Nagising ako sa ingay mula sa labas minulat ko ang mata ko at tiningnan ko ang paligid ko andito parin pala ako sa library natapos ko ang libro ni harry potter at naubos ko rin ang delights sa sobrang pagod ko ay nakatulog na ako . Inunat ko ang buong katawan ko at bumangon naglakad ako papuntang pinto . Pagbukas ko ng pinto bumungad saakn si harry babatiin ko sya ng mapansin ko ang dugo sa gilid ng labi nya .
" Oh my god ano nangyare sayo?" Nagaalalang tanong ko , hahawakan ko dapat ang pisnge nya ng iiwas ito . Sino namang hayop ang gumawa nito kay harry?
" Your stupid ex "
Ex ? Si creed ?
" Paano ?"
" I took your belongings from his penthouse, he didn't want to give it to me to show you where you are. I don't want to say what he did, he punch me , that asshole " gali na paliwanag ni harry .
Ang lalakeng yun walang awa kailangan pa nyang manapak para lang Hanapin ako . Gumanti sya sa pagsapak sa kanya ni harry kagabi . Ang lakas talaga ng loob hindi makainti ng gusto ko ng space ." He is outside" napatingin ako kay harry.
" What ? Sinabi mo andito ako?"
" No ofcourse not , sinundan ako nh kumag" nasapo ako ang noo ko . Sabagay nagtakapa ako Montero nga pala sya hindi mapipigilan .
" Kakausapin ko sya antayin mo ako sa loob gagamutin ko yan" Naglakad na ako Palabas ng bahay ni harry . Nasa pinto palang ako tanaw ko na si creed sa labas ng gate nakatayo at mukhang inaantay . Napatingin sya sa gawi ko kitang kita ko sa nga mata nya ang lungkot , magulo ang buhok at wala sa ayos ang damit mukhang hindi pa naka plantsa . Naglakad ako papunta sa kanya .
Akmang yayakapin ako ng iharang ko ang palad ko sa kanya. Hudyat na wag syang lalapit saakin .
" wala ka ba talagang Puso ? Pati si harry sinapak mo para lang sa pansarili mong interes?"
" Baby I just missed you, because he doesn't want to say where you are, he insulted me so I hit him"
Ang tamlay ng boses nya At mukhang hindi pa sya natutulog kitang kita ko sa ilalim ng mga mata nya ang eyebags . Namumula din ang mga mata nya .
" Creed nagusap na tayo sabi ko gusto ko ng space irespeto mo naman ang desisyon ko"
Kung hindi nyo ako niloko at hindi nyo ako Pinaglaruan edi sana masaya tayo Inaayos na sana natin ang kasal natin . Kaso hindi eh ....
Hahawakan nya dapat ako pero umatras ako
" I miss you, I can't afford to lose you to me" nabasag nyang boses na sabi.Kitang kita ko ang pagiging sincere nya pero hindi kami makakapagusap ng maayos kung ganito ang kalagayan nya Mukhang hindi pa sya natutulog o naliligo manlang . bakit nya pinababayaan ang sarili nya .
" Okay maguusap tayo pag okay kana , look at yourself, you are not the creed I met"
Tiningnan nya ang sarili nya
" Umuwi kana creed , maguusap tayo promise "Pangako aayusin natin to sa paraan na parehas tayo magiging okay .
" Really?" Parang nabuhayan ang kanyang boses .
" Yeah" sagot ko .
Tipid syang ngumiti saakin ngiti na Nagpapagaan saakin ngiti na gusto ko ulit makita mula sa kanya .
" Go home , fix your self " utos ko .
"Thankyou for giving me a chance to talk to you . " Tango nalang ang sinagot ko sa kanya .
Pumunta na sya sa kanyang kotse at pumasok . Hindi ako nakangiti or what blangko lang ang mukha ko .
Sa huling sulyap nya kumaway sya pero wala ako naging actions .
Pinaandar na nya ang kanyang kotse at umalis na .
YOU ARE READING
My EX CRUSH Is Soon To Be My HUSBAND ( MONTERO SERIES 1)
RomanceJensen creed montero and brielle sandoval brielle sandoval is good at business and plans to have her own restaurant with her friend Harry , after she graduated from high school in the philippines she decided to study collage in america. but what i...