One Week Relationship

6 0 0
                                    

(CHAPTER 1)

"*sniff* ang sakit !! baket ganun? kung kelan nararamdaman ko na sya na talaga! baket dun pa dumating yung ex nya? ang sakit bessy eh! ganito ba talaga pag nainlove ? "

"ewan ? bessy ! kase naman sabe ko sayo wag mo kakamahalin at baka niloloko ka lang eh. "

"huh? edi ba ikaw naman nagsabe saken na patulan ko sya ?"

" yeah! pero alam mo naman diba? iba parin pag ikaw ang nagdesisyon dahil puso mo yan eh. hindi naman ako ang masasaktan, at saka sabe ko nga sayo na kung hindi mo naman nararamdaman na mahal mo sya dapat hiniwalayan mo na !di mo naman mahal eh. Parang niloloko mo na lang sarili mo nyan at pati yung boyfriend mo ! "

"huh? -.- bat parang naiba yung script mo ? at baket parang personalan nato ?bhe !! mahal ko nga sya XD"

"bwahahaha baket may XD alam mo kase kung nakikinig ka saken edi sana happy :D"

(a/n: hoi ! ano ba yan ? magpakilala na nga kayo -,-")

"ay'y opo sorry ate pink :) eto na nga!"

hi / hello ! siguro naguguluhan kayo kung sino yung nag uusap noh? haha ako yun tsaka yung bestfriend ko :D nagdadrama effect kase kami. kung para saan ? wala lang trip lang namen wahahaha mahilig kase kami mag-upload ng mga drama acting namen sa youtube eh! malay nyo may makadiscover haha?

Ako nga pala si SHAEIRAINE ASHLY KATE MCHALE 16 y/o at yung bestfriend ko naman si XHEILLY AYUMI GAIL MONTAIRRE 16y/o din :) Nakatira kami sa ***** a 4th year student at MNHS

Simula grades school buddies na kami kaya sobrang close namin ^__^

Okay back to the story. Ayon nga! Nag aacting kami then iniba ko yung sasabihin ko haha pano naman kase eh may bf si gail tas parang di ko feel na mahal nya yun. Alam mo yun parang may instict ako na hindi sila tatagal. Hindi naman badboy yung lalaki tsaka feel ko naman na mahal nya si gail pero kase si gail parang hindi nya naman lovedudes si Mcray :3 Ayan nachismis ko na sya ha? Wag nyo nalang ako isusumbong HiHi ^__^

"Naguguluhan din ako bhe! Mahal ko nga ba sya? " See? Buang si bruha.

"Haha tignan mo bhe naguguluhan kana. Ganito, pikit ka tas hinga ng malalim then isipin mo sya. Pakiramdaman mo yung heart mo kung sya ba ang tinitibok nito :D" Yamanehh~ San ko ba nahugot yon?

"Haha. Muntanga ka bhe san mo nanaman na pulot yan? "

"Hugot yon hindi pulot haha. Dali na! Gawin mo na malay mo makatulong diba."Arte pa e di na lang gawin.

"Okay. I trust you :) " tas pumikit na sya.

"KEME!! Dali na. Inhale............................"Ginawa nya naman.

"Bwicit ka mamamatay na ako!"Haha. Tanga e hinihintay talaga yung exhale ko Hahahahaha.

"Hahahahaha. Eto na game na! Inhale~ ..... Exhale" feel na feel.

"Okay na ba?"-ako, dumilat sya.

"Bhe!! :( "-sya

"Bakit?"

"Di ko nga sya mahal. Tama ka:/"

"We? Gumana? Gawa gawa ko lang yon eh haha."

"TANGA! Hindi kase pinakiramdaman ko talaga parang naaawa lang ako sa kanya."

"Pano yun ? Ano gagawin mo?"- tanong ko

"Ewan. Ibbreak?"-sya

"Kawawa naman. Sige bhe ikaw bahala."

"Alam mo kate naguguluhan parin ako."

"San? Kanino?"

"Sayo! Naguguluhan ako. Sabi mo kanina nung nag aacting tayo hiwalayan ko na kung hindi ko mahal, tas ngayon naman na sinabi ko na hihiwalayan ko na sasabihin mong kawawa?! Ano ba talaga!?? " Nagagalit yata? Haha.

"Ah-eh. Ewan. ^__^v the best parin yung desisyon mo, Baba lang ako bhe kuha ako meryenda ha? Babye" sabay takbo haha. Baka kainin ako nun XD

"Hoy? Bherat! Di pa ako tapos.!!"

Rinig kong sigaw nya haha.

Inaamin ko. Minsan nga may pagkabuang ako. (Minsan lang? Araw araw nga.) Kapal mo! Minsan lang naman talaga. (Ay. Sigi sabi mo e haha) Eksena to. Tsk so yun nga. Pabago bago ang isip ko. Ganun naman talaga diba pag magaganda? :) oh! Wag na kayo umangal ganun talaga yon. HAHAHA!

Gail's POV

Bwicit talaga si kate. Pagkagulogulo, nakakalito kaya yung mga pinag sasabi nya sakin. Pero infairness ha! Medyo effective yung sinabi nya kanina. Na feel ko na hindi ko pala sya mahal.

"Hoy gail!"

"AY ANG GANDA!" nakakagulat naman si kate tsk.

"Thanks for the compliment :)" -kate

"Feeling mo! Bakit ba kase nanggugulat ka?"

"Duh! Kanina ka pa kaya nakatulaley dyan. Iniisip mo parin yung sinabi ko? "

"Oo. Kase nalilito talaga ako. Pero ngayon sigurado na ako ^__^ "

" Sigurado na ano? "

"Na ~ ibibibreak ko na sya."

"Wag bhe kawawa ! "

"Tanga! Kani--"

"HAha. Joke lang. Sige kung yan ang desisyon mo. Doon ako :)"

Nagkwentuhan pa kami ni kate hanggang sa napansin ko na maggagabi na kaya nagpaalam na ako sakanila na uuwi na ako.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 12, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

One Week RelationshipTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon