Julia's Pov
9 months ko na dinadala sa aking tiyan ang anak ng isang pinakasikat na actor sa Pilipinas . And Yes! He is Daniel Padilla. Hindi alam ng karamihan ang tungkol saamin ng asawa ko. Bilang lang ang nakakaalam sa tunay na nangyayari buhay niya. Ako si Julia Montes ang secret wife ni Daniel Padilla. Isa lang akong ordinaryong tao na nag mamahal at minamahal ng isang sikat na artista. Nandito ako ngayon sa bahay nina Mama karla. Dito muna daw ako titira dahil malapit na akong manganak at wala akong kasama sa secret house namin ni Daniel kasi lagi nasa taping ang asawa ko.
*knock* *knock* *knock*
"Pasok po" sabi ko sa taong kumakatok sa room namin ni Daniel.
"Ma'am, sabi po ni Sir Daniel huwag niyo na daw po siya hintayin dahil malalate daw po siya sa pag uwi dahil may meeting daw po sila ng derektor nila ni Ma'am Kathryn" sabi ni Manang Henya na halatang pagod na pagod sa kakatrabaho. Medyo lumungkot ako dahil October 25 na ngayon nakalimutan niya siguro ang wedding anniversary namin dalawa.
"Salamat po Manang Henya . Sige po mag pahinga nadin po kayo kasi tiyak bukas nanaman makakauwi si Daniel galing sa trabaho niya" sabi ko kay manang Henya . Nag goodnight si Manang saakin at sinirado ni Manang ang pinto. Pansin ko lang simula 5 months na ang tiyan ko lagi na umuuwi ng madaling araw si Daniel. Di ko alam! hay nako. Ang hirap naman nitong buhay namin pero ayaw ko naman magreklamo kay daniel dahil syempre simula palang inexplain niya na saakin kung bakit namin kailangan itago ang buhay namin mag asawa. Nagising nalang ako ng may humahalik sa labi ko and sa amoy palang niya masasabi ko na asawa ko to. Unti unti ko dinilat ang aking mga mata at nakita ko ang gwapo kong mister.
"Good Morning Mahal" bati nito saakin sabay halik sa labi ko ulit.
"Oh bakit ngayon kalang umuwi?" Tanong ko na parang may pag tatampo. Syempre mag tatampo talaga ako dahil nakalimutan niya ang Wedding Anniversary namin hmmmp -.-
" Nag tatampo ka nanaman mahal eh . Alam mo naman busy ako sa trabaho" pag lalambing niya saakin at hinaplos ang tiyan ko hays alam niya talaga kung paano mawala ang tampo ko nako po ! Daniel!
"Wedding Anniv natin kahapon tapos nakalimutan mo lang!" Sabi ko sakanya at tumalikod
" Baby oh nag tatampo ang mama mo. Tulungan mo nga naman si papa para di na magalit si mama kay papa" nako naman! Makukuha niya nanaman ang loob ko . Julia ! Julia!
"Sige na nga napatawad na kita" sabi ko sakanya at bumangon na ako.
"Oh! Asan kiss ko mahal?" Sabi niya saakin at nag pout pa hahaha ang cute niya talaga nako! Makuha sana ng baby namin ang ka gwapuhan niya char! Unti unti ko nilalapit ang mukha ko sakanya at hinalikan siya .
"Mahal na mahal kita mahal ko " sabi nito saakin at niyakap ako.
"Mahal din kita " sagot ko naman sakanya.
"Maligo na muna ako mahal ha? Ang lagkit lagkit ko na kasi" sabi niya saakin at hinalikan ako ulit at lumakad siya papuntang banyo. Habang naliligo si Daniel bigla tumunog ang cp niya . May kung bumulong saakin na dapat ko tignan ang cellphone niya. Nag inhale and exhale ako bago ko tinignan ang message . Halos gumuho mundo ko sa nabasa ko. Napahawak yung dalawang kamay ko sa bibig ko at nag simula umiyak . Nung narinig ko huminto ang shower , agad agad ko pinunasan ang luha ko at gi unread ko ang message na natanggap niya. Naramdam ko nalang na niyakap na pala ako ni Daniel mula sa likod ko . Gusto ko siyang sigawan pero kailangan ko makakasiguro kung tama ang hinala ko.
"Mahal may lakad nga pala ako ngayon. Kukunin ko yung script kay kath." Medyo nabawasan ang kaba ko siguro mag kita lang sila para sa script pero bakit sa bahay pa talaga namin mag kikita? Ang weird naman . Sabi kasi sa text. (Meet you at your secret house) ewan ko ! Masama ang kutob ko.
"Okey Mahal" di ko pinahalata sakanya na may nabasa ako sa phone niya , Nag bihis siya at umalis ng bahay and the next thing I realized palihim ko na pala siyang sinusunod.
