-Simula-

126 4 0
                                    

Dear:Readers

Still on-going pa po ang Story na ito. so hindi pa siya ganun ka edited so baka may mga hindi pa po ako na checheck na mga typos/wrong grammars and cheche eklavus, kaya pasensya na lang po muna and thankyou sa mga magbabasa,Happy Reading Babies 😘

Sincerely yours,(char)

Your Naughty Author(Char ulit)

----

"Erina Eunice!"

im busy reading and signing my paperworks when a familiar high pitched voice suddenly barges in on my office unannounced.inangat ko ang ulo ko sakanya at tinaasan siya ng kilay.

"what the hell are you doing here?"mataray na tanong ko kay Anicka. inismiran niya lang ako sabay upo sa long sofa.

"patambay"maikling sabi niya dahilan para mas uminit ang ulo ko. tumambay?! sa ganitong oras!

"The hell Anicka Ruiz! 10am palang ng umaga at nandito kana! wala ka bang trabaho at ginugulo mo ako, im a busy woman, my goodness!"i said irritatedly. inirapan lang niya ako.

"My G!. i just want to make tambay here cousin, that's all! just go back to what are you doing. i will behave here, i promise"pakiusap niya. inirapan ko siya at binalik na ang atensyon ko sa trabaho and true to her words hindi nga siya nag ingay. nang dumating ang lunch ay nag pahatid na lang ako sa secretarya ko ng pag kain namin ng magaling kong pinsan. pasimple kong sinulyapan ang pinsan ko and saw her looking at her phone,halatang wala sa sarili. linapag ko ang ballpen ko at papeles na binabasa ko ay tinitigan siya mula sa kinauupuan ko.i bit my lower lip and let out a loud sigh at sumandal sa swivel chair ko.

"Tell me whats wrong Anicka"mahinahon kong kuha ng atensyon niya na mukhang hindi naman niya narinig dahilan para uminit ulit ang ulo ko.

"ANICKA?!"naiinis na sigaw ko dahilan para mapatalon siya ng bahagya.tinignan niya ako ng masama habang hawak niya ang dibdib niya dahil sa gulat.

"WHAT IS WRONG WITH YOU!"ganting sigaw niya.

"your not listening to me and its pissing me off"naiinis na sabi ko.

"bakit ba ang init ng ulo mo Erin?"medyo kalma na niyang tanong.napabuntong hininga ako at pumikit ng mariin para makalma ko ang sarili ko.

"im just so stressed and so pressured kaya mainitin ang ulo ko. pasensya na"mahinahon na sagot ko.hindi siya sumagot at napabuntong hininga. i looked at her worriedly.

"how about you? what's bothering you?"tanong ko sakanya at lumapit narin sa tabi niya.

"im-im getting married"she said like she drop the bomb in front of my face. nag salubong ang kilay ko.

"wait what? are you kidding me?"gulat na tanong ko. napahilamos siya.

"mukha ba akong nag bibiro Erin?"naiiritang tanong niya. napa singhap ako.

"Oh god Anicka! how did that happend? you don't even have a serious relationship"naguguluhan na tanong ko. Anicka is -well medyo playgirl. she date for a couple of day then dump them after. nanghihina siyang napasandal sa kinauupuan niya.

"its arrange marriage,cousin. and i have no rights para tumanggi"nanghihina niyang paliwanag habang nangigilid ang luha.

"i can help you. pwede nating kausapin si Tita Mommy"pag aalo ko sakanya pero umiling siya.

"final na ang decision nila mommy at daddy couz"naiiyak na sabi nito.napapikit ako sabay hilot sa sentido ko.mas lalo akong naiistress! damn it! kung ganon wala na kaming magagawa lalo pa at parehong sang ayon sila tito-daddy at tita-mommy.huminga ako ng malalim.

Mark Ivanov-Sweet Desire(CEO series#1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon