Chương 20: Phong hoa tuyết nguyệt
Hai tuần chuẩn bị chớp mắt đã qua.
Chúc Vũ Huyền nói được làm được, toàn bộ công việc chuẩn bị cho tiết mục của Bạch Vĩnh Hy đều được hắn ôm từ A đến Z, từ chọn ca khúc biên đạo múa trang phục trang sức thậm chí trang điểm, tất cả đều qua tay hắn.
Bạch Vĩnh Hy thà rằng hắn đừng quản chuyện gì.
Nhưng Chúc Vũ Huyền luôn luôn có nghìn vạn lý do hoặc thuyết phục, hoặc là nói, ép buộc, Bạch Vĩnh Hy làm theo ý mình.
Kết quả cuối cùng chính là lễ khai mạc hội thao, Bạch Vĩnh Hy mặc một thân trường bào trắng đứng trên sân khấu, vạt áo thêu chìm phượng hoàng giương cánh, ngọc quan cánh phượng buộc tóc, một bên mắt dùng son đỏ vẽ lên. Bạch Vĩnh Hy không biết Chúc Vũ Huyền vẽ gì, nhưng nhìn độ thỏa mãn của đối phương thì ít nhất là hắn cảm thấy không khó coi, về phần tận mắt nhìn, Bạch Vĩnh Hy không có hứng thú cũng không muốn nhìn, thực tế hơn mười năm đã chứng minh thẩm mỹ của y và Chúc Vũ Huyền luôn luôn có sự trái ngược vi diệu.
Bạch Vĩnh Hy vừa ra sân đã dẫn đến vô số tiếng hú hét của cả nam lẫn nữ bên dưới.
Trong lòng y âm thầm phỉ nhổ Chúc Vũ Huyền một trận, sau đó mặt không đổi sắc bắt đầu.
Một khúc [Phong hoa tuyết nguyệt] xinh đẹp uyển chuyển, phong nhẹ nhàng linh động, hoa mị mà không dục, tuyết lạnh mà không buốt, nguyệt thanh nhã nhẹ nhàng, đều được Bạch Vĩnh Hy diễn đạt rất tốt, chỉ cần đừng nhìn biểu tình trên mặt y, mọi thứ đều là hoàn mỹ.
Nhưng dù vậy, ba phút trình diễn này đã đủ làm đám học sinh dưới sân khấu điên cuồng lên, hoặc là nói, điên cuồng hơn. Rất nhiều người mở điện thoại quay lại, thậm chí trực tiếp, lượng view khả quan.
Đại đa số người đều là hoa si liếm bình, tò mò tiểu ca ca trong vid là ai, chỉ có một bộ phận rất ít người, chớp mắt nhìn thấy hình ảnh này, trong đầu lập tức như có một đàn Alpaca chạy qua.
Chúc Vũ Huyền mới mặc kệ người khác nghĩ gì, hắn chỉ tập trung nhìn người trên sân khấu kia, suy nghĩ trong đầu không người biết được.
Trang phục chuẩn bị cho Bạch Vĩnh Hy mang theo một chút tư tâm nhỏ mọn của hắn, trường bào được thiết kế lại từ váy cưới của mẫu thân hắn, màu sắc quyết định ban đầu vốn là màu đỏ, nhưng xét thấy vạt áo thêu phượng hoàng, ngọc quan cánh phượng có thể biến tướng coi như mũ phượng, mục đích bại lộ quá rõ ràng, để tránh bị Bạch Vĩnh Hy nhận ra đánh vỡ đầu, cuối cùng đổi thành màu trắng.
Lễ khai mạc hội thao kết thúc, các hạng mục lục tục bắt đầu.
Chạy dài năm nghìn mét của Chúc Vũ Huyền được xếp vào buổi chiều ngày thứ bảy, cũng là môn thi đấu cuối cùng. Cho nên lý do Chúc Vũ Huyền dùng để lừa Bạch Vĩnh Hy biểu diễn thuần túy chỉ là nói mò.
***
Mục đích ban đầu của Bạch Vĩnh Hy đúng là trả đũa chuyện Chúc Vũ Huyền viết thư cho y mà không rên một tiếng chạy đến Bình Quả, nhưng khi Chúc Vũ Huyền thật sự chạy 5000m, Bạch Vĩnh Hy lại cảm thấy bản thân làm hơi quá, cứ việc y biết hắn từ nhỏ luyện võ, chịu khổ chịu mệt tuyệt đối không ít.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Kỳ Noãn|Chúc Bạch] Long phượng trình tường
FanfictionLong phượng trình tường Tác giả: Ai Thể loại: đồng nhân, đam mỹ, huyền huyễn, sinh tử, 1x1 Nhân vật chính: Bạch Vĩnh Hy, Chúc Vũ Huyền | Khác: Bạch Cẩm Cẩm, Chúc Nhược Sênh, Việt Thiên Sương, Minh Thủy Diên,... Cp: Chúc Bạch Ai: - Nhân vật thuộc về...