CHAPTER 20

558 13 6
                                    

Mika's POV

Flashback...

.

.

.

.

Phone convo

"Hello Mom"

"Oh anak kumusta, napatawag ka?"

"Asa Bulacan po ba kayo?

"Oo anak andito kami ngayon kasama ko mga kapatid mo. Pupunta ka ba dito?"

"Bukas po sana, may kasama po ako girlfriend ko po, gusto ko po sana pakilala sya sa inyo"

"Ah ganun ba, mga anong oras kayo dadating dito? at ano mga pagkain ang gusto mo ihanda ko?"

"mga dinner na po siguro, hindi ko pa po kase nasasabi sa kanya eh, balak ko sana isurprise sya.. Mom kahit na po ano ihanda nyo hindi naman po mapili si Jessey sa pagkain eh at isa pa alam ko naman na napakasarap nyo magluto"

"ikaw talaga...ok sige ako na ang bahala...naeexcite tuloy ako, sabihin ko agad sa Daddy mo sure ako matutuwa yon kase may nagpapasaya na sa anak ko.."

"At sure din po ako na magugustuhan nyo sya...lalo na ng makukulit kong kapatid"

"Kahit sino pa sya basta masaya ka ok samen ng Daddy mo ganun din sa mga kapatid mo"

"Drama mo Mom, sige na po baka po magising na sya hanapin ako, baka marinig din nya ako. I miss you Mom, i-hi nyo po ako sa makukulit kong kapatid ganun din po kay Dad"

"Ok anak, I miss you too, makakarating...ingat kayo ha lalo na bukas"

"Yes Mom we will, I love you, bye"

End of flashback...

Nagbibihis na ako samantalang si Jessey ay naliligo pa. Ihahatid ko sya sa condo nya tapos dederetso naman ako ng Office, nabago kase ang plano ko. Gusto ko kaseng maging official na kami. At sunod ko naman sanang plano ay makilala ang mga magulang nya. Kung hindi man nya magawa ako na mismo ang gagawa ng paraan.

Narinig ko na ang pagbukas ng pinto ng banyo, at ako naman eto nakaharap sa salamin at nahihirapang ilagay ang necktie ko medyo nababadtrip na nga ako eh. Hindi ko na namalayan na nakalapit na sya saken nakabihis na sya. Ang bilis naman nya samantalang kalalabas pa lang nya sa banyo.

Nasa harapan ko na sya at kinuha nya saken ang necktie na nilalagay ko " Babe ako na nga mukhang kanina ka pa dyan eh " nakatitig lang ako sa kanya habang nilalagay nya ang necktie ko. Ang sarap kase sa pakiramdam na may kasama ka sa mga ganitong bagay diba. May nag-aasikaso sayo " Oh ayan ang gwapo mo na " inayos pa nya ang buhok ko. Nagpacute naman ako sa kanya at nagpogi sign.

"Magugustuhan mo ba ako kung hindi ako gwapo diba?" nagwink pa ako sa kanya.

Ikinulong nya ang mukha ko sa mga palad nya at nagsmock sa mga labi ko " Oo na, tara na po at ano oras na po hahatid mo pa ako sa condo"

Sumaludo naman ako sa kanya " Yes Boss " at sabay na kami bumaba bitbit ang mga gamit ko sa opisina habang hawak ko naman sa kanang kamay ko ang kaliwa nya kamay, sweet diba...hahaha

.

.

.

.

.

.

.

.

Totally Unexpected (Jeka Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon