"Accompany me tonight..."
literal na nalaglag ang panga ko sa tanong ni Mr. Cruz...pati sya inaaya akong lumabas??
hay...pano ba to, pag-aawayan pa ata ako ng magkapatid...
dahil sakin masisisra ang relasyon nila bilang magkapatid...anong gagawin ko???
"I need someone na magpapanggap na girlfriend ko...you see, yung kausap ko na business partner is a woman...and I'm allergic to woman..." paliwanag nya.
kumunot ang noo ko...ano ibig nyang sabihin?? hindi ako babae sa paningin nya??
"Okay..iI'll pay you extra for this..."
di pa din ako sumagot...
"Ok. To be honest...this woman is flirting with me, and it irritates me... I'm asking you this dahil gusto kong makita nya na may girlfriend na ako so she will stop flirting me ...kung hindi ko lang kailangang makipagnegosyo sa kanya...matagal ko ng inayawan ang business nya..."
"T-teka lang po...so you are saying you don't see as a woman???" tanong ko
lumunot ang noo nya...
"Woman irritates me...you irritate me...but...i think, Yeah...I don't see you as a woman..., you're not even a lady...you're like a child...at pabor yun sakin..." direchong sagot nito...
patikimin ko kaya to ng straight job ko???????
di ulit ako sumagot....tinignan ko lang sya ng matalim....
TING!!! BRIGHT IDEA!!
"What??"
"sige Mr. Cruz...papayag ako...pero sa isang kundisyon...."
sa pagkakataong ito, sya naman ang napakunot ang noo...
"ok, tell me..." sabi nya
"Hindi mo na ako susungitan o papagalitan kahit kelan..."
"Impossible... lagi kang nakakagawa ng kapalpakan and yet ayaw mong napapagalitan ka?? impossible, that's very impossible..." umiiling-iling pa sya...
"Ok...kung ayaw mo edi wag...madali lang akong kausap..kala mo naman hindi impossible yung pinapagawa mo...huh! ako magpapanggap na girlfriend mo?? kahit kelan hindi ko naimagine na may mag-aalok sakin na maging peke na girlfriend nya lang no...huh! Palibhasa natural ka ng mainitin ang ulo...lagi kang masungit!!"
"anogn sinabi mo?"
"Sabi ko ho lagi kang masungit kaya impossible yung hindi mo ko paapgalitan o susungitan...isa pa ulit?? ulitin ko pa ho mr. cruz??"
"Want me to fire you??"
"Edi fire me!!"
"Fine!"
hala!!! siniryoso!! i-fifire nga yata ako...bakit ko ba ginawa yun.........
"Fine! Just do this favor for me!!" dugtong nya...
pumalakpak yung tenga ko...wahahaha kala ko fine, I'll fire you na eh...huhuhu!!!
"sus...dali lang naman pala kausap...anong oras ba Mr. Cruz?? saka ano bang dapat kong gawin??" tanong ko, tapos nagsmile ako yung pang-asar na smile
ako ang nagwagi smile...
"Papunta na tayo dun ngayon..."
"HHAAAAAAAAAA??? T-teka mr. cruz...ganto lang yung ayos ko..."
"It's alright...it's not like your my real girlfriend...mas simple mas okay..." nagpatuloy lang sya sa pagmamaneho...
ako naman syempre retouch ng kaunti para naman kahit papano, gumada ako....lalo!! hahaha!!