Surrender ♥️

204 6 2
                                    

SA CONDO nila ni Trishia siya natulog..

HINDI niya mapigilang umiyak ng umiyak sa bigat na nararamdaman..

Nakadapa siya sa kama niya at nakayakap sa unan..

Nakaupo naman ito sa tabi niya..

Tahimik lang itong nakikinig sa lahat ng sinasabi niya..

She just can't think anymore..
Sapat na siguro ang narinig niya nung wedding nila at nakita niya kanina..

May relasyon ang dalawa at kung ano man ang dahilan ni Cedric kung bakit siya pinakasalan ay involve ang company nila..

What else do she expect?
Yun naman talaga ang dahilan..

Maybe there's no really chance na mahalin din siya nito..

Umasa lang siya..

Natatakot siya na dumating ang araw na bigla nalang siya nitong iwanan..

..but she must prepare herself for that..
..she must prepare herself for that pain..
..she must not assume para hindi siya umasa na may patutunguhan ang marriage nila.

Siguro pag officially napunta na dito ang company nila, baka kausapin siya at mag file na din ng annulment para maging malaya na ito kung sino talaga ang gusto nito..

Napaiyak siya at napahikbi..

"Ang sakit sakit.. Why do I have to still love that man, Trish? Paulit ulit lang ako'ng nasasaktan..", baling niya sa kaibigan, hilam sa luha at may pait sa bawat bitaw ng salita..

"May dahilan ang lahat Alyssa, we never know what will happen next..", sabi nito na inaalo siya at hinahagod hagod pa sa likod..

Pinunasan niya ang mga luha.. She needs to think..

She must have to do something kahit para sa company nila.., kahit for their company na pinaghirapan ng mga magulang niya..

Pag hiniwalayan siya nito, she will ask the half of his shares sa company para kahit papano lumaki ang shares na hawak nila.. Rights niya yun as his wife..

That's the only console she gave herself..

Nakatulog siyang may luha sa mga mata..

SHE decided to stay sa condo kinabukasan.. Hindi na muna siya umuwi..

Para saan pa? Para hayaan lang niya itong magpanggap sa harapan niya..

Hinayaan lang siya ni Trishia..

"Bes, may breakfast na sa kitchen ha, kain ka nalang.. I need to go, baka ma late ako..", sabi nito nang sumilip sa kwarto niya..

"Ok, thanks..", sabi niya na tiningnan lang ito..

Umalis na ito at naiwan siyang may bigat pa rin sa dibdib..

Umupo siya sa kama at niyakap ang mga tubod.. Umiyak uli siya habang nakatingin sa labas ng bintana..

Iiiyak na niya lahat ng sakit para mamaya ay macontrol na niya ang emotion at mapatatag ang sarili sa kung anong laro ang ginagawa ni Cedric..

Nang gumaan gaan ang pakiramdam niya ay tumayo na siya at naligo..

Tinanggal niya sa paka charge ang cellphone niya at binuhay ito.

Nagulat siya sa sunod sunod na pasok ng mga messages.. Lahat galing kay Cedric..
Tinatanong kung nasaan na siya..

May 23 misscalls din ito..

Hindi na niya nakita kagabi dahil nalowbatt..

May kumurot uli sa puso niya.. Hindi na siya dapat magpadala pa dito..

Longing for your Love  (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon