"Hoy Ariana Reyes dalian mo na!!! Malelate na tayo!"
"Hoy Rica mae! Ang aga aga pa oh, Anong late? Manunuod ka nanaman ng practice ng basketball no?" I said
"Ihhh dali na! Gusto ko makita si Kit magbasketball! Grabe pag makita mo sya ang hot hot nya! Makalaglag panty pag nagshoot!" Sabi nya sabay tawa.
"Nababaliw ka nanaman, sige na nga!" Sabi ko.
Nakahanap kaagad kami ng bench na mauupuan, Eto kasing si rica eh! Inlababo kay Kit. Crush nya pa yun since 2nd year e. Actually hindi ako nanunuod ng basketball at wala din akong alam dun kaya wala akong interest sa basketball.
"Let's go Goldfish! Let's go!" Sigaw ng mga cheerdance sa gilid ng court. Ang chaka no? Yan daw kasi yung favorite ng Dean kaya ayun.
"Ari Watch out!" -Rica
Napatingin naman agad ako sa mga players and PAK! Natamaan ako sa ulo >.<
"What the-?" I inquired as I touch my head. Gosh It hurts!
Tumingin kaagad ako sa mga players ng basketball. Wow ha! Walng sorry sorry! That's good.
"HEADSHOT!" Sigaw nung basketball player na nakatama sakin. Pinagtawanan tuloy ako. Humanda ka sakin!!
Tumayo agad ako saka kinuha yung pinaka makapal na libro na dala ko. "Tara na rica, " siguro mga naka 5 steps na kami, tumingin ako ule dun sa lalaking yun then hinagis ko yung libro sa mukha nya.
"FACEBOOK!" I inquired sabay takbo. Dumiretso na kami ni rica sa room and ayun naging hot topic yung nangyari kanina.
Habang na aantay ng prof biglang umingay sa labas ng room.
"Asan si ARIANA REYES?!"
"Huy te! May naghahanap sayooo."
"Sino naman?" Sabi ko without looking at her. Wala akong panahon sa mga ganung kalokohan.
"Si Kyzr, Yung binato mo kanina!" Sabi ni rica.Napatingin naman ako dun sa tapat ng pinto ng room namin. And ayun, I smiled at him. Nang-iinis lang :)
Nilapitan ko sya, "Problema mo"Hinila nya lang ako palabas ng room,
"Ang lakas ng loob mo na gawin yun sakin kanina ah! Pinahiya mo ako!" Sabi nya
"Lalake ka ba talaga? Wag ka nga magsabi na napahiya ka. Bakit? Sa tingin mo ba hindi ako napahiya?"
"Hindi ko naman sinsadya na matamaan ka ah. "
"Ay ganun ba? Di ko rin sinasadya na mabato sayo yung Libro ko" I inquired sabay ngiti
"Nagkasugat ako sa mukha oh!" Sigaw nya
"Lalake ka ba? Kasi parang h--"
O_o
"Ano? Lalaki na ba ako?" Sabi nya sabay ngisi.
He kissed me. And that is my first! Waaaaaah this can't be!
"*slap* Bakit mo ginawa yun? Hoy FYI Kung sino ka man wala akong pakealam sayo. Nung natamaan mko sunigae ka pa ng headshot instead of saying sorry! At yang sugat sa mukha mo, Mawawala din yan agad!"