Chapter 39

1.6K 27 5
                                    

Nagising dahil sa tawag ng kalikasan si Jonas..
medyo ramdam nya ang pananakit ng katawan at may kunting kirot syang naramdaman sa kanyang kaselanan..

bumalik sa kanyang alaala ang pagniig nila ni James sa nagdaang gabe at napangiti sya..

Babangon na sana sya ngunit mas hinigpitan pa ng binata ang pagkayap neto sa kanya patalikod at sinubsob pa neto ang ulo sa kanyang batok..
naramdaman ni Jonas ang nais nyang paggamet ng banyo..
ipinaling nya ang kanyang ulo upang masiguro na tulog pa ang binata..
at nang makatiyak ay dahan dahan nyang inalis ang kamay neto mula sa pagkayakap sa kanya upang bumaba sa kama at nagtuloy sa banyo...
at isinabay na rin ang pagligo..

Dahil sa pagtama ng sikat ng araw sa mga mata ni James ay nagising ang binata..
Kinapa nya ang kama kung saan alam nyang katabi nya ang dalaga ngunit wala syang nakapa kaya naman bigla syang napadilat at bumaligwas ng bangon at sinuri ang paligid ng kanyang kwarto ngunit di na nya napansin ang dalaga sa silid..

Tuluyan na syang bumangon at nagtuloy sa banyo..
nang bubuksan na nya ang banyo ay bigla itong bumukas at si Jonas ang nakita na nakatapis ng tuwalya..

Bagamat nabigla man si Jonas sa biglang pagsulpot ng binata sa pinto ay nasilayan nya pilyong ngiti neto sa labi..

"j-James.."

Nagpainit sa libido ng binata ang butil ng tubig na tumulo sa bandang leeg hanggang dibdib ng dalaga..
hindi nakatiis ang binata at sinimsim nya ang bandang leeg ni Jonas..

napasinghap naman si Jonas ngunit di naglaon ay binitiwan din sya ng binata..

"a very tempting morning..but i know you feel sore.. I can't hardy wait till you get better"

Napangiti si Jonas sa sinabi ng binata at nakuha naman nya ang ibig sabihin neto..
lalo syang humanga sa binata dahil inisip neto ang pisikal nyang nararamdaman kesa sa "desire" sa kanya ng binata at kitang kita nya sa mga mata neto ang hirap sa pagcontrol sa sarili..

"g-good morning.."
may pang akit ang himig ni Jonas..

"good morning sweetie.."
at humalik ito sa noo ng dalaga..

"m-magbibihis lang ako.."

"much better..before I lose my control"

Natatawa namang tumalikod si Jonas upang magbihis..
at si James naman ay pumasok sa banyo at doon naligo ng malamig na tubig upang maibsan ang init ng katawan na gawa ni Jonas..

Masiglang nag aalmusal sina James at Jonas ng biglang dumating si Lara at naningkit ang mga mata neto nang mapansin si Jonas na sweet na nakikipag kwentuhan kay James habang nasa hapag kainan..

"good morning darling.."
akmang hahalik ito sa binata ngunit umiiwas ito at napatayo sa pagkabigla!

"what are you doing here?"
asik na pagkabigla ni James kay Lara..

" I was calling you a hundred times to say sorry but you keep rejecting my calls!"
at pumukol ito ng masamang tingin kay Jonas..

Si Jonas naman ay nate-tense at walang kibo na nakatingin na lang sa kanyang pagkain..

Naiiritang bumuga ng malalim na paghinga si  James at nakapameywang na nagsalita ulet kay Lara..

"okay Lara..you are forgiven...
pigil ang inis na sabi nya sa babae..

"and what is she doing here?"
sarkastik netong tanung habang ang matalas na tingin neto ay naka kay Jonas

"Lara..i don't owe you any explanation why she's here..
but could you pleaae leave us alone!?"
gigil na paki usap ni James sa makulit na si Lara..

I Love You Since I Was Sweet 16Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon