Chapter Twelve: She Will Be Loved <3

78 2 4
                                    

"Staring at someone is a rude action at some other countries" 

Nagulat nalang ako bigla nang magsalita si Micko habang nakapikit ang kanyang mga mata. 

"Ah. uh.. A-ano bang pinagsasabi mo dyan, Hindi naman kitang tinititigan eh" Bigla kong sagot sabay talikod sa kanya habang nagpapahid ng sun block. 

"No need to lie to me My Lady, staring at me, for me, isn't rude, stare all you want" Bulaong nya saakin sa aking balikat. Kinilabutan ako sa bulong nya saakin kaya umalis na ako dun at naglakad pabalik resort. 

He's really getting into me,Yung mga tingin nya, mga titig, at mga ngiti, napa-iressistable. In less than a week ikaw na ang boyfriend ko Mr. Amarillo .. Kawaw ka naman at sasaktan lang kita :D

 haaay. After that horrible thing that happened to me with Chad mas lalo na akong determinado na saktan ang puso ng mga walang kwenta at insensitive na mga lalaking nagkalat sa mundo. Ngayon, hindi ko lang to gagawin dahil kay Jasper. Kundi dahil nadin kay Chad. That stupid Chad na nakapagpyansa, at umalis agad ng bansa..

Bakit ka kasi gumawa ng pagka-ganda-gandang character na habulin ng maraming lalaki, Ms . Author??  Ayan tuloy, nabaliw si Chad saakin ng todo todo, at next naman si Micko.. 

A/n: Gusto mo papangitin kita? Mareklamo ka much?? Kamukha lang kita no.. hahahha.. Anu nga readers?? 

Odette: Ok ok, payag na.. ikaw naman nagtatype eh.. :P

As I was saying, Pumasok na ako kaagad sa Hotel, naligo at nagpalit ng damit. May dinner meeting ako sa mga investors, and stock holders ko. Kailangan presentable ako.. Ngayon ko magagamit ang skills na natutunan ko sa Business Administration course that I took up. Syempre, tinuruan din ako ng magaling kong pinsang BIPOLAR. Haay, kamusta na kaya yun dun sa Paris, sigurado nanlalake na naman yun.. 

The meeting was held in the five star restaurant inside the hotel. Everyone entering was well dressed and everything was organized, my fellow business assoiciates were already there. 

"I'm sorry I'm late. " I said while I sat down 

"It's alright Ms. Manzano we too have just arrived" Sabi saakin nung isang medyo matandamng lalaki. 

"This hotel of yours is really great, you really did a great job. Congratulations Ms. Odette" Sabi naman nung isang handsome guy na kaedadan ko din.. He touched my hand and kissed it. A real gentleman.  I have to blush on what he said

The meeting started while we were having dinner. Magaling naman silang kausap lalo na yung handsome man na medyo kaedad ko, who is Mark pala. Anak ng isa sa mga investors namin. Hindi daw makakapunta ang papa nya, kaya sya ang pinadala. Napaka galing nya. in his age, alam na nya ang pasikot sikot ng business, kung pano makipagnegoitiate.,. 

"And now, due to insisted public demand.  here is our featured singer for today, I hope you'll enjoy " Sabi ng MC namin., Tumigil ang music at  nagfocus ang lights sa mini stage of the restaurant beside a bar. There nakita ko si Micko, May hawak syang gitara, and nakangiti sya sa lahat. Natigil naman ang meeting namin dahil lahat ng attention ay nasa kanya. 

Sinimulan na nyang magstrum ng guitar and sang

She Will Be Loved By: Maroon Five

Beauty queen of only eighteen

She had some trouble with herself

He was always there to help her

She always belonged to someone else

Tama nga ako, ako nga ang pinapatamaan nya. Saakin lang sya nakatingin. Yes, I have some trouble in myself. Maarte ako. Mataray, at manloloko. Lagi pang napapahamak. Andito naman si Micko, nililigtas ako palagi. pero the bottom line is, pinaglalaruan ko lang naman sya. 

Are We Meant for Each Other? (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon