I knew it was there
Though I tried to hide it
But the feeling just kept on shining throughPumikit ako to feel the song
Haven't know you that long
So I try to deny it
But the feeling was much too much too strong"Kyaaaaah! Ang pogi"
"I know! Lalo na pag ngumingiti siya. Oh my!!"
Could this be love, Deep down inside
Tearing me apart, I feel it in my heart"Ang swerte nung babae no? Sino kaya yon."
Constantly, you're on my mind
Thinking about you all the time"Ate? Di ba po ikaw yun?" Ani ng isang bata habang nagbabasa ako sa bleachers
"Ha?"
"Yung babae sa art gallery?" Art gallery?
I can't sleep no matter what I do
I just keep on thinking 'bout you"A-art gallery? Ha? Hindi ako art student e, baka nagka---"
"Hindi! Hindi ako pwede magkamali. Ikaw nga yun!!!"
"Ha? Anong ako?"
"Yung babaeng nasa artwork ni-"
*Ringggggg*
"Hala malalate na ako! Pumunta ka nalang po sa art gallery ate!" Tumingin siya sa relos niya sabay takbo nung batang babae.
"TEKA! KANINONG ARTWORK YON?" Sigaw ko
Why do I feel this way
When I know you have someone
That you're seeing each and every day
Should I play this game"Kay kuya asdhshwoahheyeoahaj" sigaw niya mula sa malayo kaya hindi ko naintindihan yung sinabi niya.
"TEKA BATA! SAN---" sigaw ko nang marealize ko na hindi na niya ako maririnig.
---
How could this be wrong, When the feeling's so strong
Tearing me apart, I feel it in my heart"S-sino yung gumawa neto?" Tanong ko habang nakatitig sa mosaic na nasa harap ko.
"Sabihin niyo sakin! Sino?" Halos pasigaw ko ng tanong sa mga nagbabantay sa art gallery na to, nang biglang nahagip ng mata ko yung nakasulat sa gilid ng mosaic.
"J.M?" Sino si J.M?
Constantly, you're on my mind
Thinking about you all the time
I can't sleep no matter what I do
I just keep on thinking 'bout youMay sigawan na naganap kasabay ng pagtawag nila sa pangalang J.M kaya naman walang pasabi ay umalis ako at tumakbo papunta sa mga nagsisigawan.
Nang makarating ako doon ay agad kong nakita ang isang matangkad na lalaki. Matangos ang ilong neto at maputi. Maganda ang hubog ng katawan pero hindi ko makita ng buo dahil naka-side view siya.
"J.M?!" Sigaw ko.
Constantly, you're on my mind, Thinking about you all the time
I can't sleep no matter what I do, I just keep on thinking 'bout youPalingon na siya ng biglang...
Napamulat ako ng biglang may nagpalakpakan. Tapos na pala yung kanta.
"Ang galing mo talaga reese!!"
"Whoooo! Best friend ko yan!"
"That's all for tonight. Thank you!" Ngumiti ako at bumababa na sa mini stage ng bar cafè na to at sinalubong ng yakap ng best friend kong si Annika.
"Hoy babae, ilang beses ko ba dapat sabihin sayo na ang ganda ganda ng boses mo?" Sabi ni annika habang naka-cross arms pa.
"Tigil na uy. Ganda lang. Ganda ganda, ako na yun e." Sabi ko in a very confident tone.
"Ay girl, very wrong. Hindi ka maganda. Ako ang maganda dito girl! Ako!"
"Kung maganda ka, e bat sakin nakatingin yun?" Sabay tingin sa lalaking naglalakad papunta samin.
"Hi!" Bati ng lalaking nasa harap namin.
"Hi!" Bati ko nang nakangiti.
"Ay ahem. Ahem. Um, busy papala ako Reese? Um. Maiwan ko na muna kayo ha? Byeee" at umalis na si Annika.
"Ang galing mo kanina. No, scratch that. You're amazing up there. It felt like you're singing for someone." Ngiti niya
"Of course, kanino pa ba ako magmamana? Edi sa nagturo sakin diba?" Natatawa kong sagot.
"Sino ba nagturo sayo?" Sabi niya parang hindi niya kilala.
"Di ko rin kilala. Wala palang nagturo sakin, ako lang 'to." Pang-aasar ko sakanya.
"Ah ganon?" Unti unti siyang lumapit sakin habang ako naman paatras ng paatras.
"Oo e." Hakbang muli patalikod
"Talaga?"
"Yep. 100.1% sure."
"Talagang talaga?" One step again.
"Ye-" hahakbang sana ako palikod nang maramdaman kong wala na akong hahakbangan dahil dead end na. Uh-oh
"Gotcha." Sabay wink niya sakin.
"Um." An evil grin started to form in his lips and he started tickling me.
"Matt- Hahahahaha oh my, stop! Hahahaha matt!"
"Not until you tell me who taught you to be that good." He said laughing
"Nev-hahaha-er go-nna hahahahahaha hap-haha ppen."
"Okay. Ain't gonna stop either."
"Okay ok-hahahahaha okay. Matthew taught me to be that good. Hahahaha!"
"Matthew who?"
"Matthew Del Torre. My love" And right then and then, he stopped tickling me and then hugged me.
"That's how I like it. God. I missed you." Then he kissed my forehead.
"I missed you too." Then I hugged him back.
"Tara?" Sabi niya.
"Where to?" Tanong ko habang nakayakap parin sakanya.
"You'll see. Let's go!" He hold my hand, intertwined with his and pulled me as he walks.