"Sometimes the heart sees what is invisible to the eye. - H. Jackson Brown, Jr."
=========
Note: Warning: For Mature Audiences Only. This work of fiction contains sensitive contents such as Theme, Violence, Drugs, Language, Sex and Horror. If you are not a fan of BL Series or Boy to Boy Love Stories - please leave this page immediately.
==============
Seth Kyrie
Bay Leaf Residences, Tower Two
May namamatay ba talaga sa broken heart?
Naalala ko pa yung talk ni Dio noon sa Baguio, ngayon ko lang narealize medyo walang kwenta pala yung mga pinagsasabi niya noon.
Sabi nga sa Getting Over Garrett Delaney ni Abby Mcdonald; "You can die of a broken heart - it's scientific fact - and my heart has been breaking since that very first day we met. I can feel it now, aching deep behind my rib cage the way it does every time we're together, beating a desperate rhythm: Love me. Love me. Love me."
During that time, hindi ko pa siya crush. Parang wala lang, hindi ako nagwa-gwapuhan sa kanya noon. Nagpunta ako sa event na yun dahil kay Doc Cedric pero hindi siya naka-attend. I also went there dahil nga required ito sa isang subject namin.
I asked a question back then to test if the speaker is really good. Unfortunately, he really is good. Hindi ko naman alam na galing pala siya sa Harvard Medicine.
And now I'm studying the heart of the man that once made my heart beats in inexplicable rhythm. I've been devising plans on how to treat his condition.
I've been studying his files for three days now, at masasabi mo talagang maraming palpak na nangyari sa damage control na ginawa sa kanya. He can even file a law suit if he wants too. Pero nung mga panahon na yun, yung kamay niya lang ang mahalaga. He values his hands so much that he hurt everyone around him.
Including me.
And then I remembered what he said two years ago.
"Sky hindi pala pagiging surgeon ang kukumpleto sa akin, simula nung nawala ka hindi na naging buo ang buhay ko. You left a huge void in my life and I can't even patch it until now"
Na-depress ako just by studying his files. Parang ayoko nang ituloy yung surgery.
Ico helped me gather more information at tama nga ang hinala namin, Ace is already working under the institute at sa London Office siya naka-base. Nalaman namin na lumipad siya recently sa Greece at Spain kaya inalerto na namin sina Asher para dito.
Kasalukuyan akong nagsusulat noon ng marinig kong may nagbubukas ng pinto, narinig ko ang pagpasok ng susi sa knob. At pagbukas ng pinto, narinig ko ang iyak ng aking anak. Karga-karga siya ni Ico noon sa kanang braso habang may hawak siyang box sa kaliwa.
BINABASA MO ANG
One in a Million Chances (BoyxBoy)
RomanceIf you've given a one in a million chance to go back in the past, will you grab it? May mga bagay sa mundo na kailangang i let go. May mga bagay rin na kailangan mong kumapit. The cycle of life is waking up, letting go & holding on. Mahirap kalabani...