Daniel's Pov
Nandito ako sa kotse ko, nag mamaneho ako papuntang secret house namin ni julia dahil tuwing mag kikita kami ni kath doon kami tutungo. Oo tama kayo 4 months ko na niloloko ang asawa ko. Hindi ko maintindihan sarili ko mahal ko ang asawa ko pero napamahal narin ako kay kath. Nandito na ako sa tapat ng secret house namin ng bigla ako nakaramdam ng kaba pero nakakasigurado ako na di pupunta si julia dito sa secret house namin pag di ako kasama, napag usapan na namin yun. Binalewala ko nalang ang kaba na nararamdaman ko at tumungo na ako sa room namin ni julia and nandun na pala si kath. Wag kayong mag tataka kung bakit nakapasok agad si kath sa bahay namin eh syempre binigyan ko siya ng spare key."Hi Babe, you're here na. How's your life living with your secret wife?" Tanong agad saakin ni kath.
"Babe sabi ko naman sayo na huwag muna natin siya pag usapan diba?" Sabi ko sakanya at lumapit para bigyan siya ng halik.
"Kailan mo kasi siya hihiwalayin" tanong nito at bakas sa boses nito ang pagkakairita.
"Kapag nanganak na siya, diba napag usapan na natin yan ayaw ko may mangyaring masama sa anak ko. Delikado yung pag bubuntis ng asawa ko" palusot ko sakanya pero di ko naman kayang hiwalayan si Julia dahil mahal ko parin siya. Napansin ko ang pag kunot ng kilay ni Kathryn saakin
"Soon to be ex wife" sabi nito at nag cross arms. Lumapit ako sakanya at hinalikan siya hanggang sa lumalim ang mga halik namin . Dahan dahan ko tinanggal ang damit nitong suot at panty at bra nalang ang naiwan. Halos nakalimutan ko na may asawa ako na nag hinhintay saakin sa bahay. Bumaba ang halik ko sa leeg nito papunta sa kanyang dibdib. pinasok-labas ko ang aking daliri sa maselang parte niya hanggang sa bumasa ito.
"Oh shit you're wet baby" sabi ko sabi ko sa kanya at dahan dahan kong pinasok ang ari ko sa maselang parte niya.
"Fck! Babe! Faster please!" Sigaw nito saakin at binilisan ko halos maabutan ko na yung heaven nung biglang may narinig akong umiiyak at pag lingon ko sa pintuan nakita ko ang asawa ko na pinipigil ang kanyang bibig para di marinig ang mga hikbi niya. Di ko alam ang gagawin ko kaya pinulot ko nalang mga damit ko at nag simula mag bihis ulit . Iyak lang siya ng iyak mismo ako nasasaktan. Shet! Daniel ang gago mo. Nilapitan ko siya at niyakap.
"Mahal let me explain please!" Halos maiyak iyak na ako ngayon ko palang naramdaman ang takot na baka iwan ako ng asawa ko kapag nalaman niya ang pag tataksil ko
"WALANG HIYA KA! BITAWAN MO KO" sigaw nito saakin. Lumuhod na ako at napaiyak na rin.
"Mahal, please huwag mo ko iwan. Mahal na mahal kita" iyak parin siya ng iyak hanggang sa napahawak siya sa tiyan niya.
"Ahhhhh ! Shit!! Arayyyy! Ahhhhh ang sakit manganganak na siguro ako" halos mataranta ako napatingin ako sa mga binti niya at nag bleebleeding na siya.
"Dalhin kita sa hospital" sabi ko sakanya na nanginginig na sa kaba.
"No! Baka may makakita sa inyo at masira yung lovetea--" sabat ni kath at ngayon nakabihis na pala siya. Di ko siya pinatapos sa pag sasalita . Wala akong paki sa carreer ko ang importante ngayon ay maidala ko sa hospital ang mag ina ko. Di ko alam ang gagawin ko pero ngayon ko lang na realized na mahal na mahal ko si Julia at ang magiging anak namin. Sana mapatawad mo pa ako ,mahal ko.
___________
Yehey! Done for chapter 1. Ano masasabi ninyo? Miss ko na talaga ang JulNiel. Ngayon nalang ako ulit nakapag sulat ng JN story. Sana magustuhan ninyo. If may mga wrong spelling or grammar pag pasensyahan niyo nalang.Please Support my JN stories t
Salamat!
*Kang Dynaries
BINABASA MO ANG
To Get My Secret Ex-Wife Back
FanfictionJulia Montes is a secret non-showbiz wife of the actor Daniel Padilla . Her relationship with the actor remains secret to the entire showbiz life of her husband except to Kathryn Bernardo who ruined their marriage.