FRANCESKA / FRANCE POV
"FRANCESKA SOPHIE DELACRUZ WAKE UUUUPPPP!!! WE'RE ALREADY LATE!! AISH!"
Tsk ang aga aga highblood nanaman tong isang to
Grrr tinawag nanaman niya ko sa buong pangalan ko
I hate mentioning my full name.
It's so girly and I don't like it.
Siguro naman alam niyo na name ko dahil sa sweet kong kambal (*insert sarcasm here*)
And yes that man who shouted at me is my twin brother.
His name is FRANCIS DREW DELACRUZ.
We're both 17 years old. Malamang kaya nga twins eh. Psh.
Sabi ni mommy 5 seconds lang tanda sakin ni drew so di ko na siya tinatawag na kuya.
Mas gusto niya yung drew kesa francis.
Ako naman mas gusto ko france.
Tahimik yang si Drew, pag nagagalit nga lang nagiging dragon hahahaha.
Pero mabait naman yan over protective yan lalo na sakin.
"FRANCESKA SOPHIE DELACRUZ! WAKE UPPPPP!!! BAHALA KA IIWAN NA KITA MAGPAHATID KA NALANG SA DRIVER TSK."
Binabawi ko na pala yung sinabi ko kanina na mabait siya
"TSK OO NA. THANK YOU HA?"
Sigaw ko. Aarrrgghhh malelate nako 8:30 na.
9:00 start ng first class ko bwiset.
Dahil malelate nako ginawa ko na ang lahat para matapos agad.
Di ko nga alam kung ligo pa ba matatawag sa ginawa ko eh kasi 10 min. Lang tapos nako. Di nako mag be-breakfast tutal late na talaga.
"Pasok na po ako mommy bye! Muaah!"
Pagpapaalam ko kay mommy na nasa kitchen.
"Hindi ka manlang ba kakain anak?"
"NO NEED MOM SA SCHOOL NALANG PO MALELATE NAKO."
Sigaw ko habang papalabas ng bahay.
"Manong tara na po malelate na po ako eh"
"Sige po ma'am"
Tinignan ko yung wrist watch ko and Dang it's almost 9:01 and for pete's sake 15 min. Ang biyahe papunta sa school. Arrggg 1st day na 1st day late ako >.
Bakit kasi nagpuyat ako kagabi arrggghhh >.
It's already 9:15 nang makarating ako ng school. Buti nalang mabilis magpatakbo si manong.
At dahil transfer student ako ay hindi ko alam kung san ang room ko.
Shete naman late na nga ko mukang maliligaw pako dito.
Ngayon nagsisisi nako kung bakit ginusto ko tong school na to.
May disadvantage din pala pag sobrang laki ng school.
Yess ayun may naglalakad na student dito kahit late na. Siguro late rin siya.
Kakapalan ko na nga muka ko kesa naman muka akong tanga dito na parang batang naliligaw -.-
"Excuse me. Can I ask a favor?"
Tanong ko siyempre kailangan munang magtanong kung papayag siya pero pumayag man or hindi kukulitin ko siyang ihatid ako sa classroom ko mwehehehehhe.
Aba't bastos to aahh kinakausap bigla bigla nalang maglalakad at iiwan ako dito. Tsk .
"W-wait itatanong ko lang sana kung san tong room na to. Room 254!"
Bwiset na lalaki yun inisnob ako
Arrrggghhh pano na to sobrang late nako
Yun may isa pa sana naman di na to masungit at ihatid ako sa room ko.
"Excuse me pede po bang pakituro sakin kung san yung way papunta dito sa room na to. Room 254.?"
Sabi ko. Mukang mabait naman tong si kuya nerd kasi pero ang gwapo niya aahhhh kahit ang laki at kapal ng salamin niya.
"Sure samahan na kita." Sabay smile. Shet na malagkit bakit ang gwapong nilalang nito? Ngayon lang ako nakaencounter na nerd na gwapo at hindi mahiyain. Sa dati ko kasing school kung hindi gwapo ay mahiyain so nakakatuwa lang. Hahahahha
"Talaga?! Nako thank you very much. Sobrang late nako. Eh salamat talaga ahh" sabi ko. Shete ang gwapo na ang bait pa.
"Hahahha wala yun no. Tsaka parehas lang naman tayo ng room kaya pareho tayong mapapagalitan or worst madedetention." Sabi niya.
What? Detention agad?
"Detention agad? First day palang may record na agad ako. Haist malas talaga ng araw ko ngayon. Pero di rin naman ganon kasama kasi nameet ko tong... teka ano nga pangalan nito?" Bulong ko. Itatanong ko na sana kaso bigla siyang nagtanong.
"What did you say?" Hala narinig niya ba yun? Haish sana hindi mamaya isipin niya feeling close ako.
"A-aahh wala sabi ko dalian na natin baka palampasin nalang to ng prof natin hehehe" whooo buti nakalusot. :D
Tumango tango nalang siya habang naka smile. Gwapo talaga ng isang to.
"By the way what's your name?" Tanong niya. Weee pede na ba ko kiligin? Hahahha
"Franceska. Ikaw?" Tanong ko
"James :)" oh nice name bagay sakanya.
Tumango tango lang ako at di ko namalayan andito na pala kami sa tapat ng room namin.
HI READERS! KUNG MAY READERS MAN XD ITO PO AY PANGATLO KO NANG STORY PERO DAHIL SA TAMAD PO AKO YUNG DALAWA PO DI KO NATAPOS HAHAHA XD
NASA REAL ACCOUNT KO PO YUNG 2 KONG STORY. WAG NIYO NANG BASAHIN SAYANG LANG TIME NIYO XD TRY KO PONG TAPUSIN TO KASI MEDYO IIKLIAN KO NA SIGURO DI ITO AABOT NG 100 PARTS. TAMAD PO AKO KAYA IMPOSIBLE UMABOT NG 100 XD
SANA PO MAGUSTUHAN NIYO ITONG STORY KO :D
BINABASA MO ANG
The Bad Boy's Love
Teen FictionPaano nga ba magmahal ang mga bad boys? Sabi nila kung mapagbabago mo ang isang bad boy ay wag mo na siyang pakakawalan dahil mahal ka talaga niya. Kaya niyang magbago para sayo. Kaya niyang gawin ang lahat para sayo. Pero para sakin, kung magmamaha...