng bahay namin. I decided to check kung sino yon.

And there he was standing outside our house.

Sarah: Matt?

Matt: Yes My Beautiful girlfriend?

Sarah: Buti at naisipan mo akong sunduin pogi ha?

Matt: Maulan. At saka hahayaan ko ba yung girlfriend ko na mabasa ng ulan? Syempre hindi. Takot ko na lang pag nagkasakit ka. Di ko kase kaya yun e. (Sabay hug sa akin)

Sarah: Asuuus! Ang drama mo talaga. Pero thank you ha?

Matt: It's my pleasure baby. At simula pala ngayon ako na palagi ang magsusundo sayo.

Sarah: O sge pero.....

Matt: Walang pero-pero ha? Just trust me huh?

Sarah: Of course I trust you. I really do (Then I kissed him) Its the first time that I initiate the kiss.

Matt: Love you're like a candy. You're so sweet. (Showing his boyish grin)

Sarah: Heh ewan ko sayo! Tara na. Baka ma-late pa tayo e. Tara na!

END OF FLASHBACK

==============================

We we're sitting beside each other sa classroom. Guidicelli sya at Geronimo ako kaya always kaming magkatabi. Ang ayaw ko lang talaga minsan sumusumpong yung kapilyuhan nito. I must admit it medyo loko-loko to e.Hahaha ✌

May time nga na bigla na lang ako yayakapin tas biglang hahalikan kapag nakatalikod yung professor.

Grabe talaga! Kung di ko lang talaga mahal tong mokong na to. Nakatikim na ng sipa ko to panigurado.

Pero what I really like about him is yung consistency nya. He always express how much he loves me. Hindi lang sya very vocal about that,Lagi rin nyang ipinapakita through his actions. Kasi everytime na kasama ko sya I feel very safe and secure. Bastaaaa! Haha

After the dismissal.

Sarah: Matt? May sasabhin ako

Matt: What? Is this really important Love? Why do you look so nervous?

Sarah: Eh kasi di ba? Ano uhmmm. Si Mommy kase di pa alam na tayo na. Ready ka na ba if ever na pumunta na tayo sa house and ipaalam na natin?

Matt: Of Course Yes! Gustong-gusto ko ng makausap ang parents mo. I will answer their questions, Kahit ano pa yon. Basta nasa tabi kita ha? Ikaw kasi yung pinagkukuhanan ko ng lakas e.

Sarah: Corny mo Matt! Hahaha.

Matt: Love? May I remind you. It's love or Mahal. Lagi mo na lang akong tinatawag sa pangalan ko. Nagtatampo na ako

Sarah: Ito namang boyfriend ko tampu-tampuhan agad. O sige na Love. Halika nga dito (Pumunta naman agad si Matt)

Matt: Hmmm? Bakit (He's facing me now still with that tampo-tampo look)

Then I hugged him tightly.

Sarah: Wag ka ng magtampo ha? Alam mo namang love kita e.

Matt: I love you more,Love.

----------------------------------------------------

MATT'S POV

We're on our to Sarah's house. I'm really nervous about this thing called "Meeting the parents" Kinakabahan talaga ako pero di ko pinapahalata.

Sarah: Love, Uy! Di ka na kumibo? May masakit ba sayo?

Matt: Wala naman. Focus lang ako sa pagdadrive.

Sarah: Ayun tayo e. Ninenerbyos ka no? Aminin mo. Haahaha

Matt: Hindi no! Ako pa! Just leave this to me hon.

Sarah: Aha hon pala ha! Sinong hon mo? Di ba love ang tawag mo sa akin? Wag mo lang sasabhin na may babae ka Matteo sasapakin talaga kita.

Matt: Hey what are you saying pretty girl? Narealize ko lang na lahat ng endearment bagay sa'tin. (Then he smiled at me)

Sarah: Ah ganun ba? Siguraduhin mo lang Love ha? Ay naku! Hahaha.

Matt: Uy nagseselos! Uy nagseselos yung love ko oh! (Kiniliti ko sya sa bewang. She really turns me on when she's laughing. She also amazed me with her personality. Hanggang mgayon nga I cant believe na she's my girlfriend. My love for her grows everyday.

Sarah: Love tama na muna yan. Mamaya na lang baka maaksidente pa tayo nyan e. Sige ka wala kang chance nun na maging asawa ako.

Matt: Okay Fine. Hahaha! You really know when to use your weapon huh? Under na ata ako e. Hahaha

Sarah: Yes Mister. Hahaha
==============================
AUTHOR'S NOTE:
Hi to all My readers! Susunod na yung pagpunta nila sa house ni Sars. Sana keep voting and leave a comment mga beh. I want to hear you suggestions! ✌

@Itsmetriciasher ;) Follow me

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 23, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Kiss StealerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon