Gulf bước vào văn phòng làm việc của chú Tong, lật xem những tài liệu mà chú đưa đến hôm nay.
Giờ Gulf không còn thực tập tại các phòng ban nữa, trải nghiệm thực tế như vậy cũng khá đủ, phần vì nắm bắt nhanh nhạy, nên khi ở phòng ban nào lâu một tí thì liền cảm thấy rất chán
Chú Tong đã sắp xếp cho Gulf một bàn làm việc ở trong phòng, mỗi ngày đều đưa đến các báo cáo tài chính, lợi nhuận, nhân sự, tình hình thực hiện kế hoạch kinh doanh, các dự án đầu tư và hồ sơ khách hàng lớn...khiến Gulf xem mải mê quên cả ăn trưa, chiều còn có khi đi học muộn.
Một số tài liệu trong này chú Tong chắc chắn không có được, mà phải có người đưa đến, vì nó thuộc thẩm quyền chủ tịch xem xét, đương nhiên chỉ là những tài liệu đã được chọn lọc để học hỏi, Gulf cũng đoán được đó là ai.
Kết thúc buổi sáng, Gulf vừa bước ra khỏi phòng đã chạm mặt Boat. Kể cũng quái lạ, công việc trợ lý của anh ta liên quan thế nào đến nơi này mà Gulf cứ thường gặp anh ta tại đây.
"Gulf!"
"..."
Gulf sực nhớ lời Mew nói về đêm đó, dù thực sự cảm thấy khó tin vì bề ngoài Boat luôn cư xử hết sức lịch thiệp, nhưng cũng không lý nào Mew lại không nói thật.
"Chào P'Boat!"
Gulf chẳng biết làm sao đành chào nhẹ rồi đi thẳng.
"Khoan đã Gulf!" Boat vươn tay nắm lấy cánh tay Gulf
"..."
"Sao đi vội vậy? Uống cà phê với anh một chút đi!"
"Để hôm khác đi pi, giờ em phải về chiều còn có buổi học" Gulf chắp tay chào rồi rời đi.
Gulf vốn ít nói, Boat biết điều đó, nhưng cảm giác hôm nay cư xử là lạ, như thể khó gần hơn mọi ngày.
Boat bỗng nhiên chột dạ, thầm nghĩ không lẽ chuyện tối đêm đó Gulf biết được, nhưng không thể nào, chính mắt Boat thấy Gulf say xỉn đến mức không biết gì, chỉ có thể là tên Mew kia đã nói điều gì mà thôi.
.
Buổi chiều Mew đã đến rước Gulf tận trường rồi đưa về nhà.
Là căn biệt thự xa hoa lần trước Gulf đã có lần đưa Mew về, nhưng đây là lần đầu tiên bước vào.
Gulf xuống xe, bước ra khỏi gara, mải mê ngắm nhìn mảnh vườn xanh mát mắt, cây cối được chăm bón tỉ mỉ, còn có một khóm hoa hướng dương.
Gulf vừa nhặt một viên sỏi ném nhẹ xuống hồ cá thì Mew đã cầm lấy tay dẫn vào trong nhà
"Vào nhà thôi em!"
Người làm trong nhà thấy Mew đưa một người con trai về nhà thì hết thảy đều kinh ngạc. Vì Mew bề ngoài nghiêm nghị, khó gần, ngoài Run cùng người lái xe thường đến để đưa đón thì hầu như chưa hề có ai khác tới đây, thế mà hôm nay lại đưa một người đến nhà chơi.
Cả hai vừa bước vào nhà, Jom đang ngồi xem ti vi ở sofa trông thấy, liền phóng ngay đến.
"P'Mew!!" Jom ôm lấy cánh tay Mew hướng mắt về phía Gulf
"P'Mew, đây là..."
"Jom, đây là Gulf"
"Gulf, đây là Jom, em gái anh, nó nhỏ hơn em một tuổi"
Jom đã nghe Mew kể qua, vừa nhìn đã đoán là Gulf, vì Mew có đời nào đưa ai về nhà, nghe Mew nói xong liền reo lên
"Wow, trời ơi anh dâu đẹp trai quá đi!!!"
Jom đã nghe Mew nói về Gulf, nhưng lần trước tại buổi tiệc, do tối trời, khi đó Gulf lại đứng cùng với Boat, rồi phản ứng tiếp sau đó của những người họ diễn ra quá nhanh, Jom chưa kịp nhìn rõ mặt người yêu của anh trai mình, hôm nay mới có dịp nhìn rõ Gulf, trong lòng vô cùng hào hứng
Gulf trái lại vì việc lần trước mà rất ái ngại, lúng túng chào Jom, không ngờ đến Jom tính cách vô tư, lập tức buông tay khỏi Mew, chạy sang nắm lấy tay Gulf, không để ý đến người đang đen mặt đằng kia.
"Anh dâu, đến đây ngồi đi"
Một bàn đã bày sẵn rất nhiều món ăn do nhà bếp chuẩn bị trước.
Jom tính cách phóng khoáng, vui vẻ, từ lâu đã biết rõ tính hướng của Mew, nay gặp được đối tượng của anh trai rất vừa ý mình thì vô cùng hào hứng, lại cùng trang lứa với Gulf nên nói chuyện rất thoải mái, dù Gulf vốn ít nói nhưng vẫn bị cuốn mãi vào những câu chuyện của Jom.
Mặc dù vậy Jom vẫn không tránh được việc bị ban phát cẩu lương.
Suốt bữa ăn Mew cứ liên tục gắp thức ăn cho Gulf, rồi lau miệng cho người ta, khiến Jom mém sặc vì không nhận ra người anh trai nghiêm nghị của mình, lắm lúc lại muốn biến thành tàng hình để khỏi đóng vai bóng đèn, kỳ đà cản mũi, không khí...các loại.
Mew thoáng thấy vẻ mặt ngốc lăng của Jom thì buồn cười, liền gắp cho em gái vài miếng cho có lệ.
Ăn cơm xong Jom lại định bắt lấy Gulf nói chuyện phiếm, không ngờ người anh trai yêu quý đã nhanh hơn một bước, kéo tay dẫn người đi trước, Jom cũng dằn lòng không làm kỳ đà nữa, ngậm ngùi quay về phòng, thầm thương xót bản thân vì không có người yêu nên mới phải ngồi đây nuốt cơm chó.
.
Mew dẫn Gulf đi một vòng quanh nhà xem, rồi quay về phòng mình
"P'Mew, nhà rộng như vậy mà trước giờ anh sống một mình sao?" Gulf cảm thán
"Ừ, trong nhà chỉ có người làm, vì cả ngày anh hầu như ở công ty, ba mẹ và Jom thỉnh thoảng mới về."
Trong phòng Mew bày trí đơn giản, giường và rèm cửa màu đơn sắc trang nhã, không có bất kỳ vật trang trí nào, đúng kiểu nam nhân độc thân.
Mew đã quen với cuộc sống đơn độc trong căn phòng này, hôm nay bỗng nhiên lại có người đứng ở đây, lại là người mình rất yêu thì không tránh khỏi có chút kích thích, xúc động, liền nhẹ đến phía sau Gulf, vòng tay ôm lấy eo nhỏ.
"Em đang nghĩ gì thế?"
"À...đang tìm dấu vết người yêu cũ của anh, ở trong căn phòng này!" Gulf bị ôm đột ngột, lúng túng nói bừa
Mew buồn cười, vùi mặt vào tai Gulf
"Làm gì có ai, em là người đầu tiên anh đưa đến đây!"
Nói rồi chầm chậm hôn nhẹ, đoạn gặm lấy vành tai Gulf.