Pagkatapos namin sumakay sa ferris wheel, akala ko makakauwi na ako. Pero dahil nga kasama ko si baekhyun, syempre di na naman uso sa kanya yung salitang uuwi na ako. Hila here, hila there, hila everywhere ang ginagawa nya sakin. Maghapon nalang nya ako hinihila kung saan nya gusto. Tulad ngayon. 8 pm na pero di pa din sya napapagod mag paikot ikot dito sa disney land, uso naman yung salitang bukas ulit diba?
Where are we going now?
Tanong ko.
We will meet them.
Who's them?
My friends.
But, its already 8pm now. I should go home.
Don't worry, i'll drive you home.
But. I want to rest now, im already tired.
Tumigil sya sa paglalakad at humarap sakin.
We will just eat with them. Then i'll drive you home.
And he smile at me
Kakain nanaman?! Ka-kakain lang namin pag katapos namin sumakay sa ferris wheel. Tapos kakain nanaman?!
Eat again?! We already eat lately.
But they want us to join with them.
And why?
They said, they want to meet you.
Meet again?! I already meet them yesterday.
naka high ba sila? Ano kayang katol tinira nila? Na meet na nila ako kahapon nakalimutan na ba nila agad. Baka iniisip nila. Picture ko lang yung nameet nila kahapon. Aish! Mababaliw talaga ako sa mga alien na to.
yeah, i know. Maybe they want to know you more.
But baekhyun..
Please Althea, just one more favor, promise this will be the last favor for this day.
(Insert puppy eyes here)
Last favor for this day? So ibig sabihin di pa counted yung mga susunod? Pasalamat talaga to. Good mood ako ngayon dahil sa fireworks display.
Ok. But i will not stay there long.
ok!
Then he pulled my hand again.
Aish! Di ba uso sa kanya yung maglakad ng mabagal? Kaylangan dapat lagi natakbo? Tsaka napapansin ko dumadalas ang hawak sa kamay ko nitong alien na to. Chinachansingan lang yata ako, kaya gusto lagi kami natakbo para hawak nya kamay ko. Ang swerte naman nya!
Nakarating kami dito sa isang tagong restaurant na sakop pa din ng disney land.
pagkapasok namin nakita ko na agad yung 11 na lalaki na ang iingay mag kwentuhan. Mag kakalapit lang naman. Tss!
Pero bakit walang ibang tao? Reserved for 11 persons only?
Naglakad na kami papasok ni baekhyun- teka ang haba ng pangalan nya, ang tagal bago masabi. Iklian ko kaya, baekhyun... baek?.. beki? Pfft! Tama! Beki nalang for short, di naman nya alam meaning non. Hahaha.. pfft!
Why are you smilling?
Nagulat ako nung nag salita sya. Nandito na pala kami sa harap ng mga friends nya. Di ko man lang napansin.
Ah..Haha.. nothing, i just remember something. Pfft!
Whoa! You already change thea. Yesterday you're so grumpy. But now you already laughing. -chen
BINABASA MO ANG
Disney Land Love Story (EXO Baekhyun fanfiction)
De Todosi Althea Ramirez ang babaeng bitter sa kpop, what if one day makabunggo nya si baekhyun ng EXO habang namamasyal sya sa hongkong disney land. may chance kaya na mag bago ang tingin nya sa kpop, at mainlove kay byun baekhyun na na-love at first sigh...