GIỚI THIỆU TÁC PHẨM
Mỗi người đều có những điều khắc cốt ghi tâm, tình yêu đầu tiên, yêu cuồng nhiệt trong một phần ký ức.
Nhưng cũng luôn làm tổn thương tới tận đáy tim.
Khi thời gian trôi qua, anh sẽ quay trở lại bên cô ấy, thế nhưng bên cạnh cô đã có một làn hơi ấm khác.
Đó là thứ hạnh phúc muộn màng, người đàn ông tính khí rõ ràng vô cùng nóng giận nhưng đứng trước mặt cô lại lại giống như thép luyện nghìn năm trở nên ôn nhu, mềm dẻo.
Người đàn ông ấy bên cạnh cô, bảo vệ cô, yêu chiều cô, để trái tim đã từng tổn thương, mất niềm tin vào tình yêu của cô dần dần được chữa lành.
Lựa chọn sự đẹp đẽ của ngày xưa hay sự ấm áp trước mắt, mỗi người có lẽ đều có sự lựa chọn không giống nhau.
Nhưng, chúng ta tin rằng, sẽ luôn có một người, yêu ta, thiên trường địa cửu…
CHƯƠNG I
Một ngày nào đó…
Cô đi chợ mua rau, anh ở nhà thu dọn phòng.
Vô tình anh chạm vào một tập thơ của Tagore, trong đó rớt ra một tấm ảnh chụp chung của hai người.
Trong ảnh, lúc đó anh trông hơi ngố, còn cô cười rất nhạt.
Khi ảnh kẹp tấm ảnh về chỗ cũ mới phát hiện ra, phía sau có một dòng chữ nhỏ ngay ngắn và nắn nót
“Ngốc ạ, người em chọn là anh”.
Anh bắt đầu cười ngây ngô nhìn tấm ảnh ấy.
Ánh nắng ngoài cửa sổ cũng đang độ rực rỡ.
Phần 1.1
Đây là một con phố buôn bán cũ rất phồn hoa trong cái thành phố cũ kỹ này, mọi thứ được trưng bày với màu cổ, hương cổ, cũng chính nó là người chứng kiến thời khắc thành phố cổ này trở thành phố quốc tế hóa. Những kiến trúc cũ loang lổ in đậm dấu vết của lịch sử, nặng nề mà trầm lắng, có cảm giác khiến người ta bồi hồi nhớ lại những khoảng thời gian đã qua. “Văn phòng Tần Phóng” là một ngôi nhà hai tầng mô phỏng kiến trúc cổ nằm ở đầu phố.
Phố cổ tấc đất tấc vàng, tiền thuê phòng ở đây đắt tới mức khiến người ta phải lè lưỡi, giống như văn phòng thiết kế mang đậm cảm giác hiện đại này nên xây dựng ở khu chung cư mới thì phù hợp hơn. Để tránh cho thành phố này phát triển quá mức mà mất đi hương vị vốn có nên nhiều năm gần đây chính phủ không ngừng đầu tư phát triển khu chung cư Đông Hải, nhiều chuyên gia trong thành phố dự đoán trong tương lai khu chung cư mới này sẽ là mảnh đất vàng của thành phố, vì vậy nhiều công ty lớn, các khu nhà ở kiểu mới đều lần lượt kéo nhau ra khu chung cư mới.
Có điều đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến Nhan Nặc lựa chọn nơi này để xin việc, cũng may cô đang ở một ngôi nhà kiểu cũ ở gần đó, nếu làm việc ở đây thì hàng ngày cô không cần lãng phí ba bốn tiếng đồng hồ đi lại. Cô sửa sang lại quần áo một chút, hít một hơi sâu rồi chầm chậm bước vào.