22. °Đêm khó ngủ°

719 90 18
                                    

Lucia bị các bạn của nàng dụ đi thăm bác Hagrid vào sáng thứ bảy (thật ra nàng còn chưa đồng ý thì họ đã quyết định luôn rồi). Nhưng mà buổi sáng hôm đó, trong lúc tất cả mọi người vẫn đang ngủ ngon lành, Harry bị anh Oliver lôi đi tập Quidditch. Ron nằm bên cạnh mà cười khì, Harry thì khóc không ra nước mắt nhưng vẫn chỉ có thể ngồi dậy đi thay đồ.

Nhưng Ron lại nói thêm một câu khiến Harry liền có động lực.

"Ráng tập nhe Harry, hôm tay tui sẽ rủ Lucia đi coi cậu tập."

"Thiệt hả?"

Harry hỏi lại, vẻ ngờ vực. Ron nghe vậy liền nhíu mày, sau đó gật đầu.

"Nhớ đó nha! Tui đi trước."

Harry thấy được Ron gật đầu liền vui vẻ mà đi theo Oliver đến sân tập, Ron chỉ có thể lếch cái thân mệt mỏi mà đi kêu Lucia thôi.

.
.
.

"Ưm..."

Lucia ngáp một cái rồi vươn người, rõ ràng là không khí lành lạnh của buổi sáng khiến nàng cảm thấy buồn ngủ.

"Còn buồn ngủ hả Lucia?"

Ron hỏi khi thấy nàng gật gù lên xuống, vẻ đáng yêu cực kì. Lucia mơ màng nhìn Ron rồi gật đầu. Điều này làm Ron cảm thấy tội lỗi, chỉ vì lời hứa suông của mình với Harry mà Lucia bị vạ lây, cho nên...

"Nếu cậu buồn ngủ thì dựa vào vai tôi chợp mắt chút đi, Harry tập còn lâu lắm."

Ron thân mật mở lời, song lại phủi phủi bờ vai của mình.

"Được chứ...?"

Lucia khẽ hỏi, Ron liền gật đầu. Nhìn thấy cái gật đầu của Ron, Lucia cũng chẳng kiên dè gì mà đặt đầu lên vai cậu, hoàn toàn thả lỏng bản thân.

Ron nhìn Lucia nhắm mắt, tựa đầu trên vai mình mà thấy nao núng không yên. Chẳng hiểu sao, khi mà nhìn vào hàng lông mi dài của Lucia, đôi môi xinh đẹp của Lucia, cả cái mũi nhỏ nhấp nhô của Lucia hay là cả làn da trắng như tuyết của nàng đều khiến Ron rạo rực.

Song, chính Ron cũng thả lỏng bản thân mà chìm vào trong mùi hương thơm tho của Lucia, hoàn toàn quên mất cả hai ở đây là để xem Harry tập.

Harry nhìn thấy hết. Cậu thấy hai con người vốn nên xem cậu tập luyện lại dựa đầu vào nhau mà nghỉ ngơi. Điều làm Harry gai mắt là hành động của Ron đối với Lucia quá đỗi thân mật, thân mật một cách bất thường.

Tuy nghĩ ngơi như vậy, nhưng Lucia và Ron vẫn nắm rõ tình hình bên dưới sân tập. Từ lúc các cầu thủ của Slytherin lấn sân, đến cả lúc Oliver bắt đầu gây gổ với đội trưởng của Slytherin.

Băng qua sân tập lúc nào không hay, Lucia đứng đằng sau tên đội trưởng đô con của Slytherin mà thấp giọng:

"Đội Gryffindor... đã tập trước..."

Lucia không mặn không nhạt nói với Flint, đội trưởng đội Quidditch của Slytherin. Dù là một tên đô con, to gần gấp hai lần Lucia, nhưng lời nói của nàng cứ làm cậu ta run rẩy.

Draco thấy Lucia thoáng nhìn qua mình thì đáy lòng cảm giác hưng phấn, chợt buồn chợt vui vụt ngang qua, cậu bé khó chịu nhăn mày một cái, nhưng rồi cũng nói với Oliver:

[ℍ𝕒𝕣𝕣𝕪 ℙ𝕠𝕥𝕥𝕖𝕣] 𝓰𝓲𝓿𝓮 𝓊𝓈 𝓉𝓱𝓮 𝓪𝓽𝓽𝓮𝓷𝓽𝒾𝓸𝓃...!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